Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Giải Golf giúp trẻ em nghèo đến trường
Hữu Tuấn - 21/04/2013 07:09
 
Giải Golf từ thiện thường niên vì trẻ em Việt Nam lần thứ 7 - Swing for the kids 2013 khởi tranh vào Chủ nhật (21/4/2013) tại Sân Golf quốc tế Đảo Vua - King’s Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, TP. Hà Nội) thu hút hơn 140 người chơi.
TIN LIÊN QUAN

Qua 6 lần tổ chức, Swing for the kids đang trở thành giải thể thao từ thiện uy tín. Báo Đầu tư xin trích đăng một số ý kiến, nhận định về Giải này.

Swing for the kids là sáng kiến rất tốt

Ông Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Phó thủ tướng, đồng Chủ tịch danh dự Giải Golf Swing for the kids 2013

Giải Golf Swing for the Kids là sáng kiến rất tốt của Báo Đầu tư, đóng góp mỗi năm hàng tỷ đồng làm học bổng cho học sinh nghèo. Đây là sáng kiến hay vì mục đích của khuyến học là tạo điều kiện cho học sinh nghèo đi học. Trong cuộc sống có nhiều trẻ em học giỏi, nhưng không có điều kiện học lên do nghèo, chính Giải này đã tạo điều kiện cho trẻ đến trường, sau này trở thành nhân tài có ích cho đất nước.

Giải Golf Swing for the kids được dư luận đánh giá cao

files/2013/04/21/giai-golf-giup-tre-em-ngheo-den-truong-3.jpg

Ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng Chủ tịch danh dự Giải Golf Swing for the kids 2013

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao sáng kiến của Báo Đầu tư về việc phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài tổ chức Giải Golf Swing for the kids.

Giải Golf Swing for the kids đã được dư luận đánh giá cao về ý nghĩa xã hội, gây được ấn tượng trong cộng đồng doanh nhân, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, quyên góp được số tiền 5,5 tỷ đồng để trao hơn 6.000 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ xây, sửa các cơ sở học tập tại 38 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, nhiều cháu học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số của các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên đã được tận tay nhận các suất học bổng từ Ban tổ chức Giải. Hàng năm, Ban tổ chức Giải cũng đã tạo điều kiện để các cháu học sinh nghèo học giỏi ở các tỉnh Tây Bắc hành hương về quê Bác và thăm Thủ đô Hà Nội. Thông qua các chuyến công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến thăm và làm việc tại Trường Sa, Ban Tổ chức giải Golf cũng đã gửi các suất học bổng, sách vở, quà tặng đến các cháu sinh sống và học tập tại Trường Sa.

Swing for the kids tác động rất tích cực

files/2013/04/21/giai-golf-giup-tre-em-ngheo-den-truong-4.jpg

Ông Võ Hồng Phúc, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng Chủ tịch danh dự Giải Golf Swing for the kids 2013

Ngoài có ý nghĩa về vật chất, Giải này cũng đã có ý nghĩa rất lớn về tuyên truyền, vận động các nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhà tài trợ chú ý đến việc phát triển giáo dục của Việt Nam, chú ý đến các đối tượng chính sách và những học sinh, sinh viên giỏi, nhưng lại có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Việc kết hợp giải golf với mục tiêu kêu gọi tài trợ từ thiện là một việc làm vô cùng ý nghĩa, tạo nên một sự thông cảm và quan tâm giữa các giai tầng trong xã hội, tạo điều kiện cho người nước ngoài hiểu rõ Việt Nam hơn và hiểu rõ tình cảnh của những người nghèo ở Việt Nam hơn. Từ đó, có thêm những đóng góp chung sức, chung tay thực hiện công cuộc xóa đói, giảm nghèo ở Việt Nam.

Đây là hoạt động rất đáng trân trọng.

files/2013/04/21/giai-golf-giup-tre-em-ngheo-den-truong-5.jpg

Ông Alan Young, Giám đốc điều hành Công ty Sản xuất Thép Úc (SSESteel) và đại diện cho Nhà tài trợ Kim Cương Liên doanh Thép Vinausteel-SSESteel của Giải Golf Swing for the kids 2013

Chúng tôi nhận thấy rằng, trong những năm qua, giải đấu này ngày càng uy tín. Ban Tổ chức luôn tìm cách để nâng cao chất lượng và đảm bảo giải đấu diễn ra suôn sẻ. Đây là một hoạt động đáng quý và rất đáng trân trọng.

Thông qua giải, chúng tôi rất vui khi được đóng góp vào việc giúp đỡ trẻ em nghèo, vượt qua khó khăn để đạt được những thành tích trong học tập.

Chúng tôi tin tưởng rằng, giáo dục là xương sống đối với sự tăng trưởng và thịnh vượng của bất kỳ quốc gia nào. Việc Swing for the kids tạo cơ hội học tập tốt hơn cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi thật là đáng quý.

Swing for the kids kêu gọi các nguồn thiện nguyện

files/2013/04/21/giai-golf-giup-tre-em-ngheo-den-truong-6.jpg

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đại diện Nhà tài trợ Bạch Kim Giải Swing for the kids 2013

Swing for the kids là giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam, kêu gọi các nguồn thiện nguyện từ cộng đồng doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ các em học sinh, sinh viên nghèo, nhưng cố gắng học tập có thể được đến trường, cũng như góp phần xây dựng, sửa chữa các cơ sở học tập bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Mục tiêu tốt đẹp của Swing for the kids trùng với chiến lược phát triển bền vững và tâm nguyện, mục tiêu hành động vì cộng đồng và xã hội của Công ty cổ phần Vincom.

Swing for the kids không chỉ là giải đấu thể thao thông thường.

TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức
Giải Golf Swing for the kids 2013

Xã hội hóa giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ đổi mới. Giải Golf Swing for the kids không chỉ là một giải đấu thể thao thông thường, mà đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng, cũng vì hướng tới mục tiêu cao cả này.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn và chưa có dấu hiệu phục hồi trong năm nay, sự quan tâm ủng hộ và tiếp tục đồng hành với Giải của các nhà tài trợ chính đã thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội cao cả của các tổ chức, doanh nghiệp vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài và sự phát triển của đất nước.n

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư