
-
VEC đề xuất lộ trình nâng cấp, mở rộng 50 km cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
-
Thái Nguyên tăng tốc triển khai khu công nghiệp để đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư
-
Đề xuất triển khai các dự án lớn theo hướng xanh, bền vững tại KKT Vân Phong
-
Khánh Hòa kiên quyết xóa bỏ “cơ chế xin cho” trong đầu tư công
-
Phê duyệt Dự án xây dựng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên vốn 2.852 tỷ đồng -
TP.HCM chi thêm 1.000 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh
![]() | ||
Sẽ có đường vành đai 3 trên cao chạy từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long |
Theo Quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, thuộc đường vành đai III Tp Hà Nội vừa được Bộ Giao thông vận tải ban hành, công trình sẽ xây dựng cầu cạn cao tốc từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng.
Cụ thể, điểm đầu dự án tại Km0 +130, phía Bắc cầu vượt Mai Dịch; điểm cuối tại Km5+493, phía Nam cầu Thăng Long đi qua địa bàn quận Cầu Giấy, huyện Từ Liêm, Tp. Hà Nội.
Tổng chiều dài dự án là 5,364 km, trong đó chiều dài cầu cạn cao tốc là 4,903 km.
Đơn vị tư vấn lập dự án là Liên danh Oriental Consultants - Kei (Nhật Bản)- Tedi - Apeco (Việt Nam) đã đề xuất xây dựng đoạn tuyến trên cao thứ 2, trên đường vành đai III theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h.
Đối với hệ thống cầu cạn được xây dựng vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực, tại trọng HL93, chịu được động đất cấp 7. Các cầu cạn này rộng 24 m, quy mô 4 làn xe, có tĩnh không đối với đường đô thị phía dưới, đường gom là 4,75 m và chiều cao dự phòng cho công tác duy tu, bảo dưỡng là 0,25 m.
Với 80% chiều dài tuyến là hệ thống cầu cạn nên điểm nhấn kỹ thuật tại Dự án chính là công trình cầu, trong đó kết cấu phần trên là hệ thống dầm SuperT lắp ghép, giản đơn, nhịp dài 40 m; kết cấu phần dưới là trụ 1 cột, dạng chữ T bằng bê tông cốt thép trên nền cọc khoan nhồi. Tại những đoạn có mặt bằng hẹp, sử dụng cọc thép xoay.
Điểm đặc biệt của Dự án là toàn bộ phạm vi xây dựng nằm trong đường Phạm Văn Đồng hiện tại nên cơ bản không phải giải phóng mặt bằng tuy nhiên có thể phải tổ chức hỗ trợ di chuyển đền bù tại một số vị trí cục bộ. Trong trường hợp phải thực hiện giải phóng mặt bằng sẽ tách thành tiểu dự án giao cho địa phương thực hiện.
Theo tính toán của đơn vị tư vấn, tổng mức đầu tư Dự án là 5.343,4 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 3.696 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn ngân sách cấp từ vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Dự kiến, thời gian thực hiện dự án là 56 tháng, trong đó thời gian thi công là 28 tháng.
Được biết, khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Tây Thủ đô. Bên cạnh đó, tuyến sẽ kết nối thông suốt theo tiêu chuẩn đường cao tốc từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long, nâng cao hiệu quả khai thác tuyến cao tốc trên cao đoạn từ Bắc hồ Linh Đàm - Bắc Thăng Long, kết nối các Quốc lộ: 1, 5, 6, 32 với sân bay Nội Bài và giảm tải cho đường Phạm Văn Đồng hiện tại.
Anh Minh
-
Phê duyệt Dự án xây dựng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên vốn 2.852 tỷ đồng -
TP.HCM chi thêm 1.000 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh -
TP.HCM xây dựng lại tiêu chí khu đất đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Gia Lai: Sau bản ghi nhớ, 12 doanh nghiệp bắt tay ngay triển khai dự án -
Định dạng Trung tâm logistics hàng không Long Thành -
Quy định mới về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công -
“Đọ” năng lực thu hút FDI của các “đầu tàu”
-
Động thổ mỏ cát Đông Bắc A - Tháo gỡ nút thắt vật liệu cho các dự án trọng điểm tại Quảng Ninh
-
“Chạy vì trái tim 2025” quyên góp hơn 7 tỷ đồng cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh
-
Tọa đàm “Chìa khóa số - Nền tảng tăng trưởng bền vững”: Vốn linh hoạt - Vận hành số hóa - Thanh toán an toàn
-
Hanwha Life được vinh danh có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”
-
CumarGold New đạt kiểm nghiệm từ NIFC, khẳng định chất lượng với người tiêu dùng
-
Sáng chế Việt hỗ trợ điều trị ung bướu đạt huy chương vàng quốc tế