
-
Data Explorers 2025: Bệ phóng cho thế hệ trẻ làm chủ công nghệ dữ liệu
-
Hải Dương - Hải Phòng hướng tới xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo vùng
-
Hà Nội: Sắp thanh toán được vé metro qua VNeID, thẻ ngân hàng
-
Ngành hải quan thực hiện chuyển đổi số toàn diện
-
Phó thủ tướng nêu 4 hướng hợp tác trọng tâm Việt - Áo về công nghệ chiến lược -
Hải Phòng ra mắt “Hệ sinh thái số” Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố
Sau hơn 4 tháng triển khai chính thức ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHaNoi, ứng dụng thể hiện tâm huyết và quyết tâm rất cao của Chính quyền Thành phố trong mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, đồng thời khai thác hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ nhằm phục vụ nhóm tiện ích cho Công dân số.
Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, từ khi chính thức ra mắt, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHaNoi đã tiếp nhận 23.910 phản ánh, kiến nghị hiện trường của người dân gửi đến. Trong số đó, cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã xử lý 19.871 phản ánh, kiến nghị, đạt 83,1%.
Tính đến ngày 21/11, đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập, sử dụng ứng dụng iHanoi. Hiện có 1.446.705 người đăng ký tài khoản trên ứng dụng Công dân số Thủ đô - iHanoi. Trong đó có 70.573 người dùng đã đăng ký mới bằng VneID.
Từ khi chính thức ra mắt, ứng dụng đã tiếp nhận 23.910 phản ánh, kiến nghị hiện trường của người dân gửi đến. Trong số đó, cơ quan chức năng Thành phố đã xử lý 19.871 phản ánh, kiến nghị, chiếm 83,1%; đã từ chối 1.501 phản ánh, kiến nghị, chiếm 6,3%; hiện đang xử lý 1.238 phản ánh, kiến nghị, chiếm 5,2% và chờ xử lý 1.300 phản ánh, kiến nghị…
Ứng dụng iHanoi cũng đã tiếp nhận 1.859 phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính. Các cơ quan Thành phố đã xử lý 307 phản ánh, kiến nghị, chiếm 16,5%; chuyển xử lý 130 phản ánh, kiến nghị, chiếm 7%; có 449 phản ánh, kiến nghị đang chờ tiếp nhận; đã từ chối 968 phản ánh, kiến nghị.
Liên quan đến các thủ tục hành chính, iHanoi cũng đã ghi nhận 1.306 góp ý, sáng kiến của người dân gửi đến.
Qua ứng dụng iHanoi, Thành phố đã truyền thông, cảnh báo 2.219 lượt thông tin.
Trước đó, từ ngày 11/11, Thành phố đã tích hợp tài khoản định danh điện tử VNeID lên iHanoi, để người dân có thể đăng nhập iHanoi bằng tài khoản VNeID. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi là một bước tiến mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.
Người dân chỉ cần sử dụng một tài khoản định danh điện tử duy nhất (VneID) để đăng nhập sử dụng các dịch vụ, ứng dụng của cơ quan chính quyền Hà Nội cung cấp, như ứng dụng iHanoi, Cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội.
Sắp tới, Thành phố sẽ đưa ứng dụng thuế điện tử dùng cho thiết bị di động (eTax Mobile) lên iHanoi…

-
Ngành hải quan thực hiện chuyển đổi số toàn diện -
Phó thủ tướng nêu 4 hướng hợp tác trọng tâm Việt - Áo về công nghệ chiến lược -
Hải Phòng ra mắt “Hệ sinh thái số” Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố -
Phê duyệt thành viên Tổ công tác phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số -
Chính phủ thành lập Ban chỉ đạo về phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số -
Triển khai 7 nội dung thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trên cả nước -
Hợp tác phát triển AI và bán dẫn thúc đẩy cân bằng thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số