-
Người lao động toàn cầu đương đầu với nhiều nguy hại về sức khỏe -
600 vận động viên tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh" tại Cung đường di sản Tràng An -
Hải Phòng: Ấn tượng đêm nhạc “Ngô Thụy Miên - Người viết tình ca” -
Chiêm ngưỡng 70 tác phẩm mỹ thuật đặc sắc tại triển lãm “Đường lên Điện Biên” -
Đoàn các cơ quan đại diện nước ngoài trải nghiệm tuyến Metro số 1 TP.HCM -
Giải Thể thao MPI năm 2024: Giao lưu, rèn luyện, thắt chặt tình đoàn kết
Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Hữu Bảo cho biết, Hà Nội đang nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn Thủ đô. |
Trả lời phóng viên tại họp báo của UBND Thành phố Hà Nội chiều 9/9, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, trong kế hoạch chống ùn tắc 2022 – 2025 của Thành phố Hà Nội có đề cập vấn đề sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp.
Ngày 5/4/2022, Chính phủ ban hành nghị quyết số 48 tăng cường đảm bảo trậ tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025, giao UBND của 5 thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nhiệm vụ. Trong đó có nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Ông Bảo cho hay, căn cứ vào nội dung này UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch 225 ngày 31/8/2022 để thực hiện Nghị quyết 48 này. Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn thành phố.
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, đối với nội dung này thì đây là nhiệm vụ mới và thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố thì đến nay Sở GTVT đang được giao chủ trì và phối hợp với Công an Thành phố, các sở, ngành, UBND các quận huyện nghiên cứu để đề xuất, triển khai. Ông Bảo khẳng định: “Nội dung này mới chỉ dừng lại ở mức nghiên cứu”.
Liên quan đến đề xuất về đề án thu phí phương tiện vào nội đô Thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, việc thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 4/7/2017 của Thành phố về đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường. Đề án này tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân Thủ đô mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác đến với Thủ đô.
Do đó Sở GTVT đã phối hợp với đơn vị tư vấn để nghiên cứu kỹ nội dung này. Bước đầu Sở GTVT đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học. Trên cơ sở ý kiến của hội thảo và phiếu điều tra thì Sở GTVT đang tập hợp để hoàn thiện các nội dung của đề án. Khi hoàn thiện đề án sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân.
Liên quan đến việc rà soát quy hoạch đường Lê Văn Lương, ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố cho biết, triển khai Kết luận Thanh tra của Bộ Xây dựng, UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở thực hiện nghiêm túc kết luận Thanh tra.
Tuy nhiên, có một số nội dung cần trao đổi, làm rõ với Thanh tra Bộ Xây dựng.
Trên cơ sở báo cáo đã xin ý kiến UBND Thành phố, Sở đã tổng hợp ý kiến các sở và có văn bản gửi Bộ Xây dựng. Bộ Xây dựng đang nghiên cứu văn bản Thành phố gửi và Sở sẽ tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí sau khi có ý kiến của Bộ Xây dựng...
-
Hưởng ứng cuộc thi sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân -
Đất nước trọn niềm vui: Sự kết hợp âm nhạc độc đáo giữa hai thế hệ -
Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử: Mốc son chói lọi trong dòng chảy lịch sử dân tộc -
Hải Phòng: Ấn tượng đêm nhạc “Ngô Thụy Miên - Người viết tình ca” -
Chiêm ngưỡng 70 tác phẩm mỹ thuật đặc sắc tại triển lãm “Đường lên Điện Biên” -
Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo -
Đoàn các cơ quan đại diện nước ngoài trải nghiệm tuyến Metro số 1 TP.HCM
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược