
-
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia
-
EVN và EVNPT được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba
-
AIG vào Top 50 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam
-
Hòa Phát khởi công Dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội gần 5.000 tỷ đồng
-
Amata thúc đẩy triển khai dự án khu công nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Phú Thọ -
Sun PhuQuoc Airways đón thêm 2 Airbus A321CEO chuẩn bị khai thác thương mại vào tháng 11/2025
Việc hợp tác này tiếp tục khẳng định cam kết hợp tác lâu dài của Grab với các công ty taxi trong nước nhằm mục tiêu tăng hiệu quả hoạt động taxi, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao thông vận tải để cùng nhau đem đến lợi ích tốt nhất cho người dùng.
![]() |
. |
Theo ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, việc triển khai dịch vụ GrabTaxi sẽ mang đến cho Mekong, người dùng và tài xế taxi tại Bạc Liêu một phương thức kết nối hiện đại, tiện lợi và hiệu quả. Với mục tiêu hỗ trợ kết nối tài xế taxi với hành khách thông qua nền tảng công nghệ Grab, GrabTaxi sẽ hỗ trợ đắc lực cho Mekong trong việc cắt giảm chi phí vận hành, tăng hiệu quả kinh doanh và quản lý chi phí.
Thông qua ứng dụng Grab, các tài xế taxi cũng hoạt động hiệu quả hơn nhờ tăng hiệu suất sử dụng xe, giảm bớt việc chạy xe lòng vòng đón khách và giảm thời gian xe rỗng chạy trên đường, từ đó nâng cao thu nhập.
Đối với hành khách, họ có thêm một lựa chọn gọi xe hiệu quả và tiện lợi, bên cạnh những phương thức đón xe khác như vẫy xe trên đường hay gọi tổng đài. Ngoài ra, ứng dụng Grab cũng giúp hành khách nắm được những thông tin cơ bản về chuyến xe và tài xế, nhờ đó nâng cao tính an toàn và minh bạch của dịch vụ vận tải.
![]() |
. |
Được biết, Công ty Cổ phần Taxi Mekong là một trong những công ty vận tải lớn và có uy tín nhất với hơn 4 năm kinh nghiệm tại khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu mạng lưới trên 400 xe taxi. Sau khi hợp tác triển khai dịch vụ GrabTaxi tại Bạc Liêu, Grab và Mekong đang hướng tới mở rộng dịch vụ GrabTaxi đến hầu hết các tỉnh miền Tây Nam Bộ trong thời gian sắp tới.
Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Jerry Lim, cho biết: “Tại mọi quốc gia mà Grab hoạt động, chúng tôi luôn đặt phương châm hợp tác và tìm cách đóng vai trò bổ trợ cho lĩnh vực kinh doanh taxi và giao thông công cộng. Với vai trò là một công ty công nghệ, Grab đang cung cấp một nền tảng mở và chúng tôi chào đón mọi công ty taxi tham gia hợp tác với mục tiêu cùng mang đến dịch vụ di chuyển an toàn, tiện lợi cho người dùng, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh cho công ty và tăng thêm thu nhập cho tài xế. Chúng tôi rất hào hứng với quan hệ hợp tác với Mekong để cùng nhau mang tiện ích của công nghệ đến với mọi người dân tại Bạc Liêu.”
GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab đã được đăng ký với Bộ Công Thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được hoạt động hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử. Đây là lĩnh vực kinh doanh được pháp luật cho phép và phù hợp với chủ trương của Nhà nước trong việc khuyến khích hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực vận tải.
Dịch vụ GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các công ty taxi. Giá cước GrabTaxi hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ là giá tham khảo, được ước tính dựa trên giá cước theo kilomet của công ty taxi và quãng đường dự kiến. Khách hàng sẽ trả đúng số tiền hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi sau khi kết thúc chuyến đi.
Trả lời câu hỏi, có sự khác biệt nào về dịch vụ taxi sau khi Grab hợp tác với Mekong? Ông Đỗ Hiếu Đạo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Taxi Mekong cho biết, từ hợp tác này, hành khách sử dụng dịch vụ GrabTaxi tại Bạc Liêu sẽ được tận hưởng những tiện ích của Grab như các tiêu chuẩn an toàn. Cụ thể, đối tác tài xế bắt buộc phải tham gia các lớp huấn luyện để nắm rõ các quy định về chất lượng dịch vụ, an toàn và quy tắc ứng xử. Hình thành Tổng đài dịch vụ và Đường dây nóng khẩn cấp: Cả hành khách và đối tác tài xế đều có thể liên lạc với tổng đài Grab hoạt động 24/7. Đặc biệt, hành khách có thể bấm phím Emergency/S.O.S ngay trong ứng dụng Grab để lập tức gọi đến đường dây nóng 113 và kết nối ngay với cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp.
Ngoài ra, với tính năng chia sẻ hành trình/Share My Ride: Hành khách có thể chia sẻ hành trình của mình với người thân để họ có thể theo dõi hành trình của hành khách theo thời gian thực....
-
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia
-
EVN và EVNPT được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba
-
AIG vào Top 50 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam
-
Hòa Phát khởi công Dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội gần 5.000 tỷ đồng
-
Amata thúc đẩy triển khai dự án khu công nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Phú Thọ -
Sun PhuQuoc Airways đón thêm 2 Airbus A321CEO chuẩn bị khai thác thương mại vào tháng 11/2025 -
Doanh nghiệp Mỹ Latinh kiếm tìm gì từ nhà cung ứng Việt -
Nóng rẫy cuộc đua của các hãng hàng không Việt -
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải -
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ -
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”