-
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD
(Nguồn: irishtimes.com) |
Kết quả của một cuộc khảo sát mới đây cho biết hãng lữ hành quốc tế Carlson Wagonlit Travel dự đoán giá vé máy bay hạng phổ thông có thể tăng đến 4,2% trong năm tới vì số người Singapore đi du lịch sẽ tăng cao hơn so với nhu cầu của các thị trường gần “Đảo quốc Sư tử” như Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan.
Giám đốc của Carlson Wagonlit Travel, ông Mike Orchard cho biết: "Trong 2-3 năm trở lại đây, khoảng 70% vé máy bay đặt trước cho các chuyến bay từ Singapore ra nước ngoài là thuộc hạng vé phổ thông và nhu cầu đối với loại vé này tăng dần theo năm tháng khiến giá vé sẽ tăng cao."
Ông Mike cũng cho biết nhu cầu đi lại của nhân viên thuộc các công ty tại Singapore đối với hạng vé phổ thông và hạng sang cũng sẽ tăng mặc dù chỉ số phát triển kinh tế của châu Âu giảm mạnh.
Theo Phó Chủ tịch tập đoàn Amadeus Asia Pacific chuyên về lữ hành và công nghệ, ông Karun Budhraja, thông thường giá vé tăng khi các nền kinh tế tăng trưởng cao hơn và nhu cầu cao hơn và năm 2014 là thời điểm cho các hãng hàng không tăng giá vé.
Tuy nhiên, vé máy bay tới các thị trường có nhiều hãng hàng không cạnh tranh thì giá vé sẽ không thay đổi, thậm chí còn giảm. Jetstar, hãng hàng không giá rẻ đang có chương trình khuyến mãi “Hãy đi và đến Singapore với vé máy bay cho không," cho biết họ sẽ tiếp tục tặng khách lữ hành vé cực rẻ cùng các chương trình khuyến mãi khác.
Bà Alicia Seah, người phát ngôn của hãng lữ hành CTC Travel cho biết hãng hàng không British Airways của Anh đã bắt đầu chương trình khuyến mãi kéo dài một năm với chuyến bay hai chiều từ Singapore đến London và ngược lại có giá từ 1.288 SGD (tương đương 1.000 USD) trở lên, giảm khoảng 20% so với đầu năm nay.
Bà Alicia nói thêm rằng vé máy bay đến một số thị trường vẫn rất cạnh tranh, đặc biệt là đến Trung Quốc và Australia, nơi có nhiều tuyến bay mới và các hãng hàng không hoạt động ở đó đều tăng chuyến bay và số ghế trên máy bay. Ngay cả tại thời kỳ cao điểm như tháng Năm, Sáu, 11 và 12, vẫn có nhiều vé máy bay giá hạ.
Người phát ngôn của CTC Travel cũng nhận định, người dân không chỉ thích lữ hành mà còn thích ra khỏi nhà thường xuyên hơn và tới những nơi xa hơn, vì thế số khách đặt mua các dịch vụ của Công ty CTC cho những tháng cuối năm nay tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái và cho nửa đầu năm sau tăng khoảng 25% so với sáu tháng đầu năm nay./.
Kim Yến/Singapore (Vietnam+)
-
Kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Thụy Điển sẽ là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD -
Xăng RON95 tăng lên 21.000 đồng/lít
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up