-
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
Dưới đây là 8 sản phẩm được chúng để mắt nhiều nhất:
Mỹ phẩm
Mỹ phẩm luôn là vũ khí an ủi dành cho những người mưu cầu sắc đẹp. Trộm cắp có thể là một cách để thỏa mãn ước muốn làm đẹp mà không tốn chi phí. Sản phẩm chăm sóc tóc, làm trắng răng, trang điểm, dưỡng da luôn được bọn trộm cắp yêu thích.
Que thử thai
Trên thế giới, que thử thai nằm trong số những sản phẩm được giới trộm cắp- đặc biệt là bọn tội phạm có tổ chức- nhắm tới nhiều nhất bởi chúng rất dễ bán lại trên mạng.
Khách hàng ít tuổi ăn cắp món đồ này có thể bởi tâm lý ngại ngùng khi trực tiếp mua hàng. Tuy vậy, 75% đối tượng trộm cắp que thử thai là người lớn.
Theo thống kê, ở Mỹ có khoảng 27 triệu tên trộm cắp hàng hóa (tỷ lệ 1/11). Hơn 35 triệu USD giá trị sản phẩm bốc hơi khỏi các cửa hàng mỗi ngày.
Sửa bột trẻ em
“Sữa bột trẻ em luôn được bọn trộm săn đón trên toàn thế giới”, đó là lời khẳng định của ông Richard C. Hollinger, giáo sư, chủ tịch khoa Tâm lý Tội phạm và Luật pháp của trường Đại học Florida. Sữa bột thường nhẹ, chi phí vận chuyển thấp và cũng có thể bán trực tuyến. Giờ đây, sản phẩm này còn là mục tiêu của cả những nhóm tội phạm có tổ chức.
Dao cạo râu nam giới
Dao cạo râu nằm trong số những sản phẩm bị ăn cắp nhiều nhất, theo nhận định của cả National Retail Federation và tổ chức nghiên cứu Euromonitor. Người ta trộm cắp những thứ mình thực sự cần hoặc đắt đỏ. Mach 3 của Gillette là một thương hiệu hút bọn đạo chích. 1 gói 12 chiếc Mach 3 có giá khoảng 30 USD. Và đương nhiên luôn có một “chợ đen” hung hậu cho loại sản phẩm.
| |
|
|
Trang sức
Vòng cổ và nhẫn, đồng hồ, vòng tay, khuyên tai là những thứ có thể dễ dàng bỏ vào túi và qua mặt máy quay cũng như đội ngũ an ninh. Nhu cầu về vàng và bạc luôn rất lớn trong khi chúng có thể dễ dàng bán lại chế biến lại để che mắt giới điều tra.
Đồ lót
Đồ lót thiết kế có thể dễ dàng biến mất khỏi cửa hàng hơn các sản phẩm may mặc khác. Tên trộm có thể mặc chồng đống đồ lót bên trong và quần áo thường bên ngoài để che mắt nhân viên bán hàng. Số khác thì mặc đồ mới và bỏ lại đồ cũ cho cửa hàng! Hoạt động này diễn ra dễ dàng bởi hiện các công ty an ninh trên thế giới không thể lắp máy quay tại phòng thay đồ và đương nhiên, quá khó khăn để có thể chộp được những tên trộm đồ lót.
Bao cao su
Trong khi một số cửa hàng đã cất bao cao su vào tủ kính để đề phòng mắt thì không ít đơn vị vẫn trưng bày sản phẩm ra ngoài để bán cho khách. Giới trẻ có thể cảm thấy ngại ngùng khi phải công khai mua sản phẩm này. Do kích cỡ nhỏ gọn, chúng có thể dễ dàng bị thó và bỏ nhanh vào túi những khách hàng thích trộm cắp.
Phụ kiện Smartphone
Sạc, pin và headphones cho smartphone, máy tính, hay máy tính bảng đặc biệt là sản phẩm của Apple luôn có sức hút đối với bọn trộm cắp vặt. Đây là kết quả của báo cáo Global Retail Theft Barometer với sự tham gia khảo sát của 160.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nhiều người cũng cuỗm sản phẩm về cho bạn bè hoặc người thân trong gia đình. “Tiền lương thì ít ỏi trong khi nhiều gia đình không còn đủ khả năng chi trả cho những sản phẩm xa xỉ đắt tiền chính là một trong những lý do khiến tình trạng trộm cắp gia tăng”.
HungNinh (Vietnamnet)
-
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL

