Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Giám sát chặt chẽ sữa nhập khẩu từ New Zealand
Tú Ân - 24/08/2013 12:13
 
Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo các Cục Hải quan địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát mặt hàng sữa nhập khẩu, đặc biệt là mặt hàng sữa nhập khẩu từ New Zealand có chứa chất Clostridium botulinum.
Hai loại sữa bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum trên thị trường Việt Nam đã được thu hồi hơn 95%

Tổng cục Hải quan yêu cầu các Cục Hải quan tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát nhằm phòng ngừa và ngăn chặn các lô hàng sữa nhập khẩu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩmkhả năng gây nguy hại tới sức khỏe người tiêu dùng.

Trước đó vào ngày 03/8, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết đã nhận được thông tin từ Đại sứ quán New Zealand tại VN thông báo về việc Bộ Công nghiệp cơ bản - New Zealand phát hiện các sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏchứa Whey protein concentration, do Công ty Fonterra New Zealand sản xuất bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum, xuất khẩu sang Việt Nam, Trung Quốc, Úc và Ả Rập Xê Út.

Các cơ quan chức năng đã phải vào cuộc để thu hồi các loại sữa nhiễm khuẩn trên, tuy nhiên vẫnmột số lượng nhỏ sữa đã đã đưa vào sử dụng, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng.

Trước đó, Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm (Bộ Y Tế) cũng đã yêu cầu các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm nhập khẩu thực hiện áp dụng kiểm tra chặt đối với các sản phẩm có chứa whey protein concentrate nhập khẩu từ New Zealand.

Đồng thời, Cục đã tiến hành làm việc với các cơ quan liên quan của Tổng cục Hải quan để rà soát số liệu whey protein concentrate nhập khẩu từ New Zealand từ năm 2012.

Kết quả rà soát cho thấy không có lô hàng whey protein concentrate nào được nhập khẩu từ Công ty Fonterra, New Zealand vào Việt Nam từ đầu năm 2012 đến nay.

Ngày 9/8/2013, Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam đã thu hồi được gần 97%. Công ty trách nhiệm hữu hạn Danone Việt Nam đã thu hồi khoảng trên 95% số lượng sản phẩm có thể bị nhiễm trên thị trường.

Vinamilk khẳng định không dùng nguyên liệu nhiễm khuẩn
 Vinamilk khẳng định không sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate của công ty Fonterra New Zealand Fonterra New Zealand; nguyên liệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư