Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Hà Nam quyết thu hồi đất Công ty Đại Việt
P.V - 03/04/2013 17:07
 
Ngày 1/4, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức “Hội nghị thông tin cho báo chí liên quan đến thu hồi đất với Công ty TNHH Thủ công mỹ nghệ Đại Việt tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam".
TIN LIÊN QUAN
https://baodautu.vn/stores/news_dataimages/manhcuong/042013/03/17/anh1.jpg
Ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam phát biểu trước các nhà báo

(baodautu.vn) Ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã khẳng định, UBND tỉnh Hà Nam ban hành Quyết định thu hồi hơn 31.000 m2 đất của Công ty TNHH Thủ công mỹ nghệ Đại Việt thuê tại huyện Thanh Liêm là đúng thủ tục, nếu đến thời hạn mà doanh nghiệp vẫn không bàn giao mặt bằng, thì sẽ thực hiện cưỡng chế thu hồi đất.

Theo ông Dũng, do không đủ căn cứ xác định số tiền Công ty Đại Việt đã đầu tư vào đất, UBND tỉnh Hà Nam đã giao các ngành hữu quan xác định chính xác số tiền công ty này đã đầu tư, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Tổng giá trị đầu tư xây dựng đã được xác định là 4,98 tỷ đồng.

“Đây là số tiền UBND tỉnh Hà Nam hỗ trợ doanh nghiệp, chứ hoàn toàn không phải là tiền đền bù giải phóng mặt bằng, bởi doanh nghiệp đã vi phạm Luật Đầu tư, Luật Đất đai và cam kết đầu tư với UBND tỉnh”, ông Dũng nói.

Theo UBND tỉnh Hà Nam, ngày 4/4/2013, sẽ chuyển số tiền 4,98 tỷ đồng cho Công ty Đại Việt vào tài khoản tại kho bạc, tiếp đó sẽ lên kế hoạch và thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, nếu đến thời hạn mà doanh nghiệp không bàn giao mặt bằng.

Cỏ mọc um tùm trong nhà

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư