-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
| TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Vay 53,2 triệu USD cho Dự án metro số 3, TP Hà Nội |
![]() | Hà Nội kiểm tra, xử lý nạn quấy rối tình dục trên xe buýt, nơi công cộng |
![]() | Video hai chị em trừng trị thẳng tay kẻ sàm sỡ trên xe buýt |
Tại Hội nghị Tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) ngày 14/1, Transerco đã công bố một thông tin khá “giật mình”: 98% hành khách phản hồi hài lòng với dịch vụ xe buýt tại Hà Nội.
![]() |
| Chất lượng dịch vụ xe buýt Hà Nội ngày càng được nâng cao |
Thông tin tại hội nghị, Transerco cho biết, năm 2014 đã hoàn thành mục tiêu giữ vững ổn định, tăng trưởng hợp lý, đảm bảo đời sống, việc làm cho cán bộ công nhân viên, đẩy mạnh tái cơ cấu đổi mới quản trị doanh nghiệp và phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo của Transerco trong lĩnh vực xe buýt, bến bãi, điểm đỗ xe công cộng.
Doanh thu toàn Tổng công ty đạt trên 3.150 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2013. Lợi nhuận đạt 49,9 tỷ đồng, tăng 5%. Hiệu quả (Khấu hao + lợi nhuận) đạt 229,8 tỷ đồng đạt kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân của lao động đạt 5,6 triệu đồng/tháng và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách.
Theo Transerco, đơn vị này đã tăng cường kiểm tra, ghi hình các vi phạm, thông qua hệ thống thiết bị giám sát hành trình để kiểm soát giờ xe xuất bến, về bến, dừng đỗ, mở cửa khi xe chạy, chạy quá tốc độ trên tuyến… Trang Web “tìm đường xe buýt” phục vụ bình quân trên 12.000 lượt truy cập mỗi ngày và từ tháng 12/2014 Tổng công ty đã thử nghiệm cung cấp thêm phiên bản phần mềm dành cho các hành khách sử dụng smartphone…
Đặc biệt, Transerco công bố một thông tin khá bất ngờ: 98% hành khách phản hồi hài lòng với dịch vụ xe buýt tại Hà Nội.
“Trung tâm chăm sóc khách hàng - Call Center mỗi tháng tiếp nhận trên 6.000 cuộc gọi, trong đó trên 90% là giải đáp dịch vụ, trên 98% khách hàng phản hồi hài lòng với kết quả giải đáp” - Transerco khẳng định.
Trước đây, khi nhắc đến xe buýt, đa phần người dân lắc đầu vì chất lượng dịch vụ kém, thậm chí một số lái xe và nhân viên bán vé hành xử thiếu văn hóa. Thực tế hiện nay tình trạng này đã giảm nhưng không đáng kể. Vẫn không khó để nhận những phản hồi "tài xế buýt chạy ẩu", "phụ xe hách dịch, thiếu thân thiện"... Bởi vậy con số "98% hành khách phản hồi hài lòng" khiến không ít người băn khoăn.
Tuy nhiên cũng có một điều đáng ghi nhận là lần đầu tiên, tại đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng như Transerco đã có 1 lái xe được nhận danh hiệu Công dân ưu tú của Thủ đô Hà Nội năm 2014.
Năm 2015, Transerco cho biết hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2015” của thành phố, đặt mục tiêu tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng dịch vụ tại các bến xe, bãi đỗ xe công cộng, mà trước mắt là thí điểm tại Bến xe Mỹ Đình.
Châu Như Quỳnh (Dân trí)
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


