Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội: Dự kiến khai trương dự án xe đạp đô thị trước ngày 2/9
Hồng Minh - 12/08/2023 17:25
 
Theo kế hoạch, dự án xe đạp đô thị sẽ chính thức khai trương phục vụ nhân dân Thủ đô trước ngày Quốc khánh 2/9.

Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam đã đưa xe đạp công cộng ra một số điểm trạm trên địa bàn thành phố như Công viên Lê Nin, Vườn hoa 19/8, đường Thanh Niên… để kiểm tra kỹ thuật trước khi chính thức đưa vào vận hành.

Dự án xe đạp đô thị sẽ khai trương phục vụ nhân dân Thủ đô trước ngày Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Nam Nguyễn)

Đến thời điểm này, Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam đã cơ bản hoàn thành các điều kiện về vận hành dịch vụ xe đạp đô thị. Để bảo đảm cung cấp được dịch vụ tốt nhất cho người dân, 100% phương tiện và 100% điểm trạm đều phải được kiểm tra. 

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phối hợp với UBND các quận: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân hoàn thiện công tác tạm bàn giao mặt bằng cho Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam. 

Đến nay, Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam đã hoàn thành xong việc sơn kẻ 78/79 điểm trạm. Riêng điểm trạm còn lại trên địa bàn quận Đống Đa đang sửa chữa hè phố, Công ty Trí Nam sẽ hoàn thiện ngay sau khi thi công xong.

Về phương tiện, theo báo cáo của Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam, đến nay, đơn vị đã hoàn thiện việc nhập xe đạp cơ (500 chiếc). 100 xe đạp trợ lực điện cũng đang được nhập về. Kế hoạch khai trương dự kiến tổ chức trước ngày 2/9/2023.

Cũng theo Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam, Hà Nội là địa phương thứ 6 triển khai mô hình xe đạp công cộng, sau thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng, Hải Dương, Bình Định. 

Giá thuê một chiếc xe đạp công cộng thông thường là 5.000 đồng/30 phút; đối với xe đạp điện là 10.000 đồng/30 phút. 

Người dân có thể tải ứng dụng cho thuê xe đạp công cộng, nạp tiền trước vào tài khoản để trả tiền thuê. Ngay cả khi đang sử dụng mà không còn đủ tiền trong tài khoản để trừ theo thời gian thực, người dân vẫn có thể sử dụng tiếp và trả bù vào lần sau.

Các địa điểm được chọn làm trạm cho thuê xe đạp đều có thể dễ dàng kết nối giao thông công cộng, đặc biệt tại những nơi có trường học, khu vui chơi, các khu du lịch, tham quan thắng cảnh. 

Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam sẽ cung cấp 1.000 xe đạp (50% là xe đạp điện) với 94 vị trí đặt xe trên địa bàn thành phố Hà Nội. Căn cứ vào thực tế, đơn vị đánh giá tỷ lệ lựa chọn, sử dụng để điều chỉnh loại hình phương tiện phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền về việc triển khai mô hình xe đạp công cộng trên địa bàn Thủ đô. 

Theo đó, UBND TP. Hà Nội chấp thuận chủ trương triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị và giao Sở Văn hóa và Thể thao, UBND quận Hoàn Kiếm căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, hướng dẫn Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam tổ chức khai trương.

Hà Nội dự kiến thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị tại 5 quận
UBND Thành phố Hà Nội đã giao Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xây dựng dự án triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị để thực hiện tại 5...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư