-
Giáo viên mầm non dẫn đầu mức ưu đãi trong chính sách lương mới -
Phân cấp tài chính - Động lực tạo đột phá cho nông thôn mới -
Đà Nẵng chi 200 tỷ đồng hỗ trợ người dân và khắc phục thiệt hại sau mưa lũ -
Dimash Kudaibergen: Tại sao cả thế giới “phát cuồng” trước một giọng hát? -
Hỗ trợ khẩn cấp các địa phương miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ -
Đệ trình hồ sơ ghi danh Lê Quý Đôn là Danh nhân Văn hóa Thế giới
![]() |
| Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Hữu Bảo cho biết, Hà Nội đang nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn Thủ đô. |
Trả lời phóng viên tại họp báo của UBND Thành phố Hà Nội chiều 9/9, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, trong kế hoạch chống ùn tắc 2022 – 2025 của Thành phố Hà Nội có đề cập vấn đề sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp.
Ngày 5/4/2022, Chính phủ ban hành nghị quyết số 48 tăng cường đảm bảo trậ tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025, giao UBND của 5 thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nhiệm vụ. Trong đó có nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Ông Bảo cho hay, căn cứ vào nội dung này UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch 225 ngày 31/8/2022 để thực hiện Nghị quyết 48 này. Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn thành phố.
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, đối với nội dung này thì đây là nhiệm vụ mới và thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố thì đến nay Sở GTVT đang được giao chủ trì và phối hợp với Công an Thành phố, các sở, ngành, UBND các quận huyện nghiên cứu để đề xuất, triển khai. Ông Bảo khẳng định: “Nội dung này mới chỉ dừng lại ở mức nghiên cứu”.
Liên quan đến đề xuất về đề án thu phí phương tiện vào nội đô Thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, việc thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 4/7/2017 của Thành phố về đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường. Đề án này tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân Thủ đô mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác đến với Thủ đô.
Do đó Sở GTVT đã phối hợp với đơn vị tư vấn để nghiên cứu kỹ nội dung này. Bước đầu Sở GTVT đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học. Trên cơ sở ý kiến của hội thảo và phiếu điều tra thì Sở GTVT đang tập hợp để hoàn thiện các nội dung của đề án. Khi hoàn thiện đề án sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân.
Liên quan đến việc rà soát quy hoạch đường Lê Văn Lương, ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố cho biết, triển khai Kết luận Thanh tra của Bộ Xây dựng, UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở thực hiện nghiêm túc kết luận Thanh tra.
Tuy nhiên, có một số nội dung cần trao đổi, làm rõ với Thanh tra Bộ Xây dựng.
Trên cơ sở báo cáo đã xin ý kiến UBND Thành phố, Sở đã tổng hợp ý kiến các sở và có văn bản gửi Bộ Xây dựng. Bộ Xây dựng đang nghiên cứu văn bản Thành phố gửi và Sở sẽ tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí sau khi có ý kiến của Bộ Xây dựng...
-
Người dân không phải xuất trình giấy tờ đã được tích hợp trên VNeID từ ngày 1/11/2025 -
Hỗ trợ khẩn cấp các địa phương miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ -
Đệ trình hồ sơ ghi danh Lê Quý Đôn là Danh nhân Văn hóa Thế giới -
Hà Nội kiên quyết chấn chỉnh hoạt động biểu diễn thiếu chuẩn mực -
Hà Nội ban hành Quy định mới về tổ chức và đánh giá cụm, khối thi đua -
Dừng bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu năm 2025 -
Samsung Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

