Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giải chạy VnExpress Marathon lần đầu tiên tổ chức tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh
Thu Lê - 13/07/2022 19:07
 
VnExpress Marathon Amazing Halong sẽ diễn ra ở Hạ Long vào ngày 24/7. Lễ khai mạc sẽ diễn ra tối ngày 23/7 tại quảng trường Mặt Trời, Khu du lịch Bãi Cháy, TP. Hạ Long.
Người chiến thắng tại đường đua Full marathon - 42 km của giải sẽ dành được
Người chiến thắng tại đường đua Full marathon - 42 km của giải sẽ dành được giải thưởng cao nhất, trị giá 193,94 triệu đồng.

Ngày 24/7/2022 tới đây, VnExpress Marathon sẽ lần đầu tiên đến với thành phố Hạ Long với tên gọi “VnExpress Marathon Amazing Halong”, thu hút hơn 10 nghìn vận động viên đăng ký tham dự, bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên bán chuyên, vận động viên phong trào, các lượt khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Hạ Long. 

Tổng giá trị giải thưởng của giải chạy gần 1 tỷ đồng. Trong đó, giá trị giải thưởng thấp nhất là 22 triệu đồng, cao nhất là 193,94 triệu – dành cho cự ly Full marathon.

Với các cự ly thi đấu từ 5 km, 10 km, 21 km, 42 km, vận động viên dự VnExpress Marathon Amazing Halong sẽ được sải bước trên cung đường chạy ven biển, thu trọn vào tầm mắt vịnh kỳ quan tuyệt đẹp.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra tối ngày 23/7 tại quảng trường Mặt Trời, Khu du lịch Bãi Cháy, TP. Hạ Long với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Amee, ca sĩ Thái Đinh, rapper Rica. Sự kiện mở cửa miễn phí cho tất cả người dân địa phương, du khách và vận động viên. Sau lễ khai mạc, các vận động viên VnExpress Marathon Amazing Halong 2022 sẽ chính thức bước vào đường đua sáng ngày 24/7.

Thông qua giải chạy, Ban tổ chức mong muốn khẳng định tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Ninh trong lĩnh vực thể dục thể thao, góp phần thông tin, quảng bá về đường chạy đẹp, tạo ra sản phẩm Du lịch thể thao đặc sắc tỉnh Quảng Ninh. Hy vọng rằng, mỗi vận động viên sẽ là 1 đại sứ du lịch truyền đi thông điệp về một điểm đến không thể bỏ qua.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Ninh chia sẻ thông tin tại buổi họp báo công bố giải chạy.
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Ninh chia sẻ thông tin tại buổi họp báo công bố giải chạy. Ảnh: Thu Lê.

“Quảng Ninh đang là điểm đến của nhiều sự kiện quy mô lớn của quốc gia, quốc tế nhờ sở hữu những cảnh quan tuyệt đẹp và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Giải chạy VnExpress Marathon là một trong những giải chạy quy mô lớn nhất cả nước với số lượng vận động viên tham dự lớn. Quảng Ninh sẽ đảm bảo vấn đề an ninh và an toàn để giải chạy được diễn ra thuận lợi và thành công nhất”, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Quảng Ninh chia sẻ.

Thông tin thêm về giải chạy, ông Phạm Trọng Nghiệp, Ủy viên Ban biên tập báo VnExpress, Trưởng BTC hệ thống giải VnExpress Marathon cho biết: “Hạ Long là một điểm đến đặc biệt. Ban tổ chức đã rất nhanh chóng đưa ra quyết định để lựa chọn địa điểm này. Trong quá trình mở cổng đăng ký đã thu hút được khoảng 11.000 vận động viên đăng ký, cho thấy sức hút lớn của đường chạy bên bờ kỳ quan vịnh Hạ Long”.

Theo chia sẻ của Ban tổ chức, chỗ ăn nghỉ do các vận động viên đăng ký tham gia giải chạy tự túc, nếu cần hỗ trợ thì sẽ liên hệ với Ban tổ chức. Phía tỉnh Quảng Ninh sẽ hỗ trợ đảm bảo an toàn thực phẩm, hỗ trợ về y tế, an ninh trong suốt thời gian diễn ra giải.

Giải chạy VnExpress Marathondo Báo VnExpress, Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) vận hành và sở hữu.
Giải được tổ chức lần đầu năm 2019 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, đến nay, giải đã trở thành hệ thống giải chạy tổ chức thường niên tại các thành phố du lịch hấp dẫn.
Chỉ trong năm 2022, VnExpress Marathon đã được tổ chức nhiều địa phương như cố đô Huế (4/2022), Quy Nhơn (tháng 6/2022), và tới đây là Hạ Long (7/2022), Nha Trang (8/2022), thủ đô Hà Nội (11/2022).
VnExpress Marathon đã nhận giải Bạc tại Asian Media Awards 2021 do Hiệp hội báo chí thế giới WAN-IFRA trao tặng. Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) cũng đã cấp chứng nhận cho các đường chạy Huế, Quy Nhơn, Hạ Long và dự kiến toàn bộ các giải của hệ thống trong năm 2022.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư