-
Tổng giám đốc Petrovietnam được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Petrovietnam -
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp -
HĐND TP.HCM họp về bảng giá đất và loạt dự án hàng trăm nghìn tỷ đồng -
Bỏ phí chồng phí, hàng hóa Việt tăng sức cạnh tranh -
Khẩn trương hoàn thiện Nghị định tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thi hành Luật Đất đai -
Tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước
| TIN LIÊN QUAN | |
| SmartOSC hợp tác đào tạo nhân lực thương mại điện tử | |
| Tập trung vào thanh tra chống chuyển giá | |
| Chính thức thu thuế bán hàng trên Facebook | |
| Uốn nắn kinh doanh qua mạng xã hội | |
Kết quả nêu trên vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử công bố chiều 6/2. Theo đó, Hà Nội nhận điểm 72,6 (trên thang 100) cho Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam, nhỉnh hơn TP.HCM chỉ 0,1 điểm. Năm ngoái, TP.HCM từng là địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số này.
![]() |
| Hà Nội nhận điểm 72,6 (trên thang 100) cho Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam, nhỉnh hơn TP HCM chỉ 0,1 điểm |
Chỉ số thương mại điện tử được xây dựng dựa trên phương pháp đánh giá mức độ ứng dụng thương mại điện tử của Trung tâm Phát triển quốc tế thuộc Đại học Havard (Mỹ). Phương pháp này xem xét mức độ ứng dụng thương mại điên tử dựa trên bốn nhóm tiêu chí gồm nguồn nhân lực và hạ tầng ICT; giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C); giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và dịch vụ công trực tuyến (G2B). Mỗi nhóm tiêu chí được đánh giá theo thang điểm 100. Hai tiêu chí quan trọng hơn là B2C và B2B.
Khi xét riêng từng tiêu chí, Hà Nội và TP HCM là hai thành phố có điểm cao nhất về B2B và B2C. Tuy nhiên, Đà Nẵng, lại có điểm cao nhất về chỉ số G2B – đánh giá giao dịch giữa cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp. TP HCM, Nghệ An là hai địa phương điểm cao tiếp theo, đứng trên Hà Nội.
Báo cáo cũng cho thấy sự khác biệt lớn giữa các địa phương, khi điểm trung bình nhóm 5 tỉnh, thành đứng đầu là 68,3 thì nhóm 5 ở cuối là 48. Tuy nhiên, nhìn chung trong năm 2014, kết quả trung bình của tất cả các địa phương đều tăng gần một điểm so với năm ngoái.
Năm nay, cuộc điều tra được tiến hành với gần 3.500 doanh nghiệp tại hầu hết địa phương trên cả nước, trong đó có 9% doanh nghiệp lớn và 91% doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là năm thứ ba liên tiếp Hiệp hội Thương mại điện tử công bố chỉ số này.
Thanh Bình (Vnexpress)
-
Năm 2025, xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục 900 tỷ USD -
Khẩn trương hoàn thiện Nghị định tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thi hành Luật Đất đai -
Tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước -
Nông nghiệp cần tăng 4% để bảo đảm GDP tăng 2 con số -
Khơi thông mọi nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước -
An Giang: Công tác xúc tiến theo hướng chủ động, có trọng tâm, trọng điểm -
Việt Nam lọt “top 25” nền kinh tế có trị giá xuất nhập khẩu lớn nhất toàn cầu
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

