Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Gần 5 tỷ đôla cam kết đầu tư vào Thanh Hóa
Ngọc Linh - 23/10/2013 14:34
 
Chiều nay, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Diễn đàn Xúc tiến  Đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn và vùng phụ  cận”. Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ vận hành thương mại năm 2017
TIN LIÊN QUAN

Theo ban tổ chức, diễn đàn đã thu hút khoảng 800 đại biểu trong và ngoài nước tham dự, nhằm tìm hiểu thông tin về môi trường đầu tư tại khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa ký cam kết với các nhà đầu tư
Nhật Bản, Hàn Quốc (Ảnh: Ngọc Linh)

Tại sự kiện này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành trao giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án, và ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư với các nhà đầu tư đối với những dự án chưa hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Tổng mức đầu tư của các dự án được ký thỏa thuận hợp tác đầu tư và cấp giấy chứng nhận đầu tư tại diễn đàn sẽ đạt khoảng 4,7 tỷ đôla.

Trong đó bao gồm dự án nhiệt điện Nghi Sơn 2 có công suất 1.200 mw do liên doanh tập đoàn Marubeni của Nhật Bản và Kepco của Hàn Quốc đầu tư với tổng vốn đầu tư là 2,3 tỷ đô la. Dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp công nghệ cao Thọ Xuân - Thanh Hóa do Viettel đầu tư với tổng mức đầu tư là 174 triệu đô la.

Dự án sản xuất dầu ăn và các sản phẩm triết xuất từ dầu ăn do Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam và Công ty Musimax với tổng mức đầu tư 71,5 triệu đôla.

Ngoài ra, Công ty Bảo Đức cũng đã nhận giấy chứng nhận đầu tư xây dựng khu đô thị mới trung tâm Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 1 tỷ đô la. Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng trao giấy phép cho dự án cảng gang thép Nghi Sơn với tổng mức đầu tư 217 triệu đôla.

Có thể nói cam kết từ các nhà đầu tư vào khu kinh tế Nghi Sơn và vùng phụ cận đã cho thấy mức độ quan tâm của các nhà đầu tư đối với Thanh Hóa ngày càng tăng.

Theo Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn, tính đến nay khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thu hút được 226 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đầu tư là hơn 100.000 tỷ đồng và 18 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 12,25 tỷ đôla. Các dự án đã giải ngân đượ khoảng 35.000 tỷ đồng và 1,5 tỷ đôla.

Như Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã thông tin, sáng nay, tỉnh Thanh Hóa cùng các nhà đầu tư cũng đã chính thức khởi công Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, dự án lọc dầu lớn thứ hai tại Việt Nam. Dự kiến, Dự án sẽ hoàn thành trong vòng 40 tháng và vận hành thương mại vào năm 2017.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư