
-
Giá xăng giảm nhẹ, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 22/5
-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức.
Đây là dịp để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.
Đồng thời cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.
![]() |
Các lãnh đạo làm nghi thức chính thức khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023. |
Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và du lịch TP. Hà Nội cho biết, năm 2023 đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển và khẳng định vai trò sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, có tính lan tỏa. Hội chợ nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đón nhận; là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.
Hội chợ năm nay có gần 300 gian hàng của hơn 250 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 56 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 quy tụ những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP chất lượng cao như: bánh chè được làm từ những cây trà cổ thụ shan tuyết hàng trăm năm của vùng Tây Bắc, hạt cà phê Tây Nguyên thơm mùi nắng gió, tỏi Lý sơn, hay xoài Cát Hoà Lộc thơm ngon, thốt nốt tinh hoa của rừng tràm trà sư An Giang, tiêu Phú quốc, cua Cà Mau và còn rất nhiều những cái tên đặc sản vùng miền nổi tiếng khác.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 là một điểm đến uy tín, nơi giới thiệu các sản phẩm đặc sản đặc trưng có chất lượng của các tỉnh, thành phố trong cả nước, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô và vùng lân cận hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm.
![]() |
Người dân tiếp cận các gian hàng tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023. |
Hòa chung không không khí nhộn nhịp tại Hội chợ tại Khu đô thị Royal City, anh Đào Duy Hùng (Mộ Lao, Hà Đông) chia sẻ: “Các đặc sản vùng miền tại đây có chất lượng khá tốt, đặc biệt giá cả lại rất hợp lý, mong rằng qua chương trình này du khách trong và ngoài nước sẽ biết đến nhiều hơn những món ngon tại các vùng miền trên Việt Nam, qua đó giới thiệu, quảng bá sang cả thị trường quốc tế.”
“Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các tỉnh, thành phố và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam, là ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế” ông Quang nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ Hội chợ diễn ra các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn (Aeon, Lotte, Central retail, các chuỗi cửa hàng sạch) và nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia tổ chức, tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước tại Hà Nội.
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 22/11 đến ngày 26/11 tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

-
Cà phê Việt nhắm vào thị trường chế biến sâu -
Xuất khẩu cà phê 4 tháng đã rinh về 3,8 tỷ USD -
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro -
Cơ hội vàng từ dịch vụ thuê tài xế -
Doanh nghiệp thuỷ sản kiến nghị khơi thông nguồn nguyên liệu trong nước -
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai