Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội: Khởi tố nhóm bị can giả mạo Sở Y tế Hà Nội để lừa đảo
Hồng Minh - 26/10/2022 18:14
 
Ngày 26/10, Công an Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hồng Dương (27 tuổi, quê Nam Định) cùng 4 người khác về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo buộc của Công an Thành phố Hà Nội, tháng 4/2021, Dương lập Công ty cổ phần EHA Group để bán thực phẩm chức năng về mắt nhưng không đăng ký kinh doanh.

Sau khi rủ Hoàng Văn Khánh (22 tuổi, ở Hà Nội) cùng một số người khác cùng tham gia, Dương cử người chạy quảng cáo trên mạng, dùng SIM rác gọi điện tư vấn bán thực phẩm chức năng về mắt. Đến tháng 7/2021, nhóm này làm ăn thua lỗ và vướng dịch bệnh nên nghỉ bán hàng.

Tháng 10/2021, khi thấy nhiều người cao tuổi quan tâm đến sản phẩm bồi bổ sức khỏe, Dương và Khánh cùng Phạm Xuân Đức (20 tuổi, ở Hà Nội) bàn nhau làm giả các giấy tờ của Bệnh viện Mắt Trung ương, Sở Y tế Hà Nội để lừa đảo chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Theo cáo buộc, các bị can đã yêu cầu nhân viên công ty tư vấn bán hàng liên lạc với khách, tự nhận là nhân viên, bác sĩ của Sở Y tế và bệnh viện này. Mục đích để giới thiệu về các sản phẩm thuốc của công ty.

Nhóm của Dương cam kết nếu khách mua thuốc theo liệu trình (từ 1-3 tháng, mỗi liệu trình 6-8 hộp thuốc), sẽ được Bệnh viện mắt Trung ương hỗ trợ chính sách hồ sơ vàng, được hưởng quyền lợi như: Hỗ trợ phần quà 5 triệu đồng, hỗ trợ rút tiền chi trả, khám chữa mắt cho bệnh nhân trong 10 năm mà không mất phí mua thuốc.

Dương và đồng phạm còn nói rằng nếu bệnh nhân điều trị sau 2 tháng mà hiệu quả dưới 80%, bệnh viện cam kết hoàn trả 50% chi phí mua thuốc trước đó. Còn Sở Y tế sẽ hỗ trợ rút tiền chi trả đối với hồ sơ vàng. Khi khách hàng đồng ý, nhóm lừa đảo chuẩn bị thuốc kèm giấy tờ giả do Đức sử dụng phần mềm tạo ra.

Với thủ đoạn trên, các bị can đã chiếm đoạt tài sản của hàng trăm nạn nhân thông qua việc mua hàng để được cấp sổ vàng khám chữa bệnh. Nhà chức trách cho biết một số nạn nhân đã chuyển cho nhóm của Dương 500-600 triệu đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư