Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
FrieslandCampina Việt Nam - Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam
Ngọc Lan - 24/04/2015 17:15
 
Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa vinh dự nhận được giải thưởng “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam”.
Đại diện FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng từ Ban tổ chức
Đại diện FrieslandCampina Việt Nam lên nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Đây là giải thưởng do Bộ Y Tế phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công thương thực hiện năm đầu tiên.  

Mục tiêu của giải thưởng nhằm nâng cao ý thức tiêu dùng thực phẩm an toàn trong cộng đồng; khích lệ, động viên, tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, hướng đến vì lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng để từ đó hướng đến mục tiêu đưa ngành thực phẩm của Việt Nam hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế; khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng và xuất khẩu; tạo ra một cầu nối giữa cơ quan quản lý, chuyên gia, các doanh nghiệp, doanh nhân và người tiêu dùng cùng nhìn nhận, phân tích, đánh giá tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong nước để từ đó tìm ra các giải pháp quản lý hiệu quả cũng như giải pháp cho sự phát triển của ngành thực phẩm.

Để đạt được giải thưởng này, FrieslandCampina Việt Nam đã đáp ứng cao nhất các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm; tuân thủ việc công bố sản phẩm theo quy định; thực hiện đúng các quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, lao động, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Bên cạnh đó, công ty còn chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật…

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1996, hơn 19 năm qua bên cạnh việc mở rộng sản xuất tại Việt Nam qua 2 nhà máy ở Bình Dương và Hà Nam, Công ty FrieslandCampina Việt Nam luôn tuân theo qui chuẩn nghiêm ngặt của Cục An Toàn Thực Phẩm. Việc sản xuất ra sản phẩm, từ khâu thu mua nguyên liệu đầu vào đến khi sản phẩm tới tay người tiêu dùng phải qua rất nhiều bước kiểm định chất lượng của công ty và các trung tâm kiểm định được Bộ Y Tế ủy quyền chứng nhận. Chặt chẽ hơn, tập đoàn FrieslandCampina trên thế giới có quy trình kiểm soát nội bộ là FOQUS qu yđịnh quy trình sản xuất phải đáp ứng những tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm, chất lượng, an toàn lao động và môi trường.

FrieslandCampina Việt Nam cũng thực hiện nghiêm ngặt quy trình lấy mẫu lưu trong quá trình sản xuất và lưu mẫu để theo dõi, phục vụ kiểm nghiệm khi cần thiết, theo đúng quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm, từ đó, giúp công ty đưa ra những kết luận về từng lô sản phẩm một cách khách quan bằng việc tiến hành nghiên cứu, xét nghiệm trên các mẫu lưu cùng lô, cùng mã số sản xuất.... theo đúng các quy trình quản lý chất lượng một cách khoa học, tiên tiến nhất đã được công nhận và đang áp dụng trong ngành sữa nói riêng và ngành công nghệ thực phẩm nói chung, ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

FrieslandCampina xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa tại Hà Nam
Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã chính thức tổ chức Lễ khởi công xây dựng Vùng chăn nuôi bò sữa bền vững tại xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư