-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Sẽ có đường vành đai 3 trên cao chạy từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long |
Theo Quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, thuộc đường vành đai III Tp Hà Nội vừa được Bộ Giao thông vận tải ban hành, công trình sẽ xây dựng cầu cạn cao tốc từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng.
Cụ thể, điểm đầu dự án tại Km0 +130, phía Bắc cầu vượt Mai Dịch; điểm cuối tại Km5+493, phía Nam cầu Thăng Long đi qua địa bàn quận Cầu Giấy, huyện Từ Liêm, Tp. Hà Nội.
Tổng chiều dài dự án là 5,364 km, trong đó chiều dài cầu cạn cao tốc là 4,903 km.
Đơn vị tư vấn lập dự án là Liên danh Oriental Consultants - Kei (Nhật Bản)- Tedi - Apeco (Việt Nam) đã đề xuất xây dựng đoạn tuyến trên cao thứ 2, trên đường vành đai III theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h.
Đối với hệ thống cầu cạn được xây dựng vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực, tại trọng HL93, chịu được động đất cấp 7. Các cầu cạn này rộng 24 m, quy mô 4 làn xe, có tĩnh không đối với đường đô thị phía dưới, đường gom là 4,75 m và chiều cao dự phòng cho công tác duy tu, bảo dưỡng là 0,25 m.
Với 80% chiều dài tuyến là hệ thống cầu cạn nên điểm nhấn kỹ thuật tại Dự án chính là công trình cầu, trong đó kết cấu phần trên là hệ thống dầm SuperT lắp ghép, giản đơn, nhịp dài 40 m; kết cấu phần dưới là trụ 1 cột, dạng chữ T bằng bê tông cốt thép trên nền cọc khoan nhồi. Tại những đoạn có mặt bằng hẹp, sử dụng cọc thép xoay.
Điểm đặc biệt của Dự án là toàn bộ phạm vi xây dựng nằm trong đường Phạm Văn Đồng hiện tại nên cơ bản không phải giải phóng mặt bằng tuy nhiên có thể phải tổ chức hỗ trợ di chuyển đền bù tại một số vị trí cục bộ. Trong trường hợp phải thực hiện giải phóng mặt bằng sẽ tách thành tiểu dự án giao cho địa phương thực hiện.
Theo tính toán của đơn vị tư vấn, tổng mức đầu tư Dự án là 5.343,4 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 3.696 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn ngân sách cấp từ vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Dự kiến, thời gian thực hiện dự án là 56 tháng, trong đó thời gian thi công là 28 tháng.
Được biết, khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Tây Thủ đô. Bên cạnh đó, tuyến sẽ kết nối thông suốt theo tiêu chuẩn đường cao tốc từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long, nâng cao hiệu quả khai thác tuyến cao tốc trên cao đoạn từ Bắc hồ Linh Đàm - Bắc Thăng Long, kết nối các Quốc lộ: 1, 5, 6, 32 với sân bay Nội Bài và giảm tải cho đường Phạm Văn Đồng hiện tại.
Anh Minh
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025