Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội tôn vinh 213 sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
Hạnh Nguyên - 04/11/2022 06:42
 
Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 dự kiến diễn ra ngày 11/11 sẽ vinh danh 213 sản phẩm tiêu biểu nhất.

Ngày 3/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022 của Thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2022, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã sản phẩm, được người tiêu dùng và Ban giám khảo đánh giá cao. 

213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn Thành phố Hà Nội đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. (Ảnh: Lê Nam)

Đây là tín hiệu vui cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Ngày 20/9, Ban tổ chức đã chính thức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. 

Kết quả đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đủ tiêu chí tham gia.

Chương trình đã ghi nhận kết quả bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn đạt 206.715 lượt bình chọn, tăng 56,87% so với năm 2021. 

Bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại ghi nhận 124.098 lượt bình chọn, tăng 3,94%. Tổng kết quả bình chọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp đạt 330.813 lượt, tăng 31,7%.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.

Trong đó có 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp đạt Top 1; 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp đạt Top 2; 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt Top 3; 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt Top 4.

213 sản phẩm này sẽ được công bố tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 được tổ chức vào 20 giờ, ngày 11/11, tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn được trao giấy chứng nhận của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; 

Được sử dụng Danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm được bình chọn của doanh nghiệp…

Chuẩn bị Tết Quý Mão 2023, Hà Nội tăng 15% hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng
Để đáp ứng nhu cầu tăng cao dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Thành phố Hà Nội đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng tăng 15% so với thực hiện Tết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư