Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Hà Nội tìm không thấy, thịt bò “ma” còn đây!
Hà Quang - Như Lực - 08/04/2014 12:54
 
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP. Hà Nội thông báo không phát hiện sản phẩm thịt bò khô Bảo Minh tại hệ thống siêu thị Tmart, trong khi đó, phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã mua và lưu giữ được nhiều gói thịt bò khô không rõ nguồn gốc tại các siêu thị này. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thịt bò "ma" tràn ngập siêu thị Tmart
Thanh tra liên ngành "đột kích" siêu thị Citi Mart
Phát hiện hàng chục loại rau không nhãn mác tại Big C, Ocean Mart
   
  Trên bao bì sản phẩm thịt bò khô Bảo Minih có ghi Chứng nhận tiêu chuẩn số 8670/2010/YTHN - CNTC  

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), trước thông tin phản ánh tình trạng kinh doanh thịt bò khô không tìm thấy nơi sản xuất ghi trên bao bì của cơ sở sản xuất Bảo Minh (địa chỉ: số 19 tổ 13, phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) trên báo chí, Cục An toàn thực phẩm có công văn số 515/ATTP – NĐ chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội xác minh thông tin tại 4 siêu thị thuộc hệ thống Tmart trên địa bàn quận Thanh Xuân và quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Ngày 31/3/2014, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội đã báo cáo kết quả giám sát. Theo đó, đoàn kiểm tra không phát hiện bày bán sản phẩm thịt bò khô Bảo Minh tại 4 siêu thị thuộc hệ thống Tmart trên địa bàn 2 quận Thanh Xuân và Hoàng Mai.

Đồng thời, kiểm tra tại địa chỉ sản xuất như trên, phát hiện không có cơ sở sản xuất thịt bò khô Bảo Minh. Phía Tổ trưởng tổ dân phố và y tế phường Định Công xác nhận, hiện tại không có cơ sở sản xuất thịt bò khô như trên tại địa bàn.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội cũng cho biết, qua kiểm tra hồ sơ công bố lưu tại Chi cục, không có xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phầm của sản phẩm thịt bò khô Bảo Minh có địa chỉ như báo chí phản ánh.

Tuy nhiên, trên sản phẩm thịt bò khô Bảo Minh mua tại Tmart mà chúng tôi lưu giữ được (gồm cả hoá đơn mua hàng) có ghi số Chứng nhận tiêu chuẩn số 8670/2010/YTHN – CNTC. Nếu số chứng nhận này là đúng, thì đồng nghĩa với việc, sản phẩm thịt bò khô Bảo Minh được sản xuất từ năm 2010 (theo số tiêu chuẩn ghi trên bao bì). Từ đó đến nay, có bao nhiêu sản phẩm bò khô Bảo Minh với chất lượng không rõ ràng đã được bán tới tay người tiêu dùng là câu hỏi bỏ ngỏ?

Phải chăng, sản phẩm thịt bò khô Bảo Minh đã được bí mật tuồn vào siêu thị T-Mart mà lãnh đạo siêu thị không biết? Các sản phẩm bò khô Bảo Minh bán tại T-Mart với hóa đơn bán hàng ghi đầy đủ thông tin về siêu thị này mà chúng tôi đang lưu giữ phải chăng là giả? Kết quả kiểm tra của Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội có thực sự đáng tin cậy?

Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ý kiến của cơ quan chức năng Hà Nội và các bên liên quan về vụ việc này.

Thời trang giá sốc, nguồn gốc... China Thời trang giá sốc, nguồn gốc... China
Làng Văn kiện Zing.vn và IDG Làng Văn kiện Zing.vn và IDG "ăn cắp" nhạc: Chỉ là chiêu trò PR?

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư