-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
Sáng 12/7, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có tờ trình gửi HĐND tỉnh về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến Khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và hậu cần nghề cá (phía Nam cầu Nhật Lệ 3), TP. Đồng Hới.
Khu vực dọc bờ sông Nhật Lệ, TP. Đồng Hới, Quảng Bình. Ảnh: Ngọc Tân |
Theo đó, quy mô dự án 298 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn Ngân sách vượt thu năm 2021 và năm 2022. Dự án được thực hiện trong 2 năm 2023-2025. Quy mô đầu tư dự án bao gồm một tuyến chính dài khoảng 2,36km và một tuyến kết nối dài khoảng 0,6km. Tổng chiều dài toàn bộ dự án khoảng 2,96km.
Điểm đầu tuyến chính sẽ có vị trí tại khu vực công viên cây xanh phía Nam cầu Nhật Lệ 2, điểm cuối tuyến tại phía Nam cầu Nhật Lệ 3, tiếp giáp với Khu neo đậu tàu thuyền trú bão và hậu cần nghề cá xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.
Tuyến kết nối có điểm đầu tại điểm cuối tuyến chính và điểm cuối tại vị trí giao với trục đường quy hoạch 36m xã Bảo Ninh.
Dự kiến, dự án sẽ được giao cho Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư. Mục tiêu dự án đó là từng bước tạo nên mạng lưới giao thông đô thị TP. Đồng Hới hoàn cảnh, góp phần hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo định hướng phát triển của tỉnh. Tạo điểm nhấn và thu hút đầu tư các dự án khu đô thị ven biển, khai thác có hiệu quả quỹ đất ven biển. Thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đặc biệt trong việc khai thác các tiềm năng, thế mạnh về du lịch, dịch vụ biển, hậu cần nghề cá cũng như nâng cao năng lực phòng tránh, và chủ động thích ứng biến đổi khí hậu, chống xói lở bờ sông…
Theo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, dự án dự kiến sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Bình thông qua tại Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII (2021-2026) diễn ra từ ngày 12-14/7.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo