-
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm
Generalexim dự kiến sẽ bổ sung thêm một số ngành nghề kinh doanh trong thời gian tới |
Theo đó, Đại hội đồng cổ đông Generalexim đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2018 với dự kiến kế hoạch tổng doanh thu 368,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 11,56 tỷ đồng.
Trong cơ cấu doanh thu dự kiến, doanh thu kinh doanh thương mại đạt 50 tỷ đồng; doanh thu kinh doanh xuất nhập khẩu đạt 294 tỷ đồng; doanh thu kinh doanh dịch vụ đạt 14,2 tỷ đồng, doanh thu từ liên doanh tại 53 Quang Trung đạt 10,2 tỷ đồng.
Trong định hướng sản xuất kinh doanh 2018, Generalexim cho biết, hoạt độn kinh doanh xuất nhập khẩu là hoạt động cốt lõi nên về định hướng lâu dài, Công ty sẽ tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, Công ty sẽ có những điều chỉnh để phát triển bền vững, tăng giá trị gia tăng trong sản phẩm xuất khẩu theo hướng lựa chọn mặt hàng tổ chức tham gia từ khâu gieo trồng, chế biến và gia nhập hệ thống phân phối.
Về xuất khẩu, trước mắt, Generalexim sẽ duy trì mặt hàng chủ lực là hồ tiêu. Đánh giá về mặt hàng này, Generalexim cho biết, tiêu Việt Nam hiện đang đứng đầu thế giới cả về độ cay và sản lượng. Dự kiến trong năm 2018, Generalexim sẽ thực hiện xuất khẩu 2.000 tấn hồ tiêu với kim ngạch 7 triệu USD.
Về nhập khẩu, Công ty sẽ giữ nguyên các mặt hàng nhập khẩu như máy móc, thiết bị… Kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng này là 4 triệu USD, tỷ suất lợi nhuận là 1,5%/doanh thu. Bên cạnh đó, Generalexim cũng tập trung nhập khẩu trực tiếp và phân phối trong nước sản phẩm sữa Cowala từ Newzealand.
Trong kinh doanh thương mại nội địa, trong năm 2018, Generalexim sẽ nghiên cứu hợp tác với đối tác New Zealand để mở rộng sản phẩm, đảm bảo nguồn cung ứng ổn định và phát triển thương hiệu sữa lâu dài. Năm 2018, mục tiêu của Công ty là mở rộng kênh phân phối tới các thành phố lớn của cả nước, doanh thu đạt 50 tỷ đồng, lợi nhuận 2,5 tỷ đồng.
Ngoài các vấn đề liên quan trực tiếp đến kinh doanh, Đại hội đồng cổ đông cũng đã thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh.
Trong đó, một số ngành nghề sẽ được bổ sung gồm buôn bán máy móc thiết bị phụ tùng; bán lẻ hàng may mặc, giầy dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh; bán buôn vải, hàng may mặc; bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí; kinh doanh kho bãi và lưu trữ hàng hóa….
-
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP