Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 11 tại Thái Bình bị khởi tố
Huệ Nguyễn - 23/02/2023 17:14
 
Nhận tiền từ chủ phương tiện thủy nội địa để bỏ qua lỗi kỹ thuật, bảo vệ môi trường, Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 11 và 3 đăng kiểm viên vừa bị khởi tố.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, thời gian qua, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đồng bộ tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ về các dấu hiệu sai phạm trong công tác kiểm tra, thẩm định, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho các phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện cán bộ đăng kiểm thuộc Chi cục Đăng kiểm số 11 có hành vi nhận tiền từ các chủ phương tiện thủy nội địa đến làm thủ tục đăng kiểm để bỏ qua những lỗi về kỹ thuật, bảo vệ môi trường; đồng thời cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho các phương tiện thủy nội địa không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Lực lượng chức năng làm việc tại Chi cục Đăng kiểm số 11. Ảnh: LĐ

Ngày 23/2, Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi làm việc đối với Nguyễn Trung Hải, Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 11 và ba đăng kiểm viên gồm: Vũ Văn Hạnh, Trần Văn Quyết và Trần Công Trịnh, về tội "Nhận hối lộ" quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Các Quyết định, Lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Lực lượng công an cũng đã tiến hành khám xét từ trưa 23/2.

Theo điều tra ban đầu, các bị can đã nhận tiền của nhiều chủ phương tiện thủy nội địa khác nhau để giúp các chủ phương tiện này vượt qua các khâu kiểm tra, thẩm định phương tiện mà không cần phải khắc phục các lỗi như: Thiếu trang bị phòng cháy chữa cháy, trang bị cứu sinh; không đầy đủ thiết bị neo đậu...

Bênh cạnh đó, nhiều phương tiện tàu, thuyền đã qua hoán cải, thay đổi kích cỡ, công năng vận hành máy cũng được bỏ qua các lỗi vi phạm.

Sau đó, các phương tiện đã được cấp Chứng nhận đủ điều kiện lưu thông trái quy định.

Thêm 14 đối tượng bị khởi tố nhận tiền khi đăng kiểm
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng nhận tiền bỏ qua lỗi vi phạm khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư