Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng dự báo một tuần biến động dữ dội
Hà Tâm - 14/04/2014 12:24
 
(Baodautu) Sáng nay (14/4), giá vàng trong nước tăng vọt theo giá thế giới. Đà tăng của vàng dự báo chưa dừng lại.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giá vàng khởi động tuần mới lạc quan
Vàng tiếp tục rơi phiên đầu tháng 4
Vàng bất ngờ tăng nhẹ, chuyên gia khuyên trái ngược
  Căng thẳng gia tăng ở Ukraine là nguyên nhân chính đẩy giá vàng đi lên  
  Căng thẳng gia tăng ở Ukraine là nguyên nhân chính đẩy giá vàng đi lên  

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần sáng nay (14/4), giá vàng trong nước tăng mạnh 110.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua vào ở mức 35,84 triệu đồng/lượng. Giá bán ra 35,90 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá 35,85 – 35,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).  

Trên thị trường thế giới, lúc 8h30 sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco có biên độ tăng gần 8 USD, giao dịch ở mức 1.326 USD/ounce.

Căng thẳng gia tăng ở Ukraine là nguyên nhân chính đẩy giá vàng đi lên. Giao dịch điện tử trên sàn Comex vàng mở vào tối Chủ nhật tại thị trường Bắc Mỹ vàng tăng nhẹ 3 USD lên mức 1.321 USD/oz. Giá vàng hợp đồng giao tháng 6 vàng được giao dịch ở mức 1.326 USD/oz.

Tuần qua, giá vàng đã tăng khá mạnh. Đóng cửa tuần qua, giá vàng giao dừng ở mức 1.318,5 USD/oz, tăng 16,2 USD/oz. Căng thẳng chính trị tại Ukraina và sự suy yếu của đồng bạc xanh được nhiều nhà phân tích cho rằng sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng có tuần tăng giá thứ ba liên tiếp.

Tuần này, ban đầu các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ biến động trong biên độ hẹp, song căng thẳng chính trị Nga – Mỹ đã khiến giới chuyên gia thay đổi ý kiến. Theo đó, tuần này, giá vàng lại tiếp tục đi lên.

Cụ thể, theo cuộc khảo sát của Kitco với 33 thành viên của thị trường, trong số 22 ý kiến phản hồi, có tới 14 ý kiến (63,64%) cho rằng giá vàng sẽ tăng, trong khi chỉ có 4 ý kiến nhận định vàng sẽ giảm và 4 ý kiến trung lập.

Theo Bob Tebbutt của Công ty Quản lý rủi ro tài sản Armour, đồng đô la Mỹ suy yếu nên vàng tiếp tục tăng. Trong khi đó, ông Jeffrey Nichols, Giám đốc điều hành của American Precious Metals Advisors cho rằng, căng thẳng chính trị đang âm ỉ tại Ukraina cộng thêm sự hồi phục yếu ớt của kinh tế toàn cầu cũng sẽ hỗ trợ cho vàng.

Ngoài ra, theo ông này, các nhà đầu tư tổ chức và các quỹ đầu tư có thể chuyển đổi một phần danh mục chứng khoán sang vàng. Nguyên nhân do, thời gian trước khi giá vàng giảm mạnh, các quỹ này đã chuyển mạnh từ vàng sang chứng khoán. “Nay tình thế này có thể đảo ngược”, Nichols nhận định.

Do giá vàng trong nước tăng chậm hơn giá thế giới, nên hiện chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước với giá vàng thế giới chỉ còn khoảng 2,2 triệu đồng/lượng.

Doanh nghiệp vàng khát nguyên liệu nhập khẩu

Doanh nghiệp vàng khát nguyên liệu nhập khẩu

(Baodautu.vn) Thị trường vàng ảm đạm, giao dịch vàng SJC ế ẩm, nhưng doanh nghiệp (DN) vàng lại đang “khát” vàng nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất nữ trang.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư