-
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
![]() |
| Nguồn cung một số loại rau thời điểm này đang khan hiếm. (Ảnh: PV/Vietnam+) |
Khảo sát của phóng viên ngày 27/3, tại nhiều chợ đầu mối và các chợ truyền thống như chợ Ngã Tư Sở, chợ Thành Công, chợ Hoàng Văn Thái, Kim Liên, chợ Hôm… giá các loại rau, củ đã tăng từ 1.000-10.000 đồng so với tuần trước.
Đơn cử, rau cải thảo có giá 18.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg; khoai tây tăng giá từ 15.000 đồng/kg lên 20.000 đồng/kg; xu hào trước chỉ từ 2.000-3.000 đồng/củ nay tăng giá gần gấp đôi lên thành 4.000 đồng/củ, rau bí tăng từ 8.000 đồng/mớ lên 10.000-12.000 đồng/mớ…
Một số loại rau bị ảnh hưởng nặng của thời tiết mưa nhiều đã tăng giá trước đó, nay vẫn tiếp tục tăng trong đợt mưa này như: rau xà lách có giá 20.000 đồng/kg tăng lên 30.000 đồng/kg, hành lên 40.000 đồng/kg , rau muống tăng từ 4.000-5.000 đồng/mớ lên 6.000-7.000 đồng/mớ, cải ngọt tăng từ 12.000 đồng/kg lên 15.000 đồng/kg...
Theo chị Trần Thu Hằng, tiểu thương chuyên bán rau ở chợ đầu mối Ngã Tư Sở cho biết, thời tiết mưa kéo dài khiến cho nguồn cung rau không ổn định, giá tăng cao.
“Một số loại rau tăng giá thậm chí như rau muống, rau cải, rau cải cúc hàng rất khan hiếm, nếu không ra chợ đầu mối sớm thì sẽ không còn hàng. Nhiều đợt mưa liên tục trong những ngày qua đã khiến nhiều ruộng rau bị dập, nhất là khi chuyển mùa như hiện nay một số loại rau không phát triển được vì mưa nhiều,” chị Hằng cho hay.
Nhiều người tiêu dùng cũng lường trước được việc cứ mưa liên tục là giá thực phẩm ở Hà Nội lại tăng nên chỉ còn cách thắt chặt chi tiêu để tiết kiệm chi phí.
“Sáng sớm tôi đi chợ thấy loại rau nào cũng tăng vài giá, khi hỏi lý do thì các tiểu thương đều trả lời do nguồn nhập khan hiếm, tăng giá nên phải bán giá mới để tránh bị lỗ. Người tiêu dùng chúng tôi chỉ còn cách chấp nhận và phải tính toán hơn trong việc mua sắm,” chị Đỗ Quỳnh (Minh Khai, Hà Nội) tặc lưỡi chia sẻ.
Các tiểu thương kinh doanh rau củ cũng nhận định, nếu tình hình thời tiết không mưa và ấm dần lên thì giá cả các loại rau sẽ sớm “hạ nhiệt” trở lại khi nguồn cung ổn định hơn./.
| Vàng lao dốc, USD tiếp tục tăng giá () Sáng nay (23/3), tỷ giá tại một số ngân hàng lại tăng vọt lên 21.550 đồng/USD trong khi vàng biến động liên tục. |
| Các tour du lịch dịp 30/4 hút khách Hàng loạt tour du lịch 30/4 được các công ty lữ hành công bố dù tăng giá mạnh song vẫn hút khách. |
| Cuối tuần, vàng tăng, USD đứng giá ở mức cao () Trong tuần, vàng đã tăng 500.000 đồng/lượng trong khi USD có mức tăng kỷ lục 130 đồng/USD. |
| Giá điện tăng ảnh hưởng thế nào tới GDP? () Giá điện chính thức tăng thêm 7,5% từ ngày 16/3/2015. Điều này sẽ tác động tới CPI, GDP như thế nào là câu hỏi được Báo Đầu tư đặt ra với TS. Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. |
Hồng Kiều (Vietnam+)
-
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt





