-
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á -
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng -
Gần cuối năm, Gia Lai tổ chức động thổ dự án FDI ngành gỗ vốn 10 triệu USD -
FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập, cán mốc 8,37 tỷ USD năm 2025 -
Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực III Triển khai dự án đầu tư kho dự trữ Thái Bình -
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất
Chiều ngày 6/12, ông Lê Anh Sơn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Tĩnh cho biết, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8C đoạn từ Thiên Cầm - Quốc lộ 1 và đoạn từ Quốc lộ 8 đến đường Hồ Chí Minh được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 268/QĐ-BGTVT ngày 03/3/2022 giao Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư.
Dự án có tổng chiều dài 27,7 km, gồm 02 đoạn: Đoạn 1, từ Thiên Cầm đến Quốc lộ 1 dài 11km, từ nút giao với Quốc lộ 15B tại thị trấn Thiên Cầm đến nút giao với Quốc lộ 1 tại thị trấn Cẩm Xuyên.
![]() |
| Ngã tư giao Km5+500 quốc lộ 8C với tuyến đường ĐH.127 đoạn qua thôn Phúc Trung, xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông |
Các đoạn qua khu vực đô thị hiện trạng của thị trấn Thiên Cầm (Km0 - Km1+550), thị trấn Cẩm Xuyên (Km9+270 ÷ Km11) thiết kế đạt tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế 60km/h, rộng 19,42m với 4 làn xe cơ giới.
Đoạn ngoài khu vực đô thị từ Km1+550 ÷ Km9+270 thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Bề rộng nền đường 12,0m, bề rộng mặt đường 11,0m.
Đoạn 2, từ Quốc lộ 8 đến đường Hồ Chí Minh dài 16,7km, từ nút giao với Quốc lộ 8 tại xã Sơn Long đến nút giao với đường Hồ Chí Minh tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cấp III, miền núi; tốc độ thiết kế 60km/h. Bề rộng nền đường 9,0m, bề rộng mặt đường 8,0m.
Tổng mức đầu tư dự kiến 1.076 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách nhà nước (nguồn vốn ngân sách trung ương và nguồn vốn ngân sách của tỉnh Hà Tĩnh).
Hiện nay, Sở GTVT đang trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi. Dự kiến dự án sẽ khởi công xây dựng vào năm 2023 và hoàn thành vào năm 2025, ông Sơn cho biết.
Theo lãnh đạo Sỏ GTVT Hà Tĩnh, dự án này hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện Quốc lộ 8C theo quy hoạch được duyệt. Tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác trên đoạn tuyến kết nối Quốc lộ 1 với Khu du lịch Thiên Cầm.
Dự án cũng đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn giao thông, hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn vào mùa mưa lũ tại khu vực bờ tả ngạn sông Ngàn Phố; tạo điều kiện hỗ trợ phát triển du lịch, kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực.
-
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng -
Gần cuối năm, Gia Lai tổ chức động thổ dự án FDI ngành gỗ vốn 10 triệu USD -
FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập, cán mốc 8,37 tỷ USD năm 2025 -
Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực III Triển khai dự án đầu tư kho dự trữ Thái Bình
-
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, nối Vành đai 3 -
TP.HCM dự kiến chi 5.063 tỷ đồng xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, khởi công quý IV/2026 -
[Longform] TP.HCM tiên phong chuyển đổi thu hút đầu tư xanh -
Giải tỏa “cơn khát” vật liệu xây dựng để khơi thông dòng vốn đầu tư công -
Khánh Hòa: Khởi công cầu Nguyễn Tất Thành bắc qua kênh đào Thủy Triều -
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


