Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ 30 người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV
Nguyễn Lê - 17/03/2021 20:50
 
Cho đến chiều 17/3, Ủy ban bầu cử Thành phố Hà Nội cũng như Mặt trận Tổ quốc thành phố đều chưa công bố danh sách các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khoá tới.
.

Hà Nội tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Chiều 17/3, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tham dự  hội nghị này có 83 đại biểu, ngoài Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, còn có đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội; đại diện Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã của Hà Nội.

Trước đó, ngày 15/3, MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tiếp nhận 72 hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV từ Ủy ban bầu cử thành phố, bao gồm 42 người được các đơn vị giới thiệu, và 30 hồ sơ tự ứng cử.

Các hồ sơ ứng cử đáp ứng yêu cầu về thủ tục, điều kiện giới thiệu ứng cử hoặc tự ứng cử, đảm bảo cơ cấu nữ, trẻ tuổi, dân tộc, tôn giáo, đảng viên, ngoài đảng theo thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại hội nghị hiệp thương, các đại biểu đã được nghe danh sách trích ngang cả 72 người ứng cử trước khi thảo luận về danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và thảo luận về một số vấn đề khác.

Phần thảo luận không có sự tham dự của báo chí. Thông cáo của MTTQ Thành phố Hà Nội sau đó cho biết, hội nghị có 6 ý kiến tham gia thảo luận.

Hội nghị hiệp thương đã thống nhất biểu quyết bằng hình thức giơ tay, 82/83 đại biểu (98,8%) nhất trí danh sách sơ bộ 72 ứng cử viên; nhất trí về kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử và lấy ý kiến cử tri nơi công tác (nếu có) của người tự ứng cử, những vấn đề cần xác minh, làm rõ đối với người ứng cử.

Ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội sẽ gửi biên bản tới Hội đồng bầu cử Quốc gia, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Ủy ban bầu cử Thành phố Hà Nội.

Cơ hội rộng mở cho người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV
Khoá XIV chỉ có 2/11 người tự ứng cử trong danh sách bầu cử chính thức trúng cử đại biểu Quốc hội, vậy Quốc hội khoá XV, cơ hội cho người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư