
-
Cần có quy định cụ thể về cấp sổ đỏ lần đầu tại cấp xã
-
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga
-
Việt Nam mong sớm kết thúc đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN
-
"Không thể để thế hệ con em béo phì rồi mới đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nước giải khát có đường"
-
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 10,7% sau 4 tháng năm 2025
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1814/UBND-NC, yêu cầu điều chỉnh quy trình nghiệp vụ để cho phép sử dụng các giấy tờ điện tử tích hợp trên tài khoản định danh điện tử VNeID; đồng thời rà soát nội dung các lĩnh vực đã có hợp tác với Lào, Singapore và Hàn Quốc.
![]() |
Hình minh họa. |
Văn bản được ban hành trên cơ sở chỉ đạo tại Công văn số 1677/BCA-C06 của Bộ Công an, nhằm thúc đẩy ứng dụng dữ liệu định danh điện tử vào cải cách thủ tục hành chính và quản lý nhà nước. Theo đó, UBND Thành phố giao Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức quán triệt và triển khai đồng bộ, hiệu quả các nội dung được Bộ Công an hướng dẫn.
Cụ thể, các đơn vị được giao rà soát toàn diện các loại giấy tờ thuộc phạm vi quản lý có thể tích hợp vào VNeID, từ đó tham mưu UBND Thành phố điều chỉnh quy trình nghiệp vụ theo hướng cho phép sử dụng các giấy tờ điện tử tương đương giấy tờ giấy, không yêu cầu công dân phải xuất trình bản cứng, sao y hay công chứng. Đồng thời, Thành phố cũng xem xét phương án trả kết quả giấy theo nhu cầu của công dân để tăng tính linh hoạt và phù hợp thực tế.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố sẽ phối hợp với các sở, ngành để tổng hợp kết quả rà soát, làm cơ sở triển khai tích hợp. Văn phòng UBND Thành phố có trách nhiệm rà soát nội dung theo yêu cầu của Bộ Công an để báo cáo, thông qua Công an Thành phố – đơn vị đầu mối kết nối với Bộ Công an.
Trong quá trình triển khai, Công an Thành phố giữ vai trò chủ trì kỹ thuật, đồng hành cùng các sở, ngành và Trung tâm Phục vụ Hành chính công để đảm bảo tiến độ và chất lượng tích hợp giấy tờ lên VNeID theo hướng dẫn chuyên môn.
Song song với đó, các đơn vị cũng được giao nhiệm vụ rà soát, cập nhật nội dung hợp tác đã và đang triển khai với ba quốc gia là Lào, Singapore và Hàn Quốc, bảo đảm tính liên thông, phù hợp với tiến trình chuyển đổi số và hội nhập quốc tế.
Việc điều chỉnh quy trình nghiệp vụ theo hướng ứng dụng giấy tờ điện tử tích hợp trên VNeID là bước đi quan trọng giúp Hà Nội nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời từng bước xây dựng chính quyền số hiện đại, minh bạch và thân thiện.

-
Hà Nội yêu cầu điều chỉnh quy trình nghiệp vụ, cho phép sử dụng giấy tờ điện tử tích hợp trên VNeID -
Lý do bổ sung quy định kê khai thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp -
Chính quyền hai cấp và những lưu ý từ nghị trường -
Điều hòa công suất nhỏ hơn 18.000 BTU và trên 90.000 BTU không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Quy hoạch đáp ứng yêu cầu sắp xếp lại đơn vị hành hành chính -
Hà Nội chỉ đạo triển khai mô hình chính quyền hai cấp đúng tiến độ -
Mở ra giai đoạn phát triển mới cho quan hệ Việt - Nga
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”
-
Nên mua nhà trước hay sau khi sáp nhập tỉnh thành?