Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội dành hơn 36 tỷ đồng đào tạo nghề cho lao động nông thôn
Thanh Nga - 15/02/2020 17:49
 
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn thành phố năm 2020. Trong đó, sẽ dành kinh phí hơn 36 tỷ đồng để đào tạo nghề cho 13.100 lao động khu vực này.

Theo kế hoạch, năm 2020, 13.100 lao động nông thôn sẽ được TP. Hà Nội hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp (3 tháng), trong đó có 8.322 người học các nghề nông nghiệp, 4.778 người học các nghề phi nông nghiệp.

Hà Nội sẽ lựa chọn cơ sở dạy nghề uy tín để tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn (Ảnh minh họa)
Hà Nội sẽ lựa chọn cơ sở dạy nghề uy tín để tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn (Ảnh minh họa)

Thành phố đặt mục tiêu, sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các địa phương bảo đảm giải quyết việc làm mới cho ít nhất 80% số người học hoặc họ sẽ làm nghề cũ nhưng có năng suất, thu nhập cao hơn.

Bên cạnh đó, việc đào tạo nghề hướng đến tính hiệu quả, đúng đối tượng, phù hợp với đặc thù của từng địa phương và chỉ tổ chức đào tạo khi xác định được nơi làm việc cho người lao động.

Để hoàn thành mục tiêu này, UBND thành phố giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương lựa chọn những cơ sở dạy nghề uy tín để tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Kinh phí hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn của Hà Nội là hơn 36 tỷ đồng. Việc tổ chức đào tạo hoàn thành trước ngày 30/10/2020.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư