Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Giật mình 98% hành khách hài lòng với xe buýt!
Châu Như Quỳnh - 14/01/2015 17:25
 
 Thông tin 98% hành khách phản hồi hài lòng với dịch vụ xe buýt tại Hà Nội do Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) công bố khiến nhiều người phải giật mình! 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vay 53,2 triệu USD cho Dự án metro số 3, TP Hà Nội
Hà Nội kiểm tra, xử lý nạn quấy rối tình dục trên xe buýt, nơi công cộng
Video hai chị em trừng trị thẳng tay kẻ sàm sỡ trên xe buýt

Tại Hội nghị Tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) ngày 14/1, Transerco đã công bố một thông tin khá “giật mình”: 98% hành khách phản hồi hài lòng với dịch vụ xe buýt tại Hà Nội.

Hà Nội: Giật mình 98% hành khách hài lòng với xe buýt!
Chất lượng dịch vụ xe buýt Hà Nội ngày càng được nâng cao

Thông tin tại hội nghị, Transerco cho biết, năm 2014 đã hoàn thành mục tiêu giữ vững ổn định, tăng trưởng hợp lý, đảm bảo đời sống, việc làm cho cán bộ công nhân viên, đẩy mạnh tái cơ cấu đổi mới quản trị doanh nghiệp và phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo của Transerco trong lĩnh vực xe buýt, bến bãi, điểm đỗ xe công cộng.

Doanh thu toàn Tổng công ty đạt trên 3.150 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2013. Lợi nhuận đạt 49,9 tỷ đồng, tăng 5%. Hiệu quả (Khấu hao + lợi nhuận) đạt 229,8 tỷ đồng đạt kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân của lao động đạt 5,6 triệu đồng/tháng và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách.

Theo Transerco, đơn vị này đã tăng cường kiểm tra, ghi hình các vi phạm, thông qua hệ thống thiết bị giám sát hành trình để kiểm soát giờ xe xuất bến, về bến, dừng đỗ, mở cửa khi xe chạy, chạy quá tốc độ trên tuyến… Trang Web “tìm đường xe buýt” phục vụ bình quân trên 12.000 lượt truy cập mỗi ngày và từ tháng 12/2014 Tổng công ty đã thử nghiệm cung cấp thêm phiên bản phần mềm dành cho các hành khách sử dụng smartphone…

Đặc biệt, Transerco công bố một thông tin khá bất ngờ: 98% hành khách phản hồi hài lòng với dịch vụ xe buýt tại Hà Nội.

“Trung tâm chăm sóc khách hàng - Call Center mỗi tháng tiếp nhận trên 6.000 cuộc gọi, trong đó trên 90% là giải đáp dịch vụ, trên 98% khách hàng phản hồi hài lòng với kết quả giải đáp” - Transerco khẳng định.

Trước đây, khi nhắc đến xe buýt, đa phần người dân lắc đầu vì chất lượng dịch vụ kém, thậm chí một số lái xe và nhân viên bán vé hành xử thiếu văn hóa. Thực tế hiện nay tình trạng này đã giảm nhưng không đáng kể. Vẫn không khó để nhận những phản hồi "tài xế buýt chạy ẩu", "phụ xe hách dịch, thiếu thân thiện"... Bởi vậy con số "98% hành khách phản hồi hài lòng" khiến không ít người băn khoăn. 

Tuy nhiên cũng có một điều đáng ghi nhận là lần đầu tiên, tại đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng như Transerco đã có 1 lái xe được nhận danh hiệu Công dân ưu tú của Thủ đô Hà Nội năm 2014.

Năm 2015, Transerco cho biết hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2015” của thành phố, đặt mục tiêu tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng dịch vụ tại các bến xe, bãi đỗ xe công cộng, mà trước mắt là thí điểm tại Bến xe Mỹ Đình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư