
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Sau khoảng 2 tuần rớt giá, người trồng thanh long nhận được tín hiệu tích cực khi giá thu mua đã bắt đầu khởi sắc trở lại.
Tại Bình Thuận, loại chong đèn có mức giá bình quân ở mức từ 7.000 đồng - 8.000 đồng/kg. Riêng hàng cồ, chất lượng, mẫu mã đẹp có giá 10.000 đồng/kg; hàng chín cũ (hàng mùa) loại đẹp 3.000 đồng/kg, hàng dạt 1.000 đồng/kg.
Trước đó, do giá thanh long rớt sâu ở mức 500 đồng - 2.000 đồng/kg nên nhiều người dân còn neo trái chín trên cây, tuy nhiên, hiện tại người dân đã bán hết hoặc chặt bỏ quả để dưỡng cành. Một số vườn, thanh long bắt đầu bung nụ, chủ vườn đã sẵn sàng để chong đèn cho lứa sản phẩm mới.
Trong khi đó, một số tỉnh như Tiền Giang, Long An, giá thanh long cũng cao hơn rất nhiều so với cách đây 1 tuần.
Giá thanh long ruột đỏ, loại I từ 30.000 - 32.000 đồng/kg, loại II từ 15.000 - 17.000 đồng/kg, loại III có giá 10.000 - 13.000 đồng/kg, còn hàng dạt để ép lấy nước có giá 2.000 - 3.000 đồng/kg. Thanh long ruột trắng giá cũng nhích lên trung bình 8.000 - 10.000 đồng/kg.
Tuy giá cao nhưng nhiều nhà vườn ở huyện Châu Thành (Long An) và Chợ Gạo (Tiền Giang) không còn thanh long để bán vì đã hết hàng.
Được biết, khoảng 2 tuần tới, khoảng 1.000 - 2.000 ha thanh long chong đèn sẽ thu hoạch sớm, đáp ứng nhu cầu thanh long đang tăng cao trên thị trường hiện nay.

-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia -
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025