Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng tuần tới: Khó đoán
Trịnh Hằng - 28/03/2015 18:23
 
Chuỗi tăng liên tiếp của vàng đã chấm dứt khi trong phiên Mỹ đêm 27/3, giá vàng có phiên giảm nhẹ. Giá vàng trong nước ngày cuối tuần cũng không có nhiều biến động so với ngày hôm qua.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
USD giảm giá đẩy vàng lên đỉnh 2 tuần
Fed tiếp tục duy trì lãi suất siêu thấp
Dự báo 2015: Đô tăng, Vàng giảm
Thị trường vàng vẫn dập dình theo biến động của đồng USD

Vàng SJC sáng nay giao dịch ở 35,23 – 35,33 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với ngày hôm qua. Mức giá này cũng không thay đổi cho tới cuối ngày.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu hôm nay mua vào – bán ra ở 31,82 – 32,27 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với ngày hôm qua.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank hiện niêm yết tỷ giá USD ở 21.495 - 21.550 VND/USD (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với ngày hôm qua.

Trên sàn New York đêm qua, giá vàng mở cửa ở 1.201,30 USD/ounce, ngay sau khi mở cửa, giá vàng giảm mạnh, chạm đáy ở 1.195,40 USD/ounce, giảm 5,9 USD/ounce so với giá mở cửa. Về cuối phiên, giá vàng phục hồi trở lại và chủ yếu đi ngang quanh mức 1.200 USD/ounce, chốt phiên tại 1.198,40 USD/ounce, giảm nhẹ so với giá mở cửa.

Giá vàng giao sau tháng Tư trên sàn Comex chốt phiên tại 1.199,80 USD/ounce, giảm 0,42% so với đầu phiên. Tuy có phiên giảm hôm thứ Sáu, nhưng giá vàng tương lai vẫn có 1 tuần tăng điểm mạnh, mức chốt phiên cuối tuần cao hơn 1,4% so với mức đóng cửa hôm thứ Hai (23/3) đầu tuần.

Adam Button, chuyên gia phân tích tại Forexlive.com cho rằng thị trường vàng có vẻ không được ổn định, và sẽ có nguy cơ giữ xu hướng giảm trong tuần tới khi mà đồng USD kết thúc chuỗi giảm giá trong ngắn hạn. “Sức tăng mà chúng ta thấy trên thị trường vàng tuần này sẽ sớm tan biến. Tôi vẫn chưa thấy dấu hiệu tốt nào cho vàng tuần tới”, Adam cho biết.

 

Ngược lại với ý kiến của Adam, một số chuyên gia lại có cái nhìn lạc quan về giá vàng tuần tới.

Cho dù vàng phải vật lộn đấu tranh trước sức mạnh của đồng USD, Adrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cho rằng các nhà đầu tư không nên đánh giá thấp lực hấp dẫn của tính trú ẩn an toàn ở vàng.

Việc liên quan Ả Rập Xê – út và các nước đồng mình tiến hành không kích lực lượng nổi dậy ở Yemen có thể giúp vàng tăng được sức hút của mình đối với các nhà đầu tư, và Day cho rằng, thị trường sẽ rất nhạy cảm với mọi biến động địa chính trị tại khu vực này.

Cùng với những biến động địa chính trị, Day sẽ giữ vững sự lạc quan vào giá vàng trong tuần tới, khi mà thị trường có những phản ứng trước động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc tăng lãi suất. Ông cho biết thị trường sẽ liên tục trồi sụt trong khoảng từ tháng 6 tới tháng 9, khoảng thời gian mà nhiều người dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất.

Cùng quan điểm lạc quan về giá vàng với Day, Julian Jessop, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Capital Economics cho rằng cùng với sự bất ổn tại Trung Đông, những mối lo về Hy Lạp sẽ tiếp tục tạo nên tính hấp dẫn cho vàng trong tuần tới.

Thông tin quan trọng nhất trong tuần tới chính là số liệu từ Bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu (4/4), tuy nhiên, thị trường Mỹ sẽ nghỉ lễ vào hôm đó, nên các phản ứng trước dữ liệu sẽ bị trì hoãn tới thứ Hai tuần sau nữa.

Vàng lao dốc, USD tiếp tục tăng giá

() Sáng nay (23/3), tỷ giá tại một số ngân hàng lại tăng vọt lên 21.550 đồng/USD trong khi vàng biến động liên tục.

Có nên đầu tư vào vàng?

() Mặc dù có ngày Thần Tài khiến người mua chen chân mua vàng cầu may, nhưng tháng 2/2015, giá vàng vẫn giảm 0,6% so với tháng 2/2014. Tính bình quân hai tháng đầu năm, giá còn giảm lớn hơn, tới 1,01%. Hiện giá vàng trong nước ở mức 35,3 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước bị neo giá cao

() Giá vàng trong nước giảm chậm so với giá thế giới khiến chênh lệch tăng lên 5,2 triệu đồng/lượng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư