-
Khai thông các dự án điện: Sửa Luật điện lực mới là bước đầu -
Xem xét bổ sung nội dung kiểm toán về xác định giá đất, định giá, đấu giá đất -
Kế thừa chính sách nhân văn về hình phạt với người chưa thành niên phạm tội -
Trình Quốc hội chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia -
Có cơ sở để đạt tăng trưởng kinh tế 6,8-7,0% -
Ban hành Nghị định quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu
Thủ tục cấp giấy CMND được người dân đánh giá mức độ hài lòng cao nhất (ảnh nguồn Internet) |
Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) do Bộ Nội vụ tiến hành đánh giá hàng năm, là cơ sở giúp các bộ, ngành, địa phương trong chỉ đạo điều hành cải cách hành chính.
Chỉ số CCHC của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2014 được xếp theo 4 nhóm: nhóm các tỉnh, thành phố đạt chỉ số trên 90%; nhóm các tỉnh, thành phố đạt chỉ số từ 80% đến dưới 90%; nhóm các tỉnh đạt chỉ số từ 70% đến dưới 80% và nhóm các tỉnh đạt chỉ số dưới 70%.
Chỉ số CCHC năm 2014 của Thành phố Hà Nội là 91,21%, được xếp vào nhóm dẫn đầu. Hà Nội là một trong 3 địa phương có Chỉ số CCHC cao nhất (xếp thứ 3/36 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương). Chỉ số CCHC của Hà Nội có sự cải thiện theo từng năm, tăng 2 bậc so với năm 2013 và tăng 4 bậc so với năm 2012. Kết quả này thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong công tác CCHC của TP. Hà Nội.
Bộ Nội vụ đánh giá cao việc Hà Nội tiếp tục có những sáng kiến trong CCHC, đó là việc công bố Bộ dịch vụ công thí điểm theo cơ chế một cửa và khai trương Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội, Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội; Công an Thành phố là một trong những địa phương đi đầu cả nước đã số hóa xong bộ dữ liệu dân cư trên địa bàn Thành phố; tiếp tục đổi mới công tác tuyển dụng công chức qua việc ứng dụng CNTT vào thi tuyển và xây dựng phần mềm thi tuyển công chức.
Về kết quả xác định Chỉ số đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan hành chính thuộc Thành phố Hà Nội năm 2014 (SIPAS) gồm 6 loại hình dịch vụ hành chính công được khảo sát gồm: Chứng thực; Cấp giấy phép xây dựng nhà ở; Cấp giấy chứng nhận quyền sử đụng đất; Cấp giấy khai sinh; Cấp giấy đăng ký kết hôn và Cấp giấy chứng minh thư nhân dân. Trong đó, nổi bật nhất là kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của người dân về toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục cấp Chứng minh nhân dân của cơ quan hành chính nhà nước, cho thấy chỉ số số hài lòng về sự phục vụ hành chính của dịch vụ cấp CMND là 91,33%, trong đó, tỷ lệ hài lòng chiếm tỷ lệ cao nhất 69,06%; rất hài lòng chiếm 22,27%; bình thường chiếm 8,46%; không hài lòng chỉ chiếm 0,21%.
-
Thay đổi thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng -
Thủ tướng tham dự BRICS mở rộng: Khẳng định vị thế, vai trò, tầm vóc của Việt Nam -
Trao Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Tâm -
Hải Phòng điều chuyển nhiều cán bộ cấp sở, quận, huyện -
Xác định rõ các loại dữ liệu bị cấm hoặc hạn chế chuyển ra nước ngoài -
Chính phủ báo cáo Quốc hội tình hình thiệt hại và khắc phục hậu quả bão Yagi -
Bí thư huyện Vĩnh Thuận được bầu làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp