Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về thành tựu bảo đảm quyền con người
Phương Linh - 03/07/2023 19:10
 
Ban chỉ đạo Nhân quyền Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch triển khai hoạt động tuyên truyền thành tựu bảo đảm quyền con người nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Nhân quyền thế giới.

Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-BCĐNQ của Ban chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ về triển khai hoạt động tuyên truyền thành tựu bảo đảm quyền con người nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Nhân quyền thế giới (10/12/1948 - 10/12/2023), Ban chỉ đạo Nhân quyền TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn Thành phố.

Kế hoạch ban hành nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tầm quan trọng của công tác bảo vệ và đấu tranh về quyền con người; góp phần đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động lợi dụng dân chủ, nhân quyền để vu cáo, xuyên tạc chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Bên cạnh đó, nâng cao trách nhiệm và tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan báo, đài trong công tác thông tin, tuyên truyền thành tựu của Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực đảm bảo quyền con người.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, thời gian qua công tác bảo đảm và đấu tranh về nhân quyền trên địa bàn Thành phố đã được quan tâm, thực hiện hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân; bảo đảm các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, nhất là trong lĩnh vực an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, tự do tôn giáo và giải quyết khiếu nại tố cáo của nhân dân.

(Ảnh minh hoạ)

Công tác đấu tranh với các hoạt động lợi dụng các vấn đề về dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo để chống phá được đẩy mạnh và đạt hiệu quả tích cực. Do đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được ổn định, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Theo đó, Kế hoạch nhấn mạnh trọng tâm nâng cao chất lượng công tác dự báo đánh giá, phân tích tình hình hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền chống phá ta; từ đó chủ động tham mưu trưởng Ban chỉ đạo định hướng nội dung thông tin, tuyên truyền, cách thức, thời lượng, thời điểm nhằm huy động các lực lượng tham gia đấu tranh, phản bác kịp thời, có sức thuyết phục đối với những luận điệu vu cáo, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Song song với đó, tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức, nhiều ngôn ngữ, chú trọng khai thác thế mạnh của nền tảng số, mạng xã hội nhằm truyền tải kịp thời thông tin chính thống một cách nhanh chóng toàn diện đến người dân trong và ngoài nước.

Tổ chức các chương trình tập huấn, hội thảo nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về công tác nhân quyền cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở. Tổ chức tập huấn về công tác nhân quyền cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí,...

Ngoài ra, chủ động cung cấp thông tin về thành tựu nhân quyền trên các lĩnh vực, chú trọng việc bảo đảm quyền tự do ngôn luận, báo chí, internet, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, quyền của nhóm dễ bị tổn thương… thông tin kịp thời về các vụ việc phức tạp, việc ta bắt giữ, xử lý số đối tượng có hành vi lợi dụng quyền tự do, dân chủ vi phạm pháp luật để các cơ quan truyền thông, báo chí kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận.

Lồng ghép quyền công dân, quyền con người vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
Lồng ghép các quyền các quyền công dân, quyền con người vào các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, của từng địa phương là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư