Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 14 tháng 05 năm 2024,
Giá vàng vọt lên 35,71 triệu đồng/lượng
Hà Tâm - 13/05/2014 08:08
 
 Sáng 13/5, tình hình bất ổn tại Ukraine khiến giá vàng thế giới lại tăng hơn 5 USD lên 1.295 USD, đẩy giá vàng trong nước tăng theo.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ngày 6/5: Giá vàng đồng loạt giảm
Giá vàng khởi động tuần mới lạc quan
Vàng tiếp tục rơi phiên đầu tháng 4
Vàng bất ngờ tăng nhẹ, chuyên gia khuyên trái ngược
   
  Nhu cầu vàng vật chất vẫn rất thấp  

Theo bảng giá niêm yết của Tổng Công ty vàng SJC, lúc 8h25 phút sáng nay, giá vàng SJC niêm yết ở mức 35,66 - 35,71 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất trong vòng gần một tháng trở lại đây. So với cùng thời điểm này sáng hôm qua, vàng SJC đã tăng 160 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 150 nghìn đồng ở chiều bán ra so với sáng hôm qua.

Thị trường thế giới, giá vàng giao tháng Sáu tăng 8,2USD, tương đương 0,6%, lên chốt tại 1.295,8USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.
 
Giá vàng tại châu Á niêm yết theo Kitco đang ở mức 1.296,1 USD/oz.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá thế giới đang ở mức 2,67 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ so với ngày hôm qua (khoảng 2,9 triệu đồng/lượng).

Việc nhóm thân Nga tại miền Đông Ukraine tuyên bố chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu ly khai ngày hôm qua khiến giá vàng đã có lúc vọt lên trên 1.3000 USD/ounce nhưng sau đó đã nhanh chóng rớt xuống khi chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục.

Dù giá vàng tăng, song theo nhận định của các chuyên gia, áp lực giảm giá của vàng vẫn còn rất lớn. Ông Christopher Louney – nhà phân tích kim loại quý tại Barclays Capital cho rằng, giá vàng sẽ tiepes tục giảm.  

Trên thị trường vật chất, nhu cầu mua yếu cũng ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư. Nhu cầu vàng thỏi tại nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới – Trung Quốc đã giảm 44% trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của Hiệp hội Vàng nước này.

Ở trong nước, dù NHNN đã ngừng đấu thầu vàng gần 5 tháng nay nhưng nhu cầu vàng yếu nên tình trạng khan hàng không xảy ra, lượng vàng mua bán trên thị trường đủ để các DN tự quay vòng và đảm bảo sản xuất vàng nữ trang.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư