![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/anhminh/2025/02/14/chinh-thuc-bo-sung-san-bay-gia-binh-vao-quy-hoach-he-thong-cang-hang-khong-toan-quoc1739528575.jpg)
-
Chính thức bổ sung Sân bay Gia Bình vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc
-
Dừng thẩm định Dự án đầu tư 2 bến container cảng Liên Chiểu
-
Thúc trụ cột tăng trưởng đầu tư công
-
Huế xác định 8 nhóm giải pháp trong Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2025
-
Hé lộ nhà thầu trúng gói thầu 4.300 tỷ đồng xây thủy điện Bác Ái giai đoạn 2 -
TP.HCM khởi công, hoàn thành 13 dự án văn hóa xã hội tiêu biểu dịp 30/4
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thành phố Hà Nội vừa báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kết quả kiểm định cầu Vĩnh Tuy 1 và đề xuất sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Theo đó, cầu Vĩnh Tuy 1 được khánh thành và đi vào khai thác năm 2009. Qua kết quả kiểm định cho thấy đã xuất hiện một số hư hỏng như dầm cầu có vết nứt; gối cầu trên các nhịp cầu chính vượt sông xuất hiện các gối chậy bằng thép han gỉ, chưa được bôi mỡ hay sơn bảo vệ; mố cầu tường đỉnh xuất hiện các vết nứt theo phương xiên và thẳng đứng.
Để đảm bảo an toàn kết cấu cầu, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông kiến nghị sửa chữa, xử lý vết nứt bê tông; trên các trụ, tường định mố đảm bảo yêu cầu về giới hạn cho phép của bề rộng vết nứt trong môi trường ăn mòn khí về bảo vệ chống ăn mòn cho kết cấu xây dựng; sửa chữa thay thế các khe co giãn cao su. Trên bề mặt cầu cào bóc thảm lại các nhịp xuất hiện hiện tượng hằn lún, không bằng phẳng ở trên cầu…
Dự án cầu Vĩnh Tuy 1 có tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn ngân sách. Cầu dài 5,8 km gồm cầu vượt sông, đường hai đầu cầu và các nút giao khác mức. Trong đó, phần cầu vượt sông Hồng dài 3,7 km, mặt cắt ngang giai đoạn 1 là 19,25 m. Cầu có kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, phần cầu chính vượt sông có kết cấu dầm đúc hẫng gồm tám nhịp dài 990 m.
Cầu Vĩnh Tuy 1 được khánh thành vào cuối tháng 9/2010 và được gắn biển công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Cầu Vĩnh Tuy được đưa vào sử dụng đã góp phần hoàn chỉnh quy hoạch đường vành đai 2 của Hà Nội, tăng cường năng lực giao thông thành phố, tạo bước đột phá cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.
-
Hé lộ nhà thầu trúng gói thầu 4.300 tỷ đồng xây thủy điện Bác Ái giai đoạn 2 -
Hà Nội đề xuất sửa chữa cầu Vĩnh Tuy 1 -
TP.HCM khởi công, hoàn thành 13 dự án văn hóa xã hội tiêu biểu dịp 30/4 -
Quảng Trị tiếp tục xem xét phương án điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam -
Áp dụng cơ chế đặc thù cung cấp vật liệu cho 2 dự án trọng điểm phía Nam -
Ký hợp đồng gói thầu thi công Thuỷ điện tích năng Bắc Ái giai đoạn 2 đợt 1 -
Tổng công ty Điện lực miền Nam đặt mục tiêu 90 ngày đóng điện 50 công trình lưới điện
-
Dunlopillo tự hào ra mắt dòng nệm cao su nhập khẩu Herit 10 với công nghệ tiêu chuẩn châu Âu
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Tháng 1 năm 2025, TKV sản xuất gần 3 triệu tấn than
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?