
-
Quảng Ninh lập Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân
-
Nghiên cứu tổ chức phát động phong trào thi đua mới nhằm góp phần tạo ra đội ngũ doanh nhân giỏi
-
Rút ngắn thời gian thẩm định, phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu xuống còn 7 ngày
-
Giúp đỡ, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đặc xá trở về hòa nhập cộng đồng
-
Đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu tiếp nhận hồ sơ doanh nghiệp trong 8 giờ -
TP.HCM kiến nghị gỡ vướng Chương trình phát triển đô thị sau sáp nhập
Thông tin từ Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - Chủ đầu tư Dự án cầu cảng Vũng Áng 3, đến nay, khối lượng xây dựng hoàn thành các hạng mục đạt gần 100% giá trị hợp đồng, đảm bảo an toàn, chất lượng.
Trong đó, các hạng mục như: bến cập tàu, dầm cầu, đường ray cẩu, hệ thống đường trong cảng, bản mặt cầu đều đã hoàn thành…sẵn sàng đưa cầu cảng số 3 vào khai thác cuối năm 2024.
![]() |
Cầu cảng số 3 Vũng Áng, Hà Tĩnh |
Riêng hạng mục nạo vét luồng cảng do nhà thầu Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân thi công đang triển khai ở những khâu cuối cùng.
Đại diện Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân cho biết, do điều kiện thời tiết trước đó không ổn định nên việc nạo vét luồng cảng cũng gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, công ty đang cố gắng tập trung nạo vét phần còn lại của luồng cầu cảng để kịp bàn giao cho chủ đầu tư vào đầu tháng 11/2024.
Chuẩn bị cho công tác vận hành thương mại vào tháng 12, ngay từ đầu năm 2024, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã tuyển thêm nhân lực vận hành máy để đáp ứng việc khai thác cảng số 3.
Theo ông Phạm Quốc Lượng - Phó Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt, ngoài việc tuyển thêm nhân sự, hệ thống máy móc như: cẩu nâng hàng, xe xúc, xe nâng… sẵn có của công ty cũng được bố trí luân phiên từ bến số 1 và 2 qua bến số 3 nếu có hàng vào. Sang năm 2025, chúng tôi sẽ đầu tư trang thiết bị mới.
Ông Lượng cho biết, lâu nay, công tác vận chuyển hàng hóa đường biển diễn ra tại cầu cảng 1 và 2 đều do Công ty cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt đầu tư, khai thác, 2 cầu cảng này đã phát huy tối đa công suất, đóng góp lớn vào sự phát triển của doanh nghiệp, sự phát triển của KKT Vũng Áng nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.
“Trước nhu cầu vận tải hàng hoá qua cảng Vũng Áng ngày càng lớn, năm 2015, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đầu tư thêm bến cảng số 3 với tổng mức gần 1.000 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục: bến cập tàu, khu nước trước bến, kè gầm bến, bãi chứa hàng, hệ thống đường trong cảng và các hạ tầng kỹ thuật, công trình phụ trợ khác với diện tích sử dụng là 49.146m2 mặt đất và 23.750m2 mặt nước”, ông Lượng nói.

-
Quảng Ninh lập Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân
-
Nghiên cứu tổ chức phát động phong trào thi đua mới nhằm góp phần tạo ra đội ngũ doanh nhân giỏi
-
Rút ngắn thời gian thẩm định, phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu xuống còn 7 ngày
-
Giúp đỡ, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đặc xá trở về hòa nhập cộng đồng
-
Đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu tiếp nhận hồ sơ doanh nghiệp trong 8 giờ -
TP.HCM kiến nghị gỡ vướng Chương trình phát triển đô thị sau sáp nhập -
Hà Nội đánh giá mô hình chính quyền mới sau 15 ngày hoạt động -
Thủ tướng: Tăng trưởng 8,3 - 8,5% năm 2025 không phải "mục tiêu bất khả thi" -
Xuất khẩu cà phê xác lập kỷ lục mới 5,4 tỷ USD -
ABAC là cầu nối quan trọng giữa khu vực tư nhân và các nhà lãnh đạo APEC -
Quảng Trị gấp rút hoàn thành sớm các công trình cơ sở lưu trú phục vụ cán bộ
-
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững
-
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững
-
Hành trình kết nối xanh: Nghề đặc biệt mùa hoa nhãn ở Hưng Yên
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2