
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
![]() |
Kết quả của một cuộc khảo sát mới đây cho biết hãng lữ hành quốc tế Carlson Wagonlit Travel dự đoán giá vé máy bay hạng phổ thông có thể tăng đến 4,2% trong năm tới vì số người Singapore đi du lịch sẽ tăng cao hơn so với nhu cầu của các thị trường gần “Đảo quốc Sư tử” như Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan.
Giám đốc của Carlson Wagonlit Travel, ông Mike Orchard cho biết: "Trong 2-3 năm trở lại đây, khoảng 70% vé máy bay đặt trước cho các chuyến bay từ Singapore ra nước ngoài là thuộc hạng vé phổ thông và nhu cầu đối với loại vé này tăng dần theo năm tháng khiến giá vé sẽ tăng cao."
Ông Mike cũng cho biết nhu cầu đi lại của nhân viên thuộc các công ty tại Singapore đối với hạng vé phổ thông và hạng sang cũng sẽ tăng mặc dù chỉ số phát triển kinh tế của châu Âu giảm mạnh.
Theo Phó Chủ tịch tập đoàn Amadeus Asia Pacific chuyên về lữ hành và công nghệ, ông Karun Budhraja, thông thường giá vé tăng khi các nền kinh tế tăng trưởng cao hơn và nhu cầu cao hơn và năm 2014 là thời điểm cho các hãng hàng không tăng giá vé.
Tuy nhiên, vé máy bay tới các thị trường có nhiều hãng hàng không cạnh tranh thì giá vé sẽ không thay đổi, thậm chí còn giảm. Jetstar, hãng hàng không giá rẻ đang có chương trình khuyến mãi “Hãy đi và đến Singapore với vé máy bay cho không," cho biết họ sẽ tiếp tục tặng khách lữ hành vé cực rẻ cùng các chương trình khuyến mãi khác.
Bà Alicia Seah, người phát ngôn của hãng lữ hành CTC Travel cho biết hãng hàng không British Airways của Anh đã bắt đầu chương trình khuyến mãi kéo dài một năm với chuyến bay hai chiều từ Singapore đến London và ngược lại có giá từ 1.288 SGD (tương đương 1.000 USD) trở lên, giảm khoảng 20% so với đầu năm nay.
Bà Alicia nói thêm rằng vé máy bay đến một số thị trường vẫn rất cạnh tranh, đặc biệt là đến Trung Quốc và Australia, nơi có nhiều tuyến bay mới và các hãng hàng không hoạt động ở đó đều tăng chuyến bay và số ghế trên máy bay. Ngay cả tại thời kỳ cao điểm như tháng Năm, Sáu, 11 và 12, vẫn có nhiều vé máy bay giá hạ.
Người phát ngôn của CTC Travel cũng nhận định, người dân không chỉ thích lữ hành mà còn thích ra khỏi nhà thường xuyên hơn và tới những nơi xa hơn, vì thế số khách đặt mua các dịch vụ của Công ty CTC cho những tháng cuối năm nay tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái và cho nửa đầu năm sau tăng khoảng 25% so với sáu tháng đầu năm nay./.
Kim Yến/Singapore (Vietnam+)
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xăng RON95 tăng giá nhưng vẫn dưới ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế