
-
Chi nhập khẩu nguyên liệu nhựa, sản phẩm nhựa ngót nghét 21 tỷ USD
-
Dòng đơn hàng quốc tế dịch chuyển mạnh về Việt Nam
-
Đến ngày 15/8, xuất khẩu gạo thu về hơn 3 tỷ USD
-
Xuất khẩu hạt điều mang về 2,8 tỷ USD sau 7 tháng nhờ giá tăng cao
-
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore -
TP.HCM: Ga metro Bến Thành sắp thành điểm hẹn mua sắm hàng hiệu
TIN LIÊN QUAN | |
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2014 | |
Thương hiệu vải cao cấp Loro Piana có mặt tại Việt Nam | |
Sản phẩm tương ớt của nông dân Việt khuynh đảo nước Mỹ |
Nghề sản xuất bánh đa nem đã góp phần đáng kể giải quyết việc làm tại chỗ và mang lại nguồn thu nhập cho người nông dân.
![]() |
Người dân làng Chều đang phơi bánh đa nem |
Để phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu năm 2011 làng Chều đã thành lập Hiệp hội bánh đa nem làng Chều. Với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, Hiệp hội đã từng bước xây dựng thương hiệu tập thể, quảng bá, nâng cao giá trị kinh tế và tạo chỗ đứng của sản phẩm trên thị trường. Nhờ vậy, sản phẩm bánh đa nem của làng đã được Cục Sở hữu trí tuệ trao Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể "Bánh đa nem làng Chều". Từ khi được trao Giấy chứng nhận nhãn hiệu, sản phẩm của làng như được chắp cánh vươn xa, hiện làng Chều sản xuất trên 100 tấn bánh đa nem/ngày. Sản phẩm bánh đa nem của làng Chều không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn xuất sang một số nước Đông Âu. Nhờ nghề làm bánh đa nem mà hầu hết các hộ gia đình đều xây dựng được nhà cửa khang trang, đường làng đã được bê tông hóa.
Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, quyết giữ gìn thương hiệu, tỉnh Hà Nam đã giao Sở Công Thương phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tổ chức 2 lớp tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ, cơ sở sản xuất bánh đa nem.
Đồng thời, để hạn chế đến mức thấp nhấp việc sản xuất gây ô nhiễm môi trường từ các hộ, cơ sở sản xuất, tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành phải thường xuyên tuyên truyền cho người lao động cập nhật kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm. Khuyến khích các cơ sở sản xuất tham gia hội chợ để quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại. Sắp tới Tỉnh sẽ quy hoạch một khu bánh tráng tập trung để cho các hộ, cơ sở sản xuất thuận lợi trong quá trình phơi bánh không bị bụi bẩn, ô nhiễm môi trường. Yêu cầu các lò bánh tráng trang bị hệ thống ống khói đủ tiêu chuẩn, hoặc dùng bằng lò điện, ga cho công đoạn tráng bánh.
Đêm hội Doanh nhân Hà Nam () Buổi gặp mặt lung linh sắc màu, đặc biệt với gần 100 Doanh nghiệp, Doanh nhân được tôn vinh, khen thưởng đã trở thành đêm hội của cộng đồng Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam. |
Hà Nam cấp phép dự án dệt trị giá 150 triệu USD (Baodautu.vn) Sáng 18/7/2014, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Dệt Đài Nguyên (Đài Loan) xây dựng nhà máy dệt với tổng đầu tư 150 triệu USD trên diện tích 24 ha tại Khu công nghiệp Đồng Văn II. |
Hiệp Hội Doanh nghiệp Hà Nam tổ chức “Cafe Doanh nhân” () Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nam vừa phối hợp với CTCP Đánh giá chỉ số tín nhiệm Việt Nam (SRC) tổ chức chương trình Cafe Doanh nhân, thu hút đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn tham gia với chủ đề phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng. |
Duy Hữu
-
Đến ngày 15/8, xuất khẩu gạo thu về hơn 3 tỷ USD -
Dệt may, da giày gặp “bài toán khó” khi chinh phục thị trường nội địa -
Xuất khẩu gạo cả năm 2025 sẽ vượt 8,2 triệu tấn -
Chặn thép ngoại giá rẻ, giữ thị phần nội địa -
Xuất khẩu hạt điều mang về 2,8 tỷ USD sau 7 tháng nhờ giá tăng cao -
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore -
TP.HCM: Ga metro Bến Thành sắp thành điểm hẹn mua sắm hàng hiệu
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn