-
HĐND tỉnh Quảng Trị thông qua 22 nghị quyết quan trọng -
Hội thảo lý luận Việt - Lào thứ 12: Cùng đổi mới vì phát triển và hội nhập -
ASEAN và New Zealand nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện -
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tăng cường hợp tác khu vực và bảo hộ ngư dân -
Ký Nghị định thư nâng cấp Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc -
Không đánh đổi môi trường để phát triển bằng mọi giá
Thông tin từ Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - Chủ đầu tư Dự án cầu cảng Vũng Áng 3, đến nay, khối lượng xây dựng hoàn thành các hạng mục đạt gần 100% giá trị hợp đồng, đảm bảo an toàn, chất lượng.
Trong đó, các hạng mục như: bến cập tàu, dầm cầu, đường ray cẩu, hệ thống đường trong cảng, bản mặt cầu đều đã hoàn thành…sẵn sàng đưa cầu cảng số 3 vào khai thác cuối năm 2024.
![]() |
| Cầu cảng số 3 Vũng Áng, Hà Tĩnh |
Riêng hạng mục nạo vét luồng cảng do nhà thầu Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân thi công đang triển khai ở những khâu cuối cùng.
Đại diện Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân cho biết, do điều kiện thời tiết trước đó không ổn định nên việc nạo vét luồng cảng cũng gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, công ty đang cố gắng tập trung nạo vét phần còn lại của luồng cầu cảng để kịp bàn giao cho chủ đầu tư vào đầu tháng 11/2024.
Chuẩn bị cho công tác vận hành thương mại vào tháng 12, ngay từ đầu năm 2024, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã tuyển thêm nhân lực vận hành máy để đáp ứng việc khai thác cảng số 3.
Theo ông Phạm Quốc Lượng - Phó Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt, ngoài việc tuyển thêm nhân sự, hệ thống máy móc như: cẩu nâng hàng, xe xúc, xe nâng… sẵn có của công ty cũng được bố trí luân phiên từ bến số 1 và 2 qua bến số 3 nếu có hàng vào. Sang năm 2025, chúng tôi sẽ đầu tư trang thiết bị mới.
Ông Lượng cho biết, lâu nay, công tác vận chuyển hàng hóa đường biển diễn ra tại cầu cảng 1 và 2 đều do Công ty cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt đầu tư, khai thác, 2 cầu cảng này đã phát huy tối đa công suất, đóng góp lớn vào sự phát triển của doanh nghiệp, sự phát triển của KKT Vũng Áng nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.
“Trước nhu cầu vận tải hàng hoá qua cảng Vũng Áng ngày càng lớn, năm 2015, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đầu tư thêm bến cảng số 3 với tổng mức gần 1.000 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục: bến cập tàu, khu nước trước bến, kè gầm bến, bãi chứa hàng, hệ thống đường trong cảng và các hạ tầng kỹ thuật, công trình phụ trợ khác với diện tích sử dụng là 49.146m2 mặt đất và 23.750m2 mặt nước”, ông Lượng nói.
-
Không đánh đổi môi trường để phát triển bằng mọi giá -
Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam 2025 -
Một đồng chi cho môi trường hôm nay sẽ giảm hàng chục đồng chi trả y tế, khắc phục thiên tai ngày mai -
Chi tiết các lĩnh vực phụ trách của các Phó Thủ tướng Chính phủ -
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh -
Cảnh giới và hóa giải nguy cơ phản phát triển trước kỷ nguyên phú cường - Bài 1: Nhận diện phản phát triển -
ASEAN - Liên hợp quốc thúc đẩy trật tự quốc tế dựa trên luật lệ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

