Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Giá vé máy bay Singapore có thể tăng vào năm tới
- 12/08/2013 06:37
 
Các công ty lữ hành của Singapore cho biết vé máy bay hạng phổ thông từ Singapore ra nước ngoài có thể tăng từ 3-4% trong năm 2014.
TIN LIÊN QUAN
(Nguồn: irishtimes.com)

Kết quả của một cuộc khảo sát mới đây cho biết hãng lữ hành quốc tế Carlson Wagonlit Travel dự đoán giá vé máy bay hạng phổ thông có thể tăng đến 4,2% trong năm tới vì số người Singapore đi du lịch sẽ tăng cao hơn so với nhu cầu của các thị trường gần “Đảo quốc Sư tử” như Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan.

Giám đốc của Carlson Wagonlit Travel, ông Mike Orchard cho biết: "Trong 2-3 năm trở lại đây, khoảng 70% vé máy bay đặt trước cho các chuyến bay từ Singapore ra nước ngoài là thuộc hạng vé phổ thông và nhu cầu đối với loại vé này tăng dần theo năm tháng khiến giá vé sẽ tăng cao."

Ông Mike cũng cho biết nhu cầu đi lại của nhân viên thuộc các công ty tại Singapore đối với hạng vé phổ thông và hạng sang cũng sẽ tăng mặc dù chỉ số phát triển kinh tế của châu Âu giảm mạnh.

Theo Phó Chủ tịch tập đoàn Amadeus Asia Pacific chuyên về lữ hành và công nghệ, ông Karun Budhraja, thông thường giá vé tăng khi các nền kinh tế tăng trưởng cao hơn và nhu cầu cao hơn và năm 2014 là thời điểm cho các hãng hàng không tăng giá vé.

Tuy nhiên, vé máy bay tới các thị trường có nhiều hãng hàng không cạnh tranh thì giá vé sẽ không thay đổi, thậm chí còn giảm. Jetstar, hãng hàng không giá rẻ đang có chương trình khuyến mãi “Hãy đi và đến Singapore với vé máy bay cho không," cho biết họ sẽ tiếp tục tặng khách lữ hành vé cực rẻ cùng các chương trình khuyến mãi khác.

Bà Alicia Seah, người phát ngôn của hãng lữ hành CTC Travel cho biết hãng hàng không British Airways của Anh đã bắt đầu chương trình khuyến mãi kéo dài một năm với chuyến bay hai chiều từ Singapore đến London và ngược lại có giá từ 1.288 SGD (tương đương 1.000 USD) trở lên, giảm khoảng 20% so với đầu năm nay.

Bà Alicia nói thêm rằng vé máy bay đến một số thị trường vẫn rất cạnh tranh, đặc biệt là đến Trung Quốc và Australia, nơi có nhiều tuyến bay mới và các hãng hàng không hoạt động ở đó đều tăng chuyến bay và số ghế trên máy bay. Ngay cả tại thời kỳ cao điểm như tháng Năm, Sáu, 11 và 12, vẫn có nhiều vé máy bay giá hạ.

Người phát ngôn của CTC Travel cũng nhận định, người dân không chỉ thích lữ hành mà còn thích ra khỏi nhà thường xuyên hơn và tới những nơi xa hơn, vì thế số khách đặt mua các dịch vụ của Công ty CTC cho những tháng cuối năm nay tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái và cho nửa đầu năm sau tăng khoảng 25% so với sáu tháng đầu năm nay./.
Kim Yến/Singapore (Vietnam+)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư