Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Giọng hát Việt nhí dạy thiếu nhi lòng yêu quê hương đất nước
Thành Tuyên - 24/08/2014 08:07
 
Ngoài việc quy tụ toàn những giọng hát khủng như Cao Hà Đức Anh, Thiện Nhân, Mai Chí Công, Huyền Trân, Thiên Nhâm…Giọng hát Việt nhí vòng liveshow còn gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng những ca khúc mang đậm tình yêu quê hương đất nước.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giọng hát Việt nhí : 4 huấn luyện viên trở lại tuổi thơ
The Voice Kid 2014: Ba điểm sáng ấn tượng trong vòng đối đầu tập 3
Giọng hát Việt nhí: Thiện Nhâm "gây bão" vòng Đối đầu
Giọng hát Việt Nhí: Hoàng Anh lại làm nổ tung sân khấu

Tập đầu tiên của liveshow The Voice Kid 2014 diễn ra vào đêm qua đã khiến cho khán giả không thể quên được những tiết mục biểu diễn đầy màu sắc của các thí sinh nhí.

Ngoài việc quy tụ toàn những giọng hát khủng như Cao Hà Đức Anh, Thiện Nhân, Mai Chí Công, Huyền Trân, Thiên Nhân…Giọng hát Việt nhí vòng liveshow còn gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng những ca khúc mang đậm tình yêu quê hương đất nước.

mai chí công hát dòng máu lạc hồngMai Chí Công trong phần biểu diễn hoành tráng

Các huấn luyện viên đã chọn cho các thí sinh của mình những ca khúc thể hiện lòng yêu nước tự hào dân tộc như Hò kéo pháo (do Đức Anh thế hiện) và Dòng máu Lạc Hồng ( Mai Chí Công) được giàn dựng một cách công phu khiến cho người xem cảm nhận được khí thế sục sôi của một thời oanh liệt.

Xem Clip Dòng Máu Lạc Hồng của Mai Chí Công tại đây

Tuy là hai ca khúc cũ, được rất nhiều người thể hiện thành công, nhưng ở đây hai bạn nhỏ Đức Anh và Chí Công đã để lại dấu ấn riêng của mình trong các ca khúc này. Nếu như Đức Anh gây ấn tượng với khán giả bằng chất giọng khỏe khoắn của một rooker nhí thỏa sức bùng cháy với giai điệu sôi động trong bản phối mới của ca khúc Hò kéo pháo thì Chí Công lại khiến cả khán đài vỡ tung bởi chất giọng ấm áp truyền cảm của em. Bài thơ "Nam quốc sơn hà" vang lên nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả.

Xem Clip thi Hò kéo pháo của Đức Anh tại đây

đức anh hát hò kéo pháoĐức Anh sôi động trong ca khúc Hò kéo pháo

Bên cạnh hai ca khúc về lòng yêu nước tự hào dân tộc, khán giả lại được một phen nổi da gà với ca khúc vê quê hương của Thiện Nhân và Quỳnh Anh. Đến với vòng liveshow, Quỳnh Anh – bánh mì cháy đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ bởi sự tiến bộ vượt bậc của mình. Em đã thể hiện ca khúc “Khúc hát sông quê” một cách tròn trịa.

Xem clip Quỳnh Anh hát "Khúc hát sông quê" tại đây

Quỳnh Anh hát "Khúc hát sông quê" đầy cảm xúc

Còn “cô bé nhà nông” Thiện Nhân lại khoe giọng hát mượt mà trong ca khúc “Quê hương tôi”. Với ca khúc này Thiện Nhân được các vị giám khảo khen ngợi tài không đợi tuổi.

Thiện Nhân da diết với "Quê hương tôi"

Xem clip phần trình diễn của Thiện Nhân tại đây

Ngoài ra, chúng ta không thể không nhắc đến cô bé quy y có giọng ca thoát tục Huyền Trân. Gây tiếng vang ngay từ Vòng giấu mặt với tình khúc nổi tiếng “tuổi nào cho em” của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, Huyền Trân tiếp tục khiến khán giả day dứt với “Một cõi đi về”.

Đặc biệt, Huyền Trân đã được tạo điều kiện đến thăm nhà vị nhạc sĩ tài hoa này, em được gặp gỡ cô Trịnh Vĩnh Trinh, nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn để chuẩn bị tốt nhất cho tiết mục dự thi hôm nay.

Huyền Trân gây ấn tượng với ca khúc "Một cõi đi về"

Xem clip Huyền Trân hát "Một cõi đi về" tại đây

Chương trình còn ghi dấu bởi các tiết mục đặc sắc khác như: Thanh Thảo đến từ đội Lam Trường khoe giọng hát kỹ thuật trong ca khúc nổi tiếng "Hurt" (Christina Aguilera). Cô bé đã bật khóc trong đoạn cao trào do quá xúc động.

Thanh Thảo

Anh Sáu" Minh Tài "lột xác" ấn tượng từ 1 cậu bé nông dân trong các vòng thi đầu, trở thành "Công tử Bạc Liêu" trong ca khúc "Bạc Liêu hoài cổ".

Minh Tài

Cậu bé "đùi gà" Danh Nam mê hoặc khán giả qua một ca khúc vô cùng xúc động của Chris Medina - "What Are Words".

Danh Nam

Thiên Nhâm đến từ đội Lam Trường thay đổi phong cách trong một ca khúc sôi động của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nổi tiếng với giọng hát của HLV Lưu Hương Giang - "Giọt sương và chiếc lá

Thiên Nhâm

Có thể nói với cách chọn bài ấn tượng của các Huấn luyện viên trong tập vừa qua đã cho thấy sự trưởng thành của các thí sinh nhí qua các vòng thi. Với các bài hát không những không quá khó mà còn phù hợp với độ tuổi. Đặc biệt hơn, những ca khúc này còn ý nghĩa cực lớn đối với các em thiếu nhi bởi nó còn khơi dậy và nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước và lòng tự hào dân tộc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư