-
VNPT hướng tới mục tiêu chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh -
Khai thác AI trong quản lý tài nguyên nước tại khu công nghiệp -
ITL ra mắt nền tảng logistics số đa dịch vụ VELA -
Xanh hóa Logistics với VELA: Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho SMEs -
Chuyển đổi số ngành tòa án: Những con số "biết nói" đằng sau công nghệ Made in Vietnam
Người dân, doanh nghiệp có thể truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia xem kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp đến tháng 7/2024 |
Theo đó, căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương” và số liệu trên hệ thống theo dõi quản lý văn bản của Thành phố, UBND Thành phố công khai kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp đến tháng 7/2024 và kết quả thực hiện xử lý văn bản, hồ sơ công việc toàn trình trên môi trường mạng tại các cơ quan, đơn vị, cụ thể như sau:
Tổng số điểm Thành phố đạt được tháng 7/2024: 58,86/100 điểm, xếp hạng 58/63 tỉnh, thành phố (tăng 1.61 điểm so với tháng 6/2024 và tăng 8,1 điểm so với tháng 5/2024).
Số liệu trên được tính tại thời điểm 10h00 ngày 2/8/2024. Số liệu này có thể thay đổi theo thời gian. Đối với số liệu về hồ sơ quá hạn được tính lũy kế, không phân định về giới hạn thời gian lấy số liệu như đối với các tiêu chí khác.
Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp, UBND Thành phố đề nghị Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, thường xuyên cập nhật, theo dõi, chủ động phối hợp với Bộ, ngành chủ quản trong việc thực hiện tham mưu UBND Thành phố công bố, công khai các thủ tục hành chính theo thẩm quyền quản lý của đơn vị theo đúng thời hạn quy định.
Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai thủ tục hành chính làm ảnh hưởng tới chỉ số công bố, công khai thủ tục hành chính của Thành phố theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Căn cứ danh sách hồ sơ chậm tiếp nhận/chậm xử lý, khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý (Sở Tư pháp có số hồ sơ quá hạn cao nhất là 24.130 hồ sơ/53.828 hồ sơ quá hạn toàn Thành phố (44,8%).
UBND Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục chỉ đạo, rà soát việc thực hiện các nội dung nhiệm vụ và đặc biệt các chỉ tiêu về công tác cải cách thủ tục hành chính cần phải đạt được trong năm 2024 theo Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 24/1/2024 của UBND Thành phố trong đó đặc biệt chú trọng các chỉ tiêu còn hạn chế. Cụ thể, Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán đạt tối thiểu 55%; Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết phấn đấu đạt tối thiểu 60%; Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính phấn đấu đạt 100%; Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính bản điện tử đạt 100%.
Trường hợp cơ quan, đơn vị nào không đảm bảo tỷ lệ theo quy định làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đánh giá, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của Thành phố thì chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố về kết quả thực hiện của đơn vị mình.
Căn cứ kết quả công khai, thực hiện việc kiểm soát kết quả của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo tài khoản đã phân quyền cho các đơn vị; trường hợp phát sinh vướng mắc thực hiện tổng hợp, báo cáo gửi UBND Thành phố (qua Văn phòng UBND Thành phố) để tổng hợp, báo cáo theo quy định.
Văn phòng UBND Thành phố sẽ khẩn trương rà soát, xác định nội dung chỉ số công bố, công khai thủ tục hành chính của Thành phố (chỉ số có số điểm thấp nhất) hiện nay; báo cáo, đề xuất phương án khắc phục; phối hợp Cục kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong việc đồng bộ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Chỉ đạo Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố thực hiện việc công khai kết quả trên Cổng thông tin điện tử của Thành phố theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Làm đầu mối giúp UBND Thành phố trong việc hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc xử lý hồ sơ văn bản trên môi trường mạng; tham mưu UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời những đơn vị làm tốt và phê bình, kiểm điểm những đơn vị thực hiện chưa tốt.
-
Hà Nội công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp -
VCCI và Bộ Thông tin và Truyền thông hợp tác thực hiện mục tiêu "Make in Việt Nam” -
Hà Nội tăng tốc hoàn thành số hóa dữ liệu hộ tịch -
Hà Nội đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi -
Chuyển đổi số đã đến từng ngõ, gõ từng nhà, vào từng người -
Quản lý đăng ký hợp tác xã bằng công nghệ thông tin -
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/8 -
2 Xuất hiện nhà đầu tư ngoại xin đầu tư PPP tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành -
3 Siêu dự án cảng Trần Đề vốn 50.000 tỷ đồng nhận nhiều tín hiệu thuận -
4 Đề nghị đầu tư hoàn chỉnh các nút giao khi mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương -
5 Nhiều nhà đầu tư đề xuất làm dự án nhà máy đốt rác phát điện
- Dự án The Vista Residence Đà Nẵng hoàn tất đóng nắp hầm - Hứa hẹn bước tiến đột phá mới
- Bí kíp giúp Gen Z quản lý tài chính cá nhân
- C.P. Việt Nam tiếp sức Giải bóng đá nhi đồng Đồng Nai
- Phổ Yên - Điểm sáng mới của bất động sản công nghiệp Việt Nam
- Chuyên gia tiết lộ những chú ý khi chọn mua căn hộ từ sau 1/8/2024
- PJICO 9 năm liên tiếp lọt Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín