
-
Thị trường chứng khoán bớt nỗi lo bất định
-
Chứng khoán Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội mới nửa cuối năm 2025
-
Số tài khoản chứng khoán cán mốc 10% dân số, gần 200.000 cá nhân mở mới trong tháng
-
HNX chính thức dừng tiếp nhận niêm yết cổ phiếu mới
-
Khối ngoại mạnh tay giải ngân tuần đầu tháng 7, VN-Index tiến gần mốc 1.390 điểm -
Cổ phiếu ngân hàng giúp quỹ ngoại PYN Elite Fund lãi tốt trong tháng 6
HĐQT Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk - HoSE) công bố giải thể Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev. Công ty này được thành lập bởi Vinamilk và Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC). Lý do giải thể là một số thay đổi trong định hướng phát triển kinh doanh của cả 2 doanh nghiệp. Cũng thông báo với lý do tương tự, nhưng phía KIDO bổ sung thêm quyết định này còn đến từ ảnh hưởng của những biến động khó đoán của thị trường trong nước và kinh tế thế giới.
Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev ra đời đầu năm 2021, vốn đầu tư ban đầu 400 tỷ đồng. Trong đó, KIDO góp 49% (tương đương 196 tỷ đồng) và Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỷ đồng).
Vibev có trụ sở chính được đăng ký tại số 10, đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM, hoạt động chính trong mảng sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas, có lợi cho sức khỏe.
Tại buổi công bố sáng 15/11, ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev cho biết, với việc ra mắt hai sản phẩm này, công ty đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi. Mục tiêu sản lượng đạt 150 triệu chai một năm (tương đương hơn 2.000 tỷ đồng) sau 5 năm vận hành.
Theo ông Trầm, công ty chọn "mở màn" bằng 2 sản phẩm trên là vì ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8-10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ khoảng 10-12%. Đây là nhóm ngành rất tiềm năng vì người tiêu dùng trong nước ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân.
Công ty TNHH Liên doanh thực phẩm và đồ uống Vibev (Vibev) cho biết mục tiêu là mở ngành và nắm giữ vị trí số một về thị phần trong ngành nước tươi, hướng đến sản lượng đạt 150 triệu chai/năm, tương đương doanh thu 2.000 tỉ đồng sau 5 năm vận hành.
Sản phẩm đã được lên kệ tại các hệ thống phân phối của Vinamilk và Kido trên toàn quốc. Giá dùng thử 10.000 đồng/chai trong thời gian đầu, giá chính thức 15.000 đồng/chai.
Trong BCTC hợp nhất của KIDO, giá trị còn lại của khoản đầu tư này tại thời điểm 30/9 là 160,3 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu 49%. Như vậy, so với số vốn đầu tư ban đầu 400 tỷ đồng, Vibev đã lỗ lũy kế khoảng gần 73 tỷ đồng sau gần 2 năm hoạt động.
-
HNX chính thức dừng tiếp nhận niêm yết cổ phiếu mới -
Khối ngoại mạnh tay giải ngân tuần đầu tháng 7, VN-Index tiến gần mốc 1.390 điểm -
Cổ phiếu ngân hàng giúp quỹ ngoại PYN Elite Fund lãi tốt trong tháng 6 -
Khối ngoại hào hứng gom hàng kỷ lục, chứng khoán nhẹ nỗi lo âu về thuế quan -
Sắc xanh áp đảo, VN-Index vượt qua mốc 1.380 điểm -
Thị trường chứng khoán Việt Nam và triển vọng nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9/2025 -
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower