
-
Xuất khẩu hạt điều mang về 2,8 tỷ USD sau 7 tháng nhờ giá tăng cao
-
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore
-
TP.HCM: Ga metro Bến Thành sắp thành điểm hẹn mua sắm hàng hiệu
-
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 vượt 40 tỷ USD
-
Giá xăng RON95 tăng nhẹ, vượt 20.000 đồng mỗi lít -
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
Đó là nội dung nằm trong Kế hoạch số 257/KH-UBND do UBND thành phố Hà Nội ban hành ngày 26/10 về việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Theo đó, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng cơ chế chính sách đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu; thực hiện tốt chính sách tiền tệ theo chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan trung ương trên địa bàn.
![]() |
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet) |
Theo Kế hoạch, UBND thành phố giao các Sở, ban, ngành hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trên địa bàn chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo dựng thương hiệu sản phẩm hàng hóa và không ngừng tự đào tạo hoặc tham gia các khóa đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Bên cạnh đó, giúp đỡ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của Thành phố.
Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện kết nối cung - cầu lao động để tạo nguồn lao động đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu. Đồng thời, tăng cường thu hút đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ phục vụ hoạt động kinh doanh xuất khẩu.
Cùng với đó, nâng cao hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư phù hợp với hoàn cảnh mới. Trong đó tăng cường phối hợp với các bộ, ban, ngành trung ương, các đại sứ quán, thương vụ của Việt Nam tại nước ngoài và nước ngoài tại Việt Nam, các tỉnh, thành phố cả nước, hạn chế các hoạt động đơn lẻ nhằm tránh sự chồng chéo, trùng lặp và lãng phí nguồn lực.
Thời gian tới, Thành phố sẽ tích cực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); khuyến khích khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tái cơ cấu các ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng.
Thành phố cũng chú trọng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, phấn đấu đưa hoạt động xuất nhập khẩu sớm trở lại trạng thái bình thường.

-
TP.HCM: Ga metro Bến Thành sắp thành điểm hẹn mua sắm hàng hiệu -
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 vượt 40 tỷ USD -
Giá xăng RON95 tăng nhẹ, vượt 20.000 đồng mỗi lít -
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long -
Nhập khẩu nhiên liệu 7 tháng giảm hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ -
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam -
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu