Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng lập đỉnh trong vòng 4 tháng
Hà Thu - 18/02/2014 08:53
 
Mỗi ounce Vàng tại Mỹ có giá 1.329 USD, cao nhất từ tháng 11 năm ngoái do các số liệu vĩ mô của nước này yếu.
Giá vàng tăng lên cao nhất 3,5 tháng do số liệu vĩ mô yếu của kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng lên cao nhất 3,5 tháng do số liệu vĩ mô yếu
của kinh tế Mỹ

Chốt phiên giao dịch ngày 17/2 tại Mỹ, mỗi ounce vàng tăng thêm 10 USD, lên 1.329 USD. Lo ngại tăng trưởng kinh tế Mỹ và đồng USD giảm giá đã khiến nhà đầu tư tìm đến vàng, đẩy giá kim loại quý lên cao nhất kể từ đầu tháng 11 năm ngoái.

Tuy nhiên, sang phiên giao dịch tại Sydney (Australia) sáng nay, giá vàng bắt đầu đi xuống. Đến 7h30 (giờ Hà Nội), mỗi ounce kim loại quý chỉ còn 1.327 USD. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương khoảng 33,79 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 36,68-36,78 triệu đồng.

Tâm lý chuộng vàng của thị trường đã kéo dài từ đầu năm do các số liệu kinh tế yếu tại Mỹ và Trung Quốc. Tài sản các thị trường mới nổi bị bán tháo cũng khiến chứng khoán lao dốc, thúc đẩy nhu cầu vàng.

Từ đầu năm, giá vàng đã tăng thêm 10%, sau khi giảm tới 28% năm ngoái. Kim loại quý được dự đoán sẽ còn tăng nữa. "Chúng tôi cho rằng các động lực ngắn hạn cho giá vàng sẽ là số liệu vĩ mô tại Mỹ yếu và nhu cầu đa dạng hóa danh mục đầu tư tăng", Helen Lau – chuyên gia phân tích cấp cao tại UOB-Kay (Hong Kong, Trung Quốc) cho biết.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 4 cũng tăng phiên thứ 9 liên tiếp, dài nhất kể từ tháng 7/2011. "Chúng tôi rất lạc quan về giá vàng. Kim loại quý có thể quay lại mốc 1.433 USD đạt được tháng 8 năm ngoái", các nhà phân tích tại ScotiaMocatta nhận định.

Số liệu sản xuất, bán lẻ và việc làm kém lạc quan tại Mỹ tuần trước cho thấy thời tiết lạnh giá đã ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế nước này trong quý I, sau khi hồi phục mạnh nửa cuối năm ngoái.

SPDR Gold Trust - Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới đã bán ra 5,1 tấn kim loại quý cuối tuần trước, lần đầu tiên trong ba tuần. Tuy nhiên, dự trữ của quỹ vẫn khá ổn định so với việc bán ra tới 500 tấn năm ngoái.

Trong khi đó, giá vàng tại Ấn Độ có xu hướng đi xuống khi người dân kiềm chế nhu cầu, kỳ vọng thuế nhập khẩu sẽ giảm sớm. Dù vậy, Bộ Tài chính nước này vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về việc nới lỏng.

Vàng tăng nóng, nhà đầu tư hồ hởi quay lại
Sáng nay (17/2), vàng tiếp tục đà tăng giá của tuần trước với mức tăng 330.000 đồng/lượng. Đà tăng giá của vàng được dự báo sẽ còn diễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư