Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hà Lan - Argentina: Dừng lại thôi Messi
Bá Thư - 07/07/2014 06:05
 
Hà Lan đã rất vất vả mới vượt qua được ngựa ô Costa Rica ở tứ kết để tiến vào bán kết, gặp Argentina. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc trận bán kết Hà Lan vs Argentina sẽ dễ dàng cho Messi và các đồng đội. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Brazil lấn lướt Colombia bằng... nữ CĐV xinh đẹp, gợi cảm
Các đội vào vòng bán kết World Cup 2014, lịch thi đấu bán kết
Số phận tạo nên hai cặp bán kết Brazil - Đức, Argentina - Hà Lan
Lệ rơi ở World Cup 2014

Công bằng mà nói, cả 4 đội bóng đã ghi danh ở vòng bán kết World Cup 2014 là Argentina, Brazil, Đức và Hà Lan đều xứng đáng với thành tích đó, dù con đường vào bán kết của mỗi đội không giống nhau.

Hà Lan đã phải rất vất vả mới có mặt ở bán kết sau loạt đấu súng nghẹt thở trước ngựa ô Costa Rica kiên cường. Nhưng ở trận bán kết giữa Hà Lan - Argentina, những người Nam Mỹ hoàn toàn có lý do để mà run sợ trước cơn lốc màu da cam.

Nhìn lại các trận đấu của Hà Lan ở vòng bảng, có thể thấy ở đây bóng dáng của nhà vô địch thế giới. Hà Lan nhiều lần bị dẫn bàn, nhưng đều quân bình được tỷ số và vượt lên để có chiến thắng.

Cách chiến thắng của họ cũng rất đa dạng và không "đóng đinh" vào cầu thủ nào, mà sự "luân chuyển" phong độ của 3 ngôi sao sáng nhất trên hàng công của họ là một minh chứng.

Ở vòng bảng, khi Sneijder chật vật thì Van Persie tỏa sáng với cú bay người đánh đầu, tạo một tuyệt phẩm vào lưới Tây Ban Nha. Khi Persie im tiếng, Robben lại bừng sáng và có những khoảnh khắc quyết định.Và khi cả Robben và Persie bị đối phương khóa chặt thì Sneijder lại bùng nổ.

  Hà Lan vs Argentina, bán kết Hà Lan đấu với Argentina, Argentina - Hà Lan  
  Sau trận bán kết Hà Lan - Argentina, Messi sẽ dừng lại, còn Van Persie sẽ đi tiếp?  

Ở trận đấu với Costa Rica hôm qua, người ta còn thấy một Hà Lan đáng sợ hơn nữa. Họ bị một thủ thành Navas quá xuất sắc từ chối hàng tá cơ hội, bị nữ thần may mắn ngoảnh mặt để mặc cho trái bóng từ chân Sneijder như nhắm mắt, hết lao vào cột dọc lại đâm trúng xà ngang. Nó khiến bộ 3 nguyên tử Persie - Robben - Sneijder chìm đắm trong cảm giác bất lực tột cùng. Nhưng Hà Lan lại có một người hùng khác, đó là HLV Luis Val Gaal.

Hãy nhìn cách chiến lược gia này dùng người. Sau 90 phút thi đấu chính thức và bước sang hiệp phụ, dù hầu hết cầu thủ Hà Lan đã thấm mệt khi cố gắng khoan phá hàng thủ như boong-ke của Costa Rica, Val Gaal vẫn không tung nốt cầu thủ dự bị thứ 3 vào như nhiều người vẫn làm.

Ông dường như đã dự liệu trước đến loạt đá penalty cân não. Và khi thời gian thi đấu của hiệp phụ thứ 2 chỉ còn tính bằng giây, thủ thành Tim Krul được tung vào sân, để nhắm đến loạt luân lưu một mất một còn. 44 giây có mặt trên sân, không một lần chạm bóng, Tim Krul đã bước sang loạt 11m. Và người ta đã thấy thủ môn cao to đang chơi cho Newcastle này xuất sắc như thế nào.

Điểm lại những mấu chốt đó để thấy, Hà Lan luôn biết tìm đến chiến thắng bằng những cách khác nhau, những con đường khác nhau và không phụ thuộc vào một cá nhân nào. Đó không gì khác là bóng dáng của một nhà vô địch, dù nó không hoa mỹ, sôi sục, dâng trào như người ta vẫn mường tượng và hy vọng về cơn lốc màu da cam.

Trong khi đó, Messi năm nay tỏ ra rất có duyên với Đội tuyển và với World Cup, chứ không lạc lõng, nhợt nhạt như những giải đấu trước anh từng tham dự.

Argentina cũng đang cố gắng thoát ra khỏi cái bóng Messi, với việc Higuain đã có bàn thắng quan trọng để Argentina vượt qua Bỉ, tiến vào bán kết.

Nhưng những người yêu quý Argentina vẫn không khỏi lo lắng, bởi Higuain mới là cầu thủ thứ 4 của Argentina ghi bàn ở World Cup lần này, cùng với Messi, Rojo và Di Maria.

Trong số đó, Angel Di Maria đã phải nói lời chia tay World Cup với chấn thương rách cơ đùi ở trận đấu với Bỉ. Argentina chỉ còn lại 3 cầu thủ "biết ghi bàn" ở World Cup lần này. Đó là điều mà Messi và các đồng đội không thể không lo lắng.

Thêm nữa, mùa này, Argentina đang tỏ ra thực dụng. Các chiến thắng của họ đều có cách biệt tối thiểu (1-0 hoặc 2-1) và đa số chỉ giải quyết được bế tắc ở những phút cuối của trận đấu (trừ bàn thắng của Higuain ghi vào lưới Bỉ ở phút thứ 8), và đều nhờ vào sự xuất sắc của cá nhân Messi.

Khi Argentina đấu với Hà Lan, những gì mà Messi và các đồng đội từng làm được ở vòng ngoài sẽ ít có cơ hội được tái hiện. Bởi Hà Lan vừa có thể phòng ngự số đông, vừa có thể tràn lên tấn công tổng lực. Sự mong manh của hàng thủ Argentina sẽ chống đỡ thế nào trước lối chơi bóng hiện đại của cơn lốc màu da cam? Vắng Di Maria, Messi sẽ còn ai hỗ trợ phát động tấn công, nếu anh bị khóa chặt?

Hãy nghe một người vừa bại trận dưới tay Argentina đánh giá. Hậu vệ Jan Vertonghen của đội tuyển Bỉ tỏ ra không ấn tượng trước lối chơi của đội bóng Nam Mỹ:

"Tôi nghĩ Argentina sẽ thua khi gặp Hà Lan ở bán kết. Hà Lan có tinh thần mạnh mẽ và đang chơi một thứ bóng đá chất lượng. Tôi hoàn toàn tin vào việc họ sẽ có mặt trong trận chung kết", Vertonghen nói.

Có lẽ cảm giác của một người trong cuộc, một người vừa thất bại trước Messi đáng được xem xét nghiêm túc. Trước cơn lốc màu da cam, Messi và các đồng đội có lẽ không có cơ hội để làm nghệ sĩ!

Dự đoán kết quả trận Hà Lan vs Argentina:

Hà Lan 3 - 1 Argentina

Lịch thi đấu bán kết Hà Lan - Argentina: 3h ngày 10/7 (theo giờ Việt Nam)

 

Trận Brazil đấu với Đức: Đức viết lại lịch sử?

Trận Brazil đấu với Đức: Đức viết lại lịch sử?

(Baodautu.vn) Đã 39 năm, ĐT Brazil chưa để thua trên sân nhà trong các giải đấu chính thức mà đội này tham dự. Đó là thông tin khiến thầy trò HLV Joachim Loew ít nhiều bị phân tâm trước trận bán kết Đức - Brazil. Nhưng đây là lúc họ hoàn toàn có thể viết lại lịch sử.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư