
-
Từ ngày 1/7/2025: Phát hành trái phiếu phải có nợ phải trả không quá 5 lần vốn chủ sở hữu
-
Thuế thu nhập cá nhân bảo đảm lợi ích, công bằng, khả năng nộp thuế
-
Kỳ vọng tăng tốc kênh trái phiếu xanh
-
Kỳ vọng vào dòng tiền trên thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2025
-
Góc nhìn TTCK tuần 16-20/6: Quá trình tạo đáy vẫn đang tiếp diễn -
Chính phủ ban hành Nghị quyết số về phạm vi, đối tượng tiết kiệm chi thường xuyên dự toán năm 2025
UBND thành phố Hà Nội lựa chọn phương án nào để trình HĐND xem xét và ra quyết định trong kỳ họp sẽ diễn ra vào tháng 7 tới cũng là mức thu thấp hơn nhiều so với dự đoán, cũng như mức tạm thu 15% hiện nay.
Mức thu theo hai đề án này được đánh giá là sẽ ngăn chặn việc người dân né mức phí trước bạ cao tại Hà Nội (nếu chính thức áp dụng mức thu 15%) bằng cách nộp phí trước bạ đăng ký lần đầu ở các tỉnh khác thấp hơn, sau đó mới chuyển về Hà Nội. Ngoài ra, cũng có thể đánh giá việc hạ mức thu phí trước bạ đăng ký lần đầu đối với xe ôtô mới tại Hà Nội sẽ kích thích nhu cầu mua xe của người dân thủ đô, và tăng nguồn thu cho thành phố Hà Nội, một trong hai thị trường ôtô-xe máy lớn nhất cả nước.
Tuy nhiên, hai đền án của Cục Thuế Hà Nội sẽ làm phát sinh vấn đề liên quan đến số xe đã đăng kí từ ngày 1/4/2013 (với mức thu 15%) sẽ được hoàn lại số tiền đã nộp thừa như thế nào? Việc này có gây mất thời gian và công sức của những người đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế?
Dù thế nào, trong thời gian chờ quyết định cuối cùng về mức thu phí trước bạ đăng ký xe mới tại Hà Nội, doanh số của các hãng xe tại Hà Nội chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, vì người có nhu cầu mua xe lại một lần nữa có tâm lý chờ đợi.
Đăng kí xe mới tại Hà Nội (Ảnh Tiến Nguyên)
Phải chờ đến cuộc họp gần nhất của HĐND Tp Hà Nội mới có quyết định mức thu phí trước bạ sẽ là 12% hay 10% đối với xe ôtô đăng ký mới.
Theo Nghị định 23/2013/NĐ-CP của Chính phủ ký vào ngày 25/3, lệ phí trước bạ, ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10% (quy định cũ là 10- 20%). Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung (tức là 15%).
Việt Hưng
Theo Dân trí
-
Góc nhìn TTCK tuần 16-20/6: Quá trình tạo đáy vẫn đang tiếp diễn -
Chính phủ ban hành Nghị quyết số về phạm vi, đối tượng tiết kiệm chi thường xuyên dự toán năm 2025 -
Bộ Tài chính chủ động tham mưu giải pháp về thuế phù hợp với bối cảnh kinh tế - xã hội -
Phát hành trái phiếu xanh: Chi phí có là rào cản? -
Sắc xanh áp đảo, VN-Index tăng gần 8 điểm -
Tập đoàn bất động sản R&H liên tục chậm trả lãi trái phiếu -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mang thêm cổ phiếu VIC góp vốn vào VinSpeed và VinEnergo
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai