-
Vietnam Airlines tăng tần suất đường bay TP.HCM - Bangkok lên 4 chuyến/ngày -
Cháy tại nhà ở riêng lẻ, nhà ở kết hợp kinh doanh vẫn diễn biến phức tạp -
Địa phương đề xuất hướng tháo gỡ vướng mắc cho các dự án điện gió, điện mặt trời -
Cần làm cuộc cách mạng cho cây lúa Đồng bằng sông Cửu Long -
Tội phạm tham nhũng, chức vụ tăng, thu hồi tài sản vẫn khó khăn
Thông tin từ Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - Chủ đầu tư Dự án cầu cảng Vũng Áng 3, đến nay, khối lượng xây dựng hoàn thành các hạng mục đạt gần 100% giá trị hợp đồng, đảm bảo an toàn, chất lượng.
Trong đó, các hạng mục như: bến cập tàu, dầm cầu, đường ray cẩu, hệ thống đường trong cảng, bản mặt cầu đều đã hoàn thành…sẵn sàng đưa cầu cảng số 3 vào khai thác cuối năm 2024.
Cầu cảng số 3 Vũng Áng, Hà Tĩnh |
Riêng hạng mục nạo vét luồng cảng do nhà thầu Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân thi công đang triển khai ở những khâu cuối cùng.
Đại diện Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân cho biết, do điều kiện thời tiết trước đó không ổn định nên việc nạo vét luồng cảng cũng gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, công ty đang cố gắng tập trung nạo vét phần còn lại của luồng cầu cảng để kịp bàn giao cho chủ đầu tư vào đầu tháng 11/2024.
Chuẩn bị cho công tác vận hành thương mại vào tháng 12, ngay từ đầu năm 2024, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã tuyển thêm nhân lực vận hành máy để đáp ứng việc khai thác cảng số 3.
Theo ông Phạm Quốc Lượng - Phó Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt, ngoài việc tuyển thêm nhân sự, hệ thống máy móc như: cẩu nâng hàng, xe xúc, xe nâng… sẵn có của công ty cũng được bố trí luân phiên từ bến số 1 và 2 qua bến số 3 nếu có hàng vào. Sang năm 2025, chúng tôi sẽ đầu tư trang thiết bị mới.
Ông Lượng cho biết, lâu nay, công tác vận chuyển hàng hóa đường biển diễn ra tại cầu cảng 1 và 2 đều do Công ty cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt đầu tư, khai thác, 2 cầu cảng này đã phát huy tối đa công suất, đóng góp lớn vào sự phát triển của doanh nghiệp, sự phát triển của KKT Vũng Áng nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.
“Trước nhu cầu vận tải hàng hoá qua cảng Vũng Áng ngày càng lớn, năm 2015, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đầu tư thêm bến cảng số 3 với tổng mức gần 1.000 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục: bến cập tàu, khu nước trước bến, kè gầm bến, bãi chứa hàng, hệ thống đường trong cảng và các hạ tầng kỹ thuật, công trình phụ trợ khác với diện tích sử dụng là 49.146m2 mặt đất và 23.750m2 mặt nước”, ông Lượng nói.
-
Vietnam Airlines tăng tần suất đường bay TP.HCM - Bangkok lên 4 chuyến/ngày -
Cháy tại nhà ở riêng lẻ, nhà ở kết hợp kinh doanh vẫn diễn biến phức tạp -
Địa phương đề xuất hướng tháo gỡ vướng mắc cho các dự án điện gió, điện mặt trời -
Thủ tướng chủ trì Hội nghị thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL
-
Hà Tĩnh: Cầu cảng số 3 Vũng Áng dự kiến hoạt động thương mại vào tháng 12/2024 -
Cần làm cuộc cách mạng cho cây lúa Đồng bằng sông Cửu Long -
Tội phạm tham nhũng, chức vụ tăng, thu hồi tài sản vẫn khó khăn -
Phó chủ tịch tỉnh Bình Định kiêm nhiệm Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế -
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu hoàn thiện dự thảo bảng giá đất điều chỉnh trong ngày 16/10 -
Hai kịch bản tăng trưởng của VEPR, một trong số đó quý IV sẽ đi ngang
-
1 Tập đoàn Sun Group muốn đầu tư tuyến đường ven sông Sài Gòn dài 78,2 km -
2 Bảng giá đất mới có thể tăng gấp 10 lần giá hiện tại -
3 Hủy thông báo mời thầu và dừng chọn nhà đầu tư Dự án nhiệt điện LNG Nghi Sơn -
4 Chung cư tại Hà Nội khó giảm giá -
5 Sao lại phải loại nhà đầu tư chuyên nghiệp cá nhân khỏi thị trường trái phiếu riêng lẻ?
- PV Drilling nhận giải thưởng kép tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards năm 2024
- BLUS trình làng bộ sưu tập đồ thủ công mới nhất
- Generali gia tăng hiện diện tại thị trường Việt Nam với cột mốc 100 văn phòng trên toàn quốc
- GELEX: Mục tiêu đào tạo gắn bó chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh
- JSC được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại APEA 2024
- SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát