
-
Phân quyền cấp 31 mẫu C/O cho các địa phương từ ngày 1/7/2025
-
Sửa Luật Hải quan, mở rộng ưu tiên cho doanh nghiệp công nghệ
-
Xanh SM được vinh danh giải thưởng Lãnh đạo Xanh châu Á năm 2025
-
Doanh nghiệp nhôm đề xuất lập liên minh các doanh nghiệp có khát vọng xuất khẩu
-
Vietnam Airlines ước lãi kỷ lục; Dabaco lập công ty con; Nhà máy VinFast Hà Tĩnh khánh thành -
Nhiệt điện LNG Nghi Sơn tiếp tục gia hạn thời gian đóng thầu tới ngày 17/7/2025
Generalexim dự kiến sẽ bổ sung thêm một số ngành nghề kinh doanh trong thời gian tới |
Theo đó, Đại hội đồng cổ đông Generalexim đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2018 với dự kiến kế hoạch tổng doanh thu 368,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 11,56 tỷ đồng.
Trong cơ cấu doanh thu dự kiến, doanh thu kinh doanh thương mại đạt 50 tỷ đồng; doanh thu kinh doanh xuất nhập khẩu đạt 294 tỷ đồng; doanh thu kinh doanh dịch vụ đạt 14,2 tỷ đồng, doanh thu từ liên doanh tại 53 Quang Trung đạt 10,2 tỷ đồng.
Trong định hướng sản xuất kinh doanh 2018, Generalexim cho biết, hoạt độn kinh doanh xuất nhập khẩu là hoạt động cốt lõi nên về định hướng lâu dài, Công ty sẽ tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, Công ty sẽ có những điều chỉnh để phát triển bền vững, tăng giá trị gia tăng trong sản phẩm xuất khẩu theo hướng lựa chọn mặt hàng tổ chức tham gia từ khâu gieo trồng, chế biến và gia nhập hệ thống phân phối.
Về xuất khẩu, trước mắt, Generalexim sẽ duy trì mặt hàng chủ lực là hồ tiêu. Đánh giá về mặt hàng này, Generalexim cho biết, tiêu Việt Nam hiện đang đứng đầu thế giới cả về độ cay và sản lượng. Dự kiến trong năm 2018, Generalexim sẽ thực hiện xuất khẩu 2.000 tấn hồ tiêu với kim ngạch 7 triệu USD.
Về nhập khẩu, Công ty sẽ giữ nguyên các mặt hàng nhập khẩu như máy móc, thiết bị… Kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng này là 4 triệu USD, tỷ suất lợi nhuận là 1,5%/doanh thu. Bên cạnh đó, Generalexim cũng tập trung nhập khẩu trực tiếp và phân phối trong nước sản phẩm sữa Cowala từ Newzealand.
Trong kinh doanh thương mại nội địa, trong năm 2018, Generalexim sẽ nghiên cứu hợp tác với đối tác New Zealand để mở rộng sản phẩm, đảm bảo nguồn cung ứng ổn định và phát triển thương hiệu sữa lâu dài. Năm 2018, mục tiêu của Công ty là mở rộng kênh phân phối tới các thành phố lớn của cả nước, doanh thu đạt 50 tỷ đồng, lợi nhuận 2,5 tỷ đồng.
Ngoài các vấn đề liên quan trực tiếp đến kinh doanh, Đại hội đồng cổ đông cũng đã thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh.
Trong đó, một số ngành nghề sẽ được bổ sung gồm buôn bán máy móc thiết bị phụ tùng; bán lẻ hàng may mặc, giầy dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh; bán buôn vải, hàng may mặc; bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí; kinh doanh kho bãi và lưu trữ hàng hóa….
-
CENTRAL được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp xanh Việt Nam 2025 -
Vietnam Airlines ước lãi kỷ lục; Dabaco lập công ty con; Nhà máy VinFast Hà Tĩnh khánh thành -
Nhiệt điện LNG Nghi Sơn tiếp tục gia hạn thời gian đóng thầu tới ngày 17/7/2025 -
Cơ hội để doanh nghiệp Kiên Giang nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững -
Golden Gate tái cơ cấu hệ sinh thái ẩm thực -
Doanh nghiệp cần chủ động pháp lý để thích ứng rào cản phi thuế quan -
Chất xúc tác cho sự dịch chuyển kênh phân phối
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX