Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Góp ý về Luật Doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung
Hồng Sơn - 27/09/2013 21:02
 
Ngày 27/9, tại TP.HCM, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) phối hợp với Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức Hội thảo “Xin ý kiến về sửa đổi, bổ sung Luật Doanh nghiệp”.

Các ý kiến tại Hội thảo đều cho rằng, Luật Doanh nghiệp cơ bản đã phát huy những tác động tích cực, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao và hưởng hưởng ứng.

   
     

Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập và hạn chế trong triển khai, thực hiện Luật.

Trong đó, 2 nhóm nguyên nhân chính là nhận thức của các bên liên quan về nội dung của Luật còn hạn chế.

Trong nội dung một số quy định của Luật có quy định chưa rõ ràng, chưa cụ thể, chưa hợp lý, một số quy định bị lạc hậu so với sự phát triển của khoa học kỹ thuật.

Mặt khác, nhận thức và hiểu biết của nhà đầu tư, doanh nghiệp và các bên có liên quan đã được nâng cao hơn so với trước đây nên các quy định này trở nên gò bó…

Tại Hội thảo đã có 6 nhóm vấn  để được các đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các công ty Luật và doanh nghiệp góp ý, thảo luận, đó là: Các vấn đề về đăng ký thành lập doanh nghiệp; thủ tục đăng ký kinh doanh và đăng ký đầu tư đối với doanh nghiệp FDI; Công khai, minh bạch hóa thông tin doanh nghiệp; Quy định về giải thể doanh nghiệp và dừng hoạt động của doanh nghiệp; Mua bán, sáp nhập và tổ chức lại doanh nghiệp; Khung quản trị doanh nghiệp...

Đây là hoạt động góp phần hoàn thiện Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Doanh nghiệp, dự kiến được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 sắp được tổ chức và sẽ thông qua tại kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khóa XIII).

* Chuyên mục Góp ý Luật Doanh nghiệp sửa đổi tại Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn được thực hiện từ nay đến tháng 10/2014.

* Tòa soạn mong nhận được góp ý, đề xuất, kiến nghị của quý độc giả, các chuyên gia kinh tế, luật sư, doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp về các nội dung của Luật Doanh nghiệp sửa đổi. Nội dung góp ý sẽ được tổng hợp, chuyển tới Ban Soạn thảo.

* Nội dung góp ý vui lòng gửi về địa chỉ: [email protected].

* Ban Biên tập Báo Đầu tư điện tử trân trọng mọi đóng góp, chia sẻ của quý độc giả.

Cổ đông thiểu số là ai, được ai bảo vệ?
Được đánh giá là bước tiến mạnh mẽ trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, nhưng sau hơn 7 năm áp dụng, Luật DN (LDN) 2005 đã bộc lộ nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư