-
Chậm lại một giây giữa dòng chảy thông tin sôi động -
Tập đoàn NRC thông qua kế hoạch tăng vốn -
Chứng khoán phiên 24/10: Tiền vào bắt đáy, tự doanh lại gom mạnh cổ phiếu -
Nâng chất thị trường, đón dòng vốn mới từ nâng hạng -
Lấp đầy những khoảng trống trong quản lý tuân thủ thuế -
Chứng khoán phiên 23/10: Thanh khoản thấp, VN-Index nỗ lực duy trì sắc xanh
HĐQT Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk - HoSE) công bố giải thể Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev. Công ty này được thành lập bởi Vinamilk và Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC). Lý do giải thể là một số thay đổi trong định hướng phát triển kinh doanh của cả 2 doanh nghiệp. Cũng thông báo với lý do tương tự, nhưng phía KIDO bổ sung thêm quyết định này còn đến từ ảnh hưởng của những biến động khó đoán của thị trường trong nước và kinh tế thế giới.
Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev ra đời đầu năm 2021, vốn đầu tư ban đầu 400 tỷ đồng. Trong đó, KIDO góp 49% (tương đương 196 tỷ đồng) và Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỷ đồng).
Vibev có trụ sở chính được đăng ký tại số 10, đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM, hoạt động chính trong mảng sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas, có lợi cho sức khỏe.
Tại buổi công bố sáng 15/11, ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev cho biết, với việc ra mắt hai sản phẩm này, công ty đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi. Mục tiêu sản lượng đạt 150 triệu chai một năm (tương đương hơn 2.000 tỷ đồng) sau 5 năm vận hành.
Theo ông Trầm, công ty chọn "mở màn" bằng 2 sản phẩm trên là vì ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8-10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ khoảng 10-12%. Đây là nhóm ngành rất tiềm năng vì người tiêu dùng trong nước ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân.
Công ty TNHH Liên doanh thực phẩm và đồ uống Vibev (Vibev) cho biết mục tiêu là mở ngành và nắm giữ vị trí số một về thị phần trong ngành nước tươi, hướng đến sản lượng đạt 150 triệu chai/năm, tương đương doanh thu 2.000 tỉ đồng sau 5 năm vận hành.
Sản phẩm đã được lên kệ tại các hệ thống phân phối của Vinamilk và Kido trên toàn quốc. Giá dùng thử 10.000 đồng/chai trong thời gian đầu, giá chính thức 15.000 đồng/chai.
Trong BCTC hợp nhất của KIDO, giá trị còn lại của khoản đầu tư này tại thời điểm 30/9 là 160,3 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu 49%. Như vậy, so với số vốn đầu tư ban đầu 400 tỷ đồng, Vibev đã lỗ lũy kế khoảng gần 73 tỷ đồng sau gần 2 năm hoạt động.
-
Chứng khoán phiên 24/10: Tiền vào bắt đáy, tự doanh lại gom mạnh cổ phiếu -
Nâng chất thị trường, đón dòng vốn mới từ nâng hạng -
Lấp đầy những khoảng trống trong quản lý tuân thủ thuế -
Chứng khoán phiên 23/10: Thanh khoản thấp, VN-Index nỗ lực duy trì sắc xanh -
8.000 tỷ đồng vừa chảy về một doanh nghiệp bất động sản chỉ trong 1 ngày -
Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 1: Bánh vẽ lãi suất và mê trận đa cấp lừa -
F88 được FiinRatings nâng xếp hạng tín nhiệm lên “BBB”, triển vọng ổn định
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ
