Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Giám đốc Nicotex Thanh Thái thừa nhận vi phạm
Sĩ Chức - 30/08/2013 06:59
 
Trước những chứng cứ không thể chối cãi, ông Nguyễn Đình Thống, Giám đốc CTCP Nicotex Thanh Thái đã phải “nhất trí” với nội dung biên bản làm việc của đoàn kiểm tra thực tế lập, sau khi "khai quật" một số vị trí và phát hiện có thùng sắt chứa chai lọ, túi đựng bốc mùi.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi của đoàn kiểm tra thực tế sau khi “khai quật” 5 địa điểm tại khu vực xung quanh xưởng sản xuất, đóng chai thuốc bảo vệ thực vật trong khuôn viên của Công ty CP Nicotex Thanh Thái (Nicotex), ông Nguyễn Đình Thống, Giám đốc Công ty CP Nicotex Thanh Thái đã phải “nhất trí” với nội dung biên bản làm việc do đoàn kiểm tra xác lập.

Theo đó, tại 5 địa điểm được khai quật, đã xác định được hai địa điểm có chôn thùng phuy; một địa điểm có chứa nhiều gói thuốc bảo vệ thực vật (mang nhãn hiệu NITRIN 100EC); một địa điểm phát hiện nhiều vỏ chai nhựa, nắp chai, đã hoen gỉ; một địa điểm có nhiều mảnh bê tông vỡ.

Sau khi phát hiện sự việc trên, các bên bao gồm: Công an huyện Cẩm Thủy, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Thủy, UBND xã Cẩm Vân dưới sự chứng kiến của quần chúng nhân dân đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, chụp ảnh, vẽ sơ đồ ghi nhận vào biên bản.

Trong khi chờ các cơ quan chức năng đưa ra kết luận, đoàn kiểm tra đề nghị Nicotex không được làm thay đổi hiện trạng khu vực đã tiến hành khám nghiệm.

Đồng thời, đoàn yêu cầu Nicotex không được sản xuất mới các sản phẩm, không được chuyển nguyên liệu mới vào xưởng.

Được biết, hiện tại người dân địa phương vẫn đang “dựng lều, nấu cháo” để bảo vệ hiện trường vụ việc.

Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin gửi tới bạn đọc trong các bản tin tiếp theo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư