Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Buộc thôi việc công chức tiếp tay buôn lậu
Quang Hưng - 23/08/2014 09:33
 
() Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) vừa yêu cầu UBND TP. Hà Nội tập trung ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn Thủ đô.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cẩn trọng với nông sản ngoại đội lốt nội
Bắt lô trứng vịt lộn Trung Quốc nhập lậu vào Việt Nam
Bắt hai cán bộ hải quan làm ngơ cho hàng lậu Trung Quốc
   
  Hàng lậu, hàng nhái luôn là nỗi lo với người tiêu dùng. Ảnh: Quang Hưng  

Theo đó, người đứng đầu UBND phường (xã), quận (huyện) chịu trách nhiệm trước cấp trên nếu trên địa bàn để xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đồng thời kiên quyết xử lý kỷ luật, buộc thôi việc những cán bộ, công chức có hành vi bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu thành phố Hà Nội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân không tham gia, không tiếp tay cho hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất hàng giả; khen thưởng, bảo vệ những người dũng cảm tố giác hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất hàng giả; tuyên truyền công khai kết quả xử lý một số vụ điển hình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các lực lượng chuyên trách về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của thành phố Hà Nội phải làm tốt công tác dự báo tình hình, phối hợp tốt với các lực lượng chức năng ở trung ương và tại các tỉnh biên giới phía Bắc, các tỉnh, thành phố phụ cận để xây dựng phương án, kế hoạch công tác cụ thể, nắm chắc từng tuyến, đối tượng, địa bàn, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, ga Yên Viên, ga Hàng Cỏ, Sân bay quốc tế Nội Bài, cảng nội địa (ICD); có đối sách với các phương thức, thủ đoạn của đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại để kịp thời tổ chức lực lượng, kiểm tra, ngăn chặn, bắt giữ và xử lý.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư