-
EVNNPC đẩy mạnh tiết kiệm điện và dịch chuyển phụ tải -
Quảng Ninh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia
TIN LIÊN QUAN | |
SmartOSC hợp tác đào tạo nhân lực thương mại điện tử | |
Tập trung vào thanh tra chống chuyển giá | |
Chính thức thu thuế bán hàng trên Facebook | |
Uốn nắn kinh doanh qua mạng xã hội |
Kết quả nêu trên vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử công bố chiều 6/2. Theo đó, Hà Nội nhận điểm 72,6 (trên thang 100) cho Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam, nhỉnh hơn TP.HCM chỉ 0,1 điểm. Năm ngoái, TP.HCM từng là địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số này.
Hà Nội nhận điểm 72,6 (trên thang 100) cho Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam, nhỉnh hơn TP HCM chỉ 0,1 điểm |
Chỉ số thương mại điện tử được xây dựng dựa trên phương pháp đánh giá mức độ ứng dụng thương mại điện tử của Trung tâm Phát triển quốc tế thuộc Đại học Havard (Mỹ). Phương pháp này xem xét mức độ ứng dụng thương mại điên tử dựa trên bốn nhóm tiêu chí gồm nguồn nhân lực và hạ tầng ICT; giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C); giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và dịch vụ công trực tuyến (G2B). Mỗi nhóm tiêu chí được đánh giá theo thang điểm 100. Hai tiêu chí quan trọng hơn là B2C và B2B.
Khi xét riêng từng tiêu chí, Hà Nội và TP HCM là hai thành phố có điểm cao nhất về B2B và B2C. Tuy nhiên, Đà Nẵng, lại có điểm cao nhất về chỉ số G2B – đánh giá giao dịch giữa cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp. TP HCM, Nghệ An là hai địa phương điểm cao tiếp theo, đứng trên Hà Nội.
Báo cáo cũng cho thấy sự khác biệt lớn giữa các địa phương, khi điểm trung bình nhóm 5 tỉnh, thành đứng đầu là 68,3 thì nhóm 5 ở cuối là 48. Tuy nhiên, nhìn chung trong năm 2014, kết quả trung bình của tất cả các địa phương đều tăng gần một điểm so với năm ngoái.
Năm nay, cuộc điều tra được tiến hành với gần 3.500 doanh nghiệp tại hầu hết địa phương trên cả nước, trong đó có 9% doanh nghiệp lớn và 91% doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là năm thứ ba liên tiếp Hiệp hội Thương mại điện tử công bố chỉ số này.
Thanh Bình (Vnexpress)
-
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Thêm biến số, thêm rủi ro kinh tế -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia -
Có thể áp dụng hình phạt tiền nếu người chưa thành niên có tài sản riêng -
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP