
-
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ
-
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới
-
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội
-
Đại biểu tán thành hậu kiểm về kiểm soát gian lận vốn ảo khi đăng ký thành lập doanh nghiệp -
Việt - Mỹ đàm phán phiên thứ 2 về thuế đối ứng tại Washington D.C
![]() |
Thủ tục cấp giấy CMND được người dân đánh giá mức độ hài lòng cao nhất (ảnh nguồn Internet) |
Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) do Bộ Nội vụ tiến hành đánh giá hàng năm, là cơ sở giúp các bộ, ngành, địa phương trong chỉ đạo điều hành cải cách hành chính.
Chỉ số CCHC của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2014 được xếp theo 4 nhóm: nhóm các tỉnh, thành phố đạt chỉ số trên 90%; nhóm các tỉnh, thành phố đạt chỉ số từ 80% đến dưới 90%; nhóm các tỉnh đạt chỉ số từ 70% đến dưới 80% và nhóm các tỉnh đạt chỉ số dưới 70%.
Chỉ số CCHC năm 2014 của Thành phố Hà Nội là 91,21%, được xếp vào nhóm dẫn đầu. Hà Nội là một trong 3 địa phương có Chỉ số CCHC cao nhất (xếp thứ 3/36 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương). Chỉ số CCHC của Hà Nội có sự cải thiện theo từng năm, tăng 2 bậc so với năm 2013 và tăng 4 bậc so với năm 2012. Kết quả này thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong công tác CCHC của TP. Hà Nội.
Bộ Nội vụ đánh giá cao việc Hà Nội tiếp tục có những sáng kiến trong CCHC, đó là việc công bố Bộ dịch vụ công thí điểm theo cơ chế một cửa và khai trương Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội, Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội; Công an Thành phố là một trong những địa phương đi đầu cả nước đã số hóa xong bộ dữ liệu dân cư trên địa bàn Thành phố; tiếp tục đổi mới công tác tuyển dụng công chức qua việc ứng dụng CNTT vào thi tuyển và xây dựng phần mềm thi tuyển công chức.
Về kết quả xác định Chỉ số đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan hành chính thuộc Thành phố Hà Nội năm 2014 (SIPAS) gồm 6 loại hình dịch vụ hành chính công được khảo sát gồm: Chứng thực; Cấp giấy phép xây dựng nhà ở; Cấp giấy chứng nhận quyền sử đụng đất; Cấp giấy khai sinh; Cấp giấy đăng ký kết hôn và Cấp giấy chứng minh thư nhân dân. Trong đó, nổi bật nhất là kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của người dân về toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục cấp Chứng minh nhân dân của cơ quan hành chính nhà nước, cho thấy chỉ số số hài lòng về sự phục vụ hành chính của dịch vụ cấp CMND là 91,33%, trong đó, tỷ lệ hài lòng chiếm tỷ lệ cao nhất 69,06%; rất hài lòng chiếm 22,27%; bình thường chiếm 8,46%; không hài lòng chỉ chiếm 0,21%.

-
Đợt cao điểm chống hàng giả ở Hải Dương: Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm
-
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ
-
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới
-
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội -
Đại biểu tán thành hậu kiểm về kiểm soát gian lận vốn ảo khi đăng ký thành lập doanh nghiệp -
Việt - Mỹ đàm phán phiên thứ 2 về thuế đối ứng tại Washington D.C -
Đề xuất bỏ hình phạt tử hình với 8 tội danh, trong đó có tội tham ô -
Phát hành trái phiếu riêng lẻ: Nợ phải trả không vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu -
Trung tướng Tô Ân Xô được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng ba -
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”