
-
Hợp tác với quốc tế để phát triển hạ tầng số, trí tuệ nhân tạo ở Đà Nẵng
-
Đà Nẵng cho phép thử nghiệm có kiểm soát phần mềm trao đổi tài sản mã hóa
-
Gia Lai đề xuất xây dựng phòng thí nghiệm bán dẫn tại Trường Đại học Quy Nhơn
-
Google mở “phòng thí nghiệm AI” hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp Đà Nẵng
-
Sắp diễn ra Diễn đàn ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam 2025 -
Ra mắt 3 mạng lưới đổi mới sáng tạo, kết nối trí tuệ Việt toàn cầu
Sau hơn 4 tháng triển khai chính thức ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHaNoi, ứng dụng thể hiện tâm huyết và quyết tâm rất cao của Chính quyền Thành phố trong mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, đồng thời khai thác hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ nhằm phục vụ nhóm tiện ích cho Công dân số.
Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, từ khi chính thức ra mắt, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHaNoi đã tiếp nhận 23.910 phản ánh, kiến nghị hiện trường của người dân gửi đến. Trong số đó, cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã xử lý 19.871 phản ánh, kiến nghị, đạt 83,1%.
Tính đến ngày 21/11, đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập, sử dụng ứng dụng iHanoi. Hiện có 1.446.705 người đăng ký tài khoản trên ứng dụng Công dân số Thủ đô - iHanoi. Trong đó có 70.573 người dùng đã đăng ký mới bằng VneID.
Từ khi chính thức ra mắt, ứng dụng đã tiếp nhận 23.910 phản ánh, kiến nghị hiện trường của người dân gửi đến. Trong số đó, cơ quan chức năng Thành phố đã xử lý 19.871 phản ánh, kiến nghị, chiếm 83,1%; đã từ chối 1.501 phản ánh, kiến nghị, chiếm 6,3%; hiện đang xử lý 1.238 phản ánh, kiến nghị, chiếm 5,2% và chờ xử lý 1.300 phản ánh, kiến nghị…
Ứng dụng iHanoi cũng đã tiếp nhận 1.859 phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính. Các cơ quan Thành phố đã xử lý 307 phản ánh, kiến nghị, chiếm 16,5%; chuyển xử lý 130 phản ánh, kiến nghị, chiếm 7%; có 449 phản ánh, kiến nghị đang chờ tiếp nhận; đã từ chối 968 phản ánh, kiến nghị.
Liên quan đến các thủ tục hành chính, iHanoi cũng đã ghi nhận 1.306 góp ý, sáng kiến của người dân gửi đến.
Qua ứng dụng iHanoi, Thành phố đã truyền thông, cảnh báo 2.219 lượt thông tin.
Trước đó, từ ngày 11/11, Thành phố đã tích hợp tài khoản định danh điện tử VNeID lên iHanoi, để người dân có thể đăng nhập iHanoi bằng tài khoản VNeID. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi là một bước tiến mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.
Người dân chỉ cần sử dụng một tài khoản định danh điện tử duy nhất (VneID) để đăng nhập sử dụng các dịch vụ, ứng dụng của cơ quan chính quyền Hà Nội cung cấp, như ứng dụng iHanoi, Cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội.
Sắp tới, Thành phố sẽ đưa ứng dụng thuế điện tử dùng cho thiết bị di động (eTax Mobile) lên iHanoi…

-
Sắp diễn ra Diễn đàn ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam 2025 -
Ra mắt 3 mạng lưới đổi mới sáng tạo, kết nối trí tuệ Việt toàn cầu -
Đề xuất xây dựng chính sách thuế trực thu tài sản số -
Kiến tạo “hạ tầng mềm” của kinh tế số -
Hoàn thiện chính sách đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lại Thủ đô thông minh -
Mang tinh thần "theo kịp, tiến cùng và vượt lên" vào ngành công nghiệp bán dẫn -
Công ty TORmem hợp tác với Đại học Quy Nhơn trong ngành công nghiệp bán dẫn và AI
-
1 Từ tiệm cầm đồ nhận cả nồi cơm điện đến “ông trùm” tài chính thay thế trên thị trường tỷ USD
-
2 Tham gia Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Miếng bánh không dễ nhằn với các nhà băng
-
3 Doanh nghiệp sẽ rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Gia Lai
-
4 THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM
-
Hạ tầng tăng tốc, Izumi Canaria khẳng định vị thế tâm điểm đầu tư và an cư
-
Bảo hiểm BSH bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số