-
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức chương trình Festival nông sản Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh, giới thiệu và quảng bá những nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác.
Đặc biệt, thông qua việc tổ chức “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội có cơ hội gắn kết sản phẩm nông sản làng nghề Hà Nội với phát triển du lịch. Chương trình có sự góp mặt của khoảng 100 gian hàng và gần 1.000 dòng nông sản.
![]() |
| Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố Hà Nội phát biểu lễ khai mạc. |
Theo ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố Hà Nội cho biết: “Sự kiện sẽ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm OCOP, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.”
Tại hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp. Nhân đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức có thể quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Đặc biệt, doanh nghiệp sản xuất sẽ có dịp giao thương, kết nối các đơn vị phân phối, từ đó quảng bá giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng mối liên kết tiêu thụ hàng hóa.
Tham gia Festival nông sản Hà Nội lần này, anh Nguyễn Minh Đạt, đại diện Công ty cổ phần Detech Konnai mang đến một thương hiệu cà phê cao cấp “made in Vietnam”, tại gian hàng, khách hàng có thể thưởng thức những ly cà phê sạch, chất lượng cao đến từ mô hình sản xuất From Farm To Cup.
![]() |
| Anh Nguyễn Minh Đạt, đại diện Công ty cổ phần Detech Konnai giới thiệu sản phẩm với khách hàng. |
Đại diện Công ty cổ phần Detech Konnai cũng cho biết: Không chỉ là đối tác kinh doanh bền vững của các cơ sở kinh doanh cà phê, Konnai Coffee còn là đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm cà phê cho các chuỗi siêu thị, cửa hàng, các quán cà phê lớn nhỏ. Anh Đạt mong muốn với sự góp mặt tại Festival nông sản Hà Nội lần này sẽ là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tiếp cận thêm nhiều hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.
Bên cạnh đó, dưới góc độ người tiêu dùng khi tham quan hội chợ, cô Trần Bích Thảo (Tây Đằng, Ba Vì) chia sẻ: “Sự kiện Festival nông sản Hà Nội được tổ chức giúp cho người dân huyện Ba Vì có thêm cơ hội tiếp cận đặc sản vùng miền của các tỉnh, có dịp để thụ hưởng các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, sản phẩm làng nghề, góp phần khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đồng thời được tham gia các hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương, tham gia trò chơi dân gian,...”.
Thông qua hoạt động này, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố Hà Nội có cơ hội đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố, qua đó kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân.
Hội chợ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7/2023 tại sân vận động trung tâm thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, mở cửa miễn phí cho người dân và khách hàng tới tham quan và mua sắm.
Chương trình “Festival nông sản Hà Nội năm 2023” sẽ được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức tại các huyện Sóc Sơn, Ứng Hòa, Đan Phượng trong thời gian tới.
-
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú


