Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội ban hành kế hoạch “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024
Nhật Hạ - 04/11/2023 09:03
 
Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024 trên địa bàn TP. Hà Nội vừa được ban hành theo Kế hoạch số 260/KH-UBND, của UBND TP. Hà Nội có chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024 trên địa bàn TP. Hà Nội có chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. (Ảnh: Nhật Hạ)

Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2024” bao gồm một số nội dung chính như: Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”; Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”; Tổ chức tư vấn, giải đáp, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài tư vấn; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Các nội dung hoạt động vì quyền lợi của người tiêu dùng được tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2024 với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm đưa Luật và các văn bản liên quan đến công tác Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đến với mọi đối tượng; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường hiệu quả công tác thực thi pháp luật trên địa bàn Thủ đô. 

Đồng thời, định hướng, xác định trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ. Tăng cường công tác quản lý và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước và các tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thiết thực, sáng tạo, hiệu quả, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng; 

Qua đó góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, kích thích tiêu dùng và thúc đẩy phát triển kinh tế Thủ đô; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội.

Sở Công Thương Hà Nội là đơn vị được giao chủ trì tổ chức, hướng dẫn triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo không chồng chéo, trùng lặp, thiết thực, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật và TP.  Cùng với đó, chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, các cơ quan thông tấn, báo chí và đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, truyền thông về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024.

Độc đáo, ấn tượng, hấp dẫn Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023
Tối 3/11, tại không gian đi bộ văn hóa phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Quà tặng du lịch Hà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư