
-
[Infographic] Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Ông Nguyễn Hồ Hải tiếp tục giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Phát triển Cà Mau thành cực tăng trưởng vùng Đồng bằng sông Cửu Long
-
Giữ nguyên thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, ngân sách giảm thu 41.000 tỷ để hỗ trợ tăng trưởng
-
Ông Nguyễn Đình Trung làm Bí thư Thành ủy Huế -
Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I nhiệm kỳ 2025 - 2030
![]() |
Thủ tục cấp giấy CMND được người dân đánh giá mức độ hài lòng cao nhất (ảnh nguồn Internet) |
Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) do Bộ Nội vụ tiến hành đánh giá hàng năm, là cơ sở giúp các bộ, ngành, địa phương trong chỉ đạo điều hành cải cách hành chính.
Chỉ số CCHC của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2014 được xếp theo 4 nhóm: nhóm các tỉnh, thành phố đạt chỉ số trên 90%; nhóm các tỉnh, thành phố đạt chỉ số từ 80% đến dưới 90%; nhóm các tỉnh đạt chỉ số từ 70% đến dưới 80% và nhóm các tỉnh đạt chỉ số dưới 70%.
Chỉ số CCHC năm 2014 của Thành phố Hà Nội là 91,21%, được xếp vào nhóm dẫn đầu. Hà Nội là một trong 3 địa phương có Chỉ số CCHC cao nhất (xếp thứ 3/36 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương). Chỉ số CCHC của Hà Nội có sự cải thiện theo từng năm, tăng 2 bậc so với năm 2013 và tăng 4 bậc so với năm 2012. Kết quả này thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong công tác CCHC của TP. Hà Nội.
Bộ Nội vụ đánh giá cao việc Hà Nội tiếp tục có những sáng kiến trong CCHC, đó là việc công bố Bộ dịch vụ công thí điểm theo cơ chế một cửa và khai trương Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội, Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội; Công an Thành phố là một trong những địa phương đi đầu cả nước đã số hóa xong bộ dữ liệu dân cư trên địa bàn Thành phố; tiếp tục đổi mới công tác tuyển dụng công chức qua việc ứng dụng CNTT vào thi tuyển và xây dựng phần mềm thi tuyển công chức.
Về kết quả xác định Chỉ số đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan hành chính thuộc Thành phố Hà Nội năm 2014 (SIPAS) gồm 6 loại hình dịch vụ hành chính công được khảo sát gồm: Chứng thực; Cấp giấy phép xây dựng nhà ở; Cấp giấy chứng nhận quyền sử đụng đất; Cấp giấy khai sinh; Cấp giấy đăng ký kết hôn và Cấp giấy chứng minh thư nhân dân. Trong đó, nổi bật nhất là kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của người dân về toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục cấp Chứng minh nhân dân của cơ quan hành chính nhà nước, cho thấy chỉ số số hài lòng về sự phục vụ hành chính của dịch vụ cấp CMND là 91,33%, trong đó, tỷ lệ hài lòng chiếm tỷ lệ cao nhất 69,06%; rất hài lòng chiếm 22,27%; bình thường chiếm 8,46%; không hài lòng chỉ chiếm 0,21%.

-
Xây dựng Đề án thí điểm xây dựng khu thương mại tự do tại Quảng Trị -
Điều chỉnh chỉ tiêu GDP trên 8% là quyết sách đúng đắn -
Bà Bùi Thị Minh Hoài tiếp tục giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVIII -
Nối mạch nghị trường, nối dài khát vọng - Bài 1: Một nhiệm kỳ đặc biệt -
Hoàn thành lắp đặt hệ thống "mắt dẫn đường" tại Sân bay Long Thành -
Danh sách Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII -
Thống nhất cơ chế đánh giá cơ quan Nhà nước và công chức trên toàn quốc
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh