
-
Sắc xanh áp đảo phiên khai xuân dù VN-Index “quay đầu” cuối phiên
-
Chuyên gia khuyến nghị 3 chủ đề đầu tư trong năm 2023
-
Điểm sáng kinh tế và triển vọng nâng hạng là động lực hút dòng tiền
-
PNJ đạt hơn 1.800 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 75,6% so với cùng kỳ
-
Chứng khoán VIX lỗ kỷ lục trong quý IV/2022 -
Chứng khoán bùng nổ, tăng hơn 21,6 điểm, thanh khoản cải thiện
HĐQT Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk - HoSE) công bố giải thể Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev. Công ty này được thành lập bởi Vinamilk và Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC). Lý do giải thể là một số thay đổi trong định hướng phát triển kinh doanh của cả 2 doanh nghiệp. Cũng thông báo với lý do tương tự, nhưng phía KIDO bổ sung thêm quyết định này còn đến từ ảnh hưởng của những biến động khó đoán của thị trường trong nước và kinh tế thế giới.
Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev ra đời đầu năm 2021, vốn đầu tư ban đầu 400 tỷ đồng. Trong đó, KIDO góp 49% (tương đương 196 tỷ đồng) và Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỷ đồng).
Vibev có trụ sở chính được đăng ký tại số 10, đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM, hoạt động chính trong mảng sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas, có lợi cho sức khỏe.
Tại buổi công bố sáng 15/11, ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev cho biết, với việc ra mắt hai sản phẩm này, công ty đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi. Mục tiêu sản lượng đạt 150 triệu chai một năm (tương đương hơn 2.000 tỷ đồng) sau 5 năm vận hành.
Theo ông Trầm, công ty chọn "mở màn" bằng 2 sản phẩm trên là vì ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8-10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ khoảng 10-12%. Đây là nhóm ngành rất tiềm năng vì người tiêu dùng trong nước ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân.
Công ty TNHH Liên doanh thực phẩm và đồ uống Vibev (Vibev) cho biết mục tiêu là mở ngành và nắm giữ vị trí số một về thị phần trong ngành nước tươi, hướng đến sản lượng đạt 150 triệu chai/năm, tương đương doanh thu 2.000 tỉ đồng sau 5 năm vận hành.
Sản phẩm đã được lên kệ tại các hệ thống phân phối của Vinamilk và Kido trên toàn quốc. Giá dùng thử 10.000 đồng/chai trong thời gian đầu, giá chính thức 15.000 đồng/chai.
Trong BCTC hợp nhất của KIDO, giá trị còn lại của khoản đầu tư này tại thời điểm 30/9 là 160,3 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu 49%. Như vậy, so với số vốn đầu tư ban đầu 400 tỷ đồng, Vibev đã lỗ lũy kế khoảng gần 73 tỷ đồng sau gần 2 năm hoạt động.
-
Điểm sáng kinh tế và triển vọng nâng hạng là động lực hút dòng tiền -
Điều chỉnh dự toán vốn năm 2022 của Chính phủ và các địa phương -
PNJ đạt hơn 1.800 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 75,6% so với cùng kỳ -
Chứng khoán VIX lỗ kỷ lục trong quý IV/2022 -
VCSC lỗ hơn trăm tỷ đồng vì tỷ giá -
Sắc xanh áp đảo, VN-Index cận kề mốc 1.100 điểm -
PDR tiếp tục chi trả 900 tỷ đồng trái phiếu trước hạn
-
1 Chỉ có Tập đoàn T&T quan tâm Dự án PPP thành phần 3, vành đai 4 Hà Nội
-
2 Chủ tịch Quảng Nam đề nghị tạm dừng đấu thầu các dự án bất động sản mới
-
3 Ngôi sao trên “bầu trời chạng vạng“ của kinh tế thế giới
-
4 GS. Trần Văn Thọ (Đại học Waseda - Nhật Bản): “Chúng ta cần những con người Việt Nam có tinh thần dân tộc”
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/1
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững
-
Hãng bay Việt vận chuyển 137.000 hành khách trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão
-
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng
-
Năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng trên 20%
-
Manulife Việt Nam thúc đẩy nhân viên làm điều tốt trong cộng đồng với chiến dịch "Một điều Tốt đẹp"
-
Generali triển khai chuỗi hoạt động cộng đồng truyền cảm hứng dịp cuối năm