
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa tuần giao dịch vừa qua (19/6 -25/6) với biến động rất mạnh.
Chỉ số MXV-Index ghi nhận 4 trên 5 phiên giảm điểm, chốt tuần giảm 2,81% xuống 2.198 điểm, cho thấy xu hướng sụt giảm của giá hàng hóa thế giới.
![]() |
Chỉ số MXV-Index ghi nhận 4 trên 5 phiên giảm điểm, chốt tuần giảm 2,81% xuống 2.198 điểm. |
Có đến 27 trên tổng số 31 mặt hàng đồng loạt đóng cửa trong sắc đỏ, 17 mặt hàng kết thúc tuần với mức biến động trên 3%; phần nào phản ánh những diễn biến rất sôi động của thị trường trong tuần. Tuy nhiên, dòng tiền đầu tư vẫn gia tăng ổn định, giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt 5.300 tỷ đồng/phiên, tăng gần 7% so với tuần trước đó.
Cà phê Arabica dẫn dắt xu hướng của toàn thị trường với mức giảm 8,8%, đẩy giá mặt hàng này về mức thấp nhất trong 6 tháng. Nguồn cung dần cải thiện khi hoạt động thu hoạch diễn ra tích cực tại Brazil, quốc gia sản xuất lớn nhất thế giới đã gây sức ép khiến giá Arabica giảm trong cả 5 phiên..
![]() |
Xu hướng giảm bao trùm giá hàng hóa nguyên liệu thế giới |
Với mức giảm 8,51%, đường thô là mặt hàng có mức giảm mạnh thứ 2 của nhóm nguyên liệu công nghiệp trong tuần qua, chỉ sau mặt hàng cà phê. Nhu cầu tiêu thụ suy yếu trong khi nguồn cung đang có tín hiệu cải thiện, đã gây sức ép lên giá.
Trong đó, xuất khẩu mới đạt 148,87 tỷ USD, giảm 12%, tương ứng 20,34 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2022.
Nhập khẩu đạt 139,07 tỷ USD, giảm 18,4%, tương ứng giảm 31,43 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2022.
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu