Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Gạch Khang Minh - gạch siêu chống thấm
Quang Minh - 24/08/2013 13:27
 
Thời gian vừa qua, câu chuyện phát triển gạch không nung thay thế cho gạch đất sét nung để bảo vệ môi trường, bảo vệ đất nông nghiệp đã được nhấn mạnh trong chiến lược phát triển vật liệu xây dựng của Chính phủ, Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, những thông tin cốt lõi về những ưu điểm của gạch không nung xi măng cốt liệu và các giá trị của nó lại chưa được chuyển tải đến người tiêu dùng một cách đầy đủ.

Với tư cách là nhà sản xuất gạch xi măng cốt liệu chuyên nghiệp, có hoạt động đầu tư chuyên sâu và có lượng khách hàng ủng hộ đông đảo, ông Đặng Việt Lê, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Gạch Khang Minh cho biết, đặc điểm nổi bật đầu tiên của gạch xi măng cốt liệu là khả năng chống thấm.

Đây là lợi ích thiết thực nhất mà gạch xi măng cốt liệu mang đến cho khách hàng, bởi việc chống thấm chưa được nêu trong tiêu chuẩn xây dựng đối với các loại gạch xây tường có trát, kể cả với gạch đất sét nung truyền thống.

Gạch xi măng cốt liệu của Khang Minh lỗ rỗng có 3 - 4 thành vách dày chạy song song theo chiều dài, tạo ra nhiều lớp, giúp sản phẩm có khả năng cách âm, cách nhiệt vượt trội.

Kết cấu này giúp cho việc thi công điện nước âm trong tường được thuận tiện, chắc chắn.

Sản phẩm này có thành vách dày tối thiểu 23 mm, khắc phục nhược điểm của gạch 2 lỗ đất sét nung; thành vách của gạch xi măng cốt liệu giúp cho việc treo đồ, đặc biệt là các đồ nặng như tủ bếp, máy điều hoà... được dễ dàng và an toàn.

Những ưu điểm trên sẽ kết tinh trong khối xây và phát huy hiệu quả trong toàn bộ quá trình sử dụng công trình, nhưng ngay từ bản vẽ thiết kế ban đầu, gạch xi măng cốt liệu đa thành vách của Khang Minh đã có thể mang lại giá trị kinh tế cho chủ đầu tư.

Gạch Khang Minh có nhiều sản phẩm 3 - 4 thành vách, chiều rộng đa dạng, kích thước từ 105, 120, 135, 150, 170 đến 200 mm. Chủ đầu tư có thể lựa chọn bộ sản phẩm theo chiều rộng phù hợp với từng vị trí và công năng của từng bức tường.

Thay vì sử dụng tường 220 mm của gạch đất sét nung truyền thống, việc lựa chọn tường xây mỏng hơn, nhưng chất lượng và giá trị sử dụng lớn hơn có thể làm giảm tổng thể tích khối xây, tăng diện tích sử dụng bên trong công trình (đặc biệt đối với các căn hộ chung cư cao tầng).

Sau gần 3 năm hoạt động, Công ty cổ phần Gạch Khang Minh tự hào là nhà cung cấp sản phẩm cho nhiều chung cư cao tầng, trường học, bệnh viện, nhà máy, khu công nghiệp...

Khách hàng đón nhận, tin tưởng sử dụng gạch Khang Minh vì chất lượng vượt trội và giá trị kinh tế do sản phẩm mang lại. Đây là niềm tự hào lớn nhất của tập thể cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Gạch Khang Minh và của những cổ đông sáng lập đã lựa chọn phát triển sự nghiệp theo dòng sản phẩm văn minh này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư